SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Giá iPhone 8 tại Việt Nam hạ nhiệt, rẻ hơn Singapore

11:00, 29/09/2017
(SHTT) - Chưa đầy một tuần sau khi về nước, giá iPhone 8 tại Việt Nam đã hạ nhiệt. iPhone 8 Plus cũng được xem là tốt nhất so với các bản Plus từng lên kệ trước đây, tính thời điểm một tuần sau khi lên kệ.

Giá iPhone 8 tại Việt Nam hạ nhiệt

Thời điểm mới ra mắt,  iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Việt, các nhà phân phối sau đó cũng nhanh chóng lên kế hoạch nhập về Việt Nam với giá bán "trên trời", cao hơn với giá chuẩn quốc tế của Apple.

Trong đó rẻ nhất là phiên bản iPhone 8 64GB có giá đổ đồng 21,99 triệu VNĐ cho tất cả các màu xám vũ trụ, bạc và vàng. Đối với phiên bản iPhone 8 256GB cũng có giá đổ đồng 23,99 triệu VNĐ cho tất cả các màu xám vũ trụ, bạc và vàng. Mức giá này chênh cao hẳn so với giá đề xuất của Apple: 699 USD (15,9 triệu VNĐ) cho phiên bản 64GB và 799 USD (18,2 triệu VNĐ) cho phiên bản 256 GB.

Tuy nhiên, chưa đầy một tuần sau khi về nước, giá iPhone 8 tại Việt Nam đã giảm khoảng gần 3 triệu đồng. Cùng với đó, iPhone 8 Plus cũng được xem là tốt nhất so với các bản Plus từng lên kệ trước đây, tính thời điểm một tuần sau khi lên kệ. Cụ thể, bản 64 GB hiện có giá 21,5 triệu đồng. Cùng thời điểm này năm ngoái, iPhone 7 Plus bản 32 GB được bán với giá lên đến 24 triệu.

Đáng chú ý, giá bán của iPhone 8, 8 Plus tại Việt Nam hiện đã thấp hơn giá niêm yết cho thị trường Singapore ở hầu hết model. Chỉ có duy nhất bản iPhone 8 Plus 256 GB tại Việt Nam có giá cao hơn nhưng mức chênh cũng chỉ là 100.000 đồng.

nhuoc-diem-cua-iphone-8-1040

Giá iPhone 8 tại Việt Nam hạ nhiệt, rẻ hơn Singapore 

iPhone 8 giảm hút khách ngày đầu mở bán

iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã chính thức được bán ra tại nhiều Apple Store trên toàn thế giới. Kể từ khi ra mắt, người hâm mộ dòng điện thoại này vẫn luôn giữ thói quen xếp hàng để chờ đón "siêu phẩm" mới nhất của Apple như một nghi thức không thể thay đổi. 

Thông thường, các thành phố như Sydney tại Úc hay New Zealand sẽ là nơi tập trung đông nhất các tín đồ của Apple trong ngày mở bán do đặc tính của múi giờ biến đây thành địa điểm đầu tiên mở bán iPhone trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, trong ngày lên kệ của iPhone 8 và iPhone 8 Plus lần này chỉ có một nhóm nhỏ được ghi nhận Apple Store ở Sydney, cụ thể là khoảng 30 người đứng đợi trước gian hàng của Apple. Ngoại trừ trường hợp đặc biệt là Mazen Kourouche - tín đồ Apple "gây sốt" vì đứng xếp hàng từ cách đây 11 ngày, thì đa số những người còn lại chỉ tới vài giờ trước khi mở bán.

Ghi nhận tại các thành phố lớn chỉ sau Sydney vài tiếng đồng hồ như Thượng Hải - Trung Quốc, Tokyo - Nhật Bản,... lượng người xếp hàng chờ mua iPhone cũng thấp hơn hẳn so với những năm trước.

Theo news.com.au, số người hâm mộ cắm lều trại và ngủ qua đêm tại các cửa hàng ngày càng có xu hướng giảm đi. Nếu như trước đây, cả con phố chật kín người đứng chờ mua iPhone 4 hay quang cảnh ấn tượng của hơn 140 người cắm trại thành một hàng dài để chờ đợi iPhone 5S. Khi ra mắt iPhone 6, hơn 400 mét phố tính từ cửa hàng Apple Store ở Sydney cũng chen chúc người hâm mộ. Thì giờ mọi người vẫn tới nhưng sự nhiệt tình vào háo hức đã giảm hẳn.

Trên mạng xã hội Weibo, tín đồ Apple cũng không mấy hào hứng với các dòng iPhone mới, và lượng người xem stream ra mắt iPhone vào ngày 12/9 cũng thấp hơn nhiều so với những năm trước.  

Lý giải nguyên nhân khiến cho iPhone 8 giảm sự thu hút rõ rệt đối với khách hàng, các chuyên gia nhận định  là do sự ảnh hưởng từ chiếc iPhone X - thế hệ iPhone kỷ niệm 10 năm của Apple với quá nhiều đột phá về thiết kế cũng như các tính năng đi kèm vô hình chung đã khiến iPhone 8 có phần trở nên nhạt nhòa.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.