SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Giá hồ tiêu hôm nay ngày 13/11: Thị trường trong nước vẫn không có biến động mới

06:47, 13/11/2019
Sang hôm nay 13/11, thị trường hồ tiêu trong nước tiếp tục đứng yên, giá hồ tiêu trong nước không có biến động sau nhiều ngày đi ngang, hiện vẫn mức cũ là 38.500 - 41.500 đồng/kg.

Cập nhật giá hồ tiêu hôm nay ngày 13/11

Ngày hôm qua 12/11, thị trường lặng sóng, giá tiêu tiếp tục đi ngang ở mức cũ là 38.500 - 41.500 đồng/kg. Sang hôm nay 13/11, thị trường hồ tiêu trong nước tiếp tục đứng yên, giá hồ tiêu trong nước không có biến động sau nhiều ngày đi ngang.

Giá hồ tiêu cập nhật ngày 13/11 (Nguồn: tintaynguyen.com).

Cụ thể:

Hôm nay mức giá cao nhất vẫn ở mức 41.500 đồng/kg được ghi nhận ở Bà Rịa - Vũng Tàu, thấp nhất là 38.500 đồng/kg tại Đồng Nai.

Nhỉnh hơn 500 đồng/kg là Chư Sê - Gia Lai, tiêu tại đây ở mức giá 39.000 đồng/kg.

Tại Ea H'leo - Đắk Lắk, giá tiêu đang giao động ở mức 40.500 đồng/kg, cũng không có gì thay đổi so với hôm qua.

Tại Gia Nghĩa - Đắk Nông, Bình Phước, giá tiêu cũng đang chững lại ở mức 40.500 đồng/kg. Cùng chung mức giá với Ea H'leo - Đắk Lắk.

Giá tiêu không có biến động so với ngày hôm qua và ngày hôm kia.

Báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Việt Nam có khoảng 100.000 ha hồ tiêu cho thu hoạch với năng suất trung bình khoảng 24,7 tạ/ha, tương đương sản lượng khoảng 247.000 tấn.

Ngành nông nghiệp Việt Nam đã có quy định và kiểm soát sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong thời gian qua, do vậy, đã giảm được một phần hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật tồn dư trong hồ tiêu Việt Nam, chất lượng hồ tiêu cũng đã tuân thủ theo quy định của châu Âu, theo cungcau.

Trên thị trường thế giới

Theo cungcau, hiện nay, sản phẩm hồ tiêu Việt Nam được đánh giá cao tại thị trường thế giới, đặc biệt các thị trường có hàng rào kỹ thuật cao và có yêu cầu khắt khe về chất lượng như Mỹ, Đức, Nhật, Canada, Anh, Australia...

Chất lượng hồ tiêu đã tuân thủ theo quy định của châu Âu, năm 2018 đạt khoảng 48%, tăng gần gấp 2 lần so với 2017. Một số thuốc bảo vệ thực vật như Carbendazim, Metalaxyl tuân thủ đạt gần 80%.

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng liên kết lỏng lẻo trong ngành hồ tiêu dẫn tới thực trạng cung vượt cầu và chất lượng khó đảm bảo, khiến xuất khẩu mặt hàng này không bền vững.
Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng liên kết lỏng lẻo trong ngành hồ tiêu dẫn tới thực trạng cung vượt cầu và chất lượng khó đảm bảo, khiến xuất khẩu mặt hàng này không bền vững.

Theo tbck, báo cáo của Hiệp hội hồ tiêu Quốc tế (IPC) cho biết tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của nhu cầu hạt tiêu thế giới chỉ đạt khoảng 2-3%/năm, trong khi nguồn cung tăng trưởng tới 8-10%/năm.

IPC dự báo, năm 2019, tổng nhu cầu tiêu của thế giới chỉ đạt khoảng 450 nghìn tấn, ít hơn khoảng 100 nghìn tấn so với tổng sản lượng hạt tiêu toàn cầu.

Hiện, xuất khẩu hồ tiêu Việt giữ vững ngôi vị là nước xuất khẩu 60% hồ tiêu thế giới với khoảng 132.000 tấn, trị giá 1,1 tỷ USD.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.