SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Giá khẩu trang y tế bình ổn, tình trạng 'khan hàng' chỉ là 'ảo'

06:01, 04/08/2020
Tình trạng "khan hàng" thực ra là "ảo" do các nhà buôn tử thổi giá để chốt lời. Hiện tại lượng hàng bình ổn, không còn khan như khi dịch vừa mới bùng phát trở lại.

Tại Việt Nam, từ cuối tháng 7 đến nay, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trở lại. Ngay sau khi có ca lây nhiễm mới, thị trường mua bán khẩu trang lại sôi động và một số nơi giá khẩu trang bị thổi lên vài lần so với trước đó.

Tại một nhà thuốc ở chợ Xốm thuộc quận Hà Đông, Hà Nội, khẩu trang y tế ba, bốn lớp giá thấp nhất là 90.000 đồng/hộp 50 chiếc. Trên mạng xã hội, khẩu trang y tế càng loạn giá khi có nơi bán ở mức 4 triệu đồng/thùng, có nơi lại bán đến hơn 6 triệu đồng/thùng.

Nhu cầu mua khẩu trang tăng mạnh sau khi dịch tái phát.

Mặc dù một số nơi thổi giá lên cao nhưng nhìn chung thị trường khẩu trang không nóng như thời điểm dịch COVID-19 mới xảy ra tại Việt Nam hồi đầu năm 2020. Tình trạng người dân ồ ạt xếp hàng đi mua khẩu trang không còn nữa.

Tình trạng "khan hàng" thực ra là "ảo" do các nhà buôn tử thổi giá để chốt lời. Hiện tại lượng hàng bình ổn, không còn khan như khi dịch vừa mới bùng phát trở lại. Giá bán lẻ đã về 80.000 - 90.000 đồng/hộp, thậm chí có nơi chỉ bán 70.000 đồng/hộp. Tại các hiệu thuốc, giá vẫn ở mức 100.000 đồng/hộp.

Ghi nhận trong những ngày vừa qua tại hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ cho thấy chỉ có sự biến động nhẹ ở thị trường miền Trung, còn ở miền Bắc và miền Nam thị trường khẩu trang, nước rửa tay, nhu yếu phẩm tương đối ổn định.

Đại diện hệ thống siêu thị Vincommerce cho biết thêm đã chuẩn bị hơn 2,5 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn, hơn 3 triệu chai nước rửa tay các loại cung ứng cho khách hàng từ nay đến hết tháng 9-2020.

“Để dự phòng cho việc diễn biến dịch bệnh có thể phức tạp hơn, chúng tôi cũng đã xây dựng kế hoạch hàng hóa ứng phó tới hết năm 2020” - đại diện Vincommerce cho biết. Tại hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+, Co.opmart, Big C… các mặt hàng khẩu trang y tế và nước rửa tay hiện khá dồi dào với giá bán ổn định.

Chính vì tình trạng "khan ảo" khiến dân buôn như anh L.C. (Hoàn Kiếm, Hà Nội) trở tay không kịp. Theo anh C, trước đó, anh nhập khẩu trang với giá 6,3 triệu đồng/thùng. Anh C nhập số lượng 100 thùng, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa bán hết.

Lượng hàng còn nhiều, nên anh C lỗ nặng khi giá thị trường về còn 3,5 - 4 triệu đồng/thùng. Anh phải rao bán nhanh với giá rẻ hơn để tránh lỗ thêm. “Nếu giá khẩu trang về còn hơn 2 triệu như lúc chưa có dịch thì tôi sẽ còn lỗ thêm nữa. Bởi giá đang càng ngày càng rẻ thêm” - anh C cho hay.

Hiện nay, nguồn hàng sản xuất trong nước đang rất nhiều. Chưa kể, theo anh L.V.D. (Thanh Xuân, Hà Nội), một dân buôn hàng Trung Quốc thì, lượng hàng khẩu trang chính ngạch từ Trung Quốc cũng về nhiều khiến giá trong nước cũng hạ mạnh.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.