SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Giả danh Bộ Tài chính bán hàng trăm xe sang vụ Dũng ‘Mặt sắt'

06:30, 07/06/2017
Bộ Tài chính khẳng định 2 văn bản liên quan đến việc bán đấu giá ôtô vi phạm và xử lý xe bị tịch thu trong vụ án Hà Tuấn Dũng (Dũng "Mặt sắt") đang được lan truyền là giả mạo.

Gần đây, trên mạng xã hội và trong giới buôn bán ôtô lan truyền 2 văn bản được cho là của Bộ Tài chính và Cục Quản lý Công sản với nội dung “Bán đấu giá xe ôtô vi phạm pháp luật”, và “Xử lý xe ôtô tịch thu trong vụ án Hà Tuấn Dũng (Dũng “Mặt sắt”)”. 

Trước thông tin này, Bộ Tài chính cho biết bộ và Cục Quản lý Công sản không có bất kỳ văn bản nào với nội dung như trên và khẳng định cả 2 văn bản trên đều là giả mạo.

Đáng chú ý, trong cả 2 văn bản giả mạo, kẻ làm giả văn bản đều phạm rất nhiều lỗi chính tả, thậm chí viết sai cả tên cơ quan tổ chức, chức danh.

ban xe dung mat sat

 Kẻ làm giả văn bản của Bộ Tài chính phạm rất nhiều lỗi chính tả, viết sai cả tên cơ quan tổ chức. Ảnh: BTC.

Tại văn bản giả mạo Bộ Tài chính ghi số 3156 ngày 8/11/2016 có nội dung gửi Cục Quản lý Công sản liên quan đến việc xử lý số ôtô tịch thu trong vụ án Hà Tuấn Dũng (Quảng Ninh). Theo nội dung văn bản này, Bộ Tài chính giao Cục Quản lý Công sản chủ trì phối hợp với cơ quan liên quan hoàn thiện hồ sơ, tổ chức bán đấu giá số xe còn lại. Văn bản nêu rõ thời gian hoàn thành báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/1/2017.

Trong khi đó, tại văn bản giả mạo Cục quản lý Công sản còn lại ghi số 971 ngày 8/5/2017 với nội dung Cục quản lý Công sản đã chủ trì với các cơ quan liên quan (Tổng cục Thi hành án Bộ Tư pháp, Tổng cục VIII Bộ Công an, Tổng cục Hải quan, Tổng cục giá, UBN tỉnh Quảng Ninh) xác định giá trị, chất lượng còn lại gồm 181 xe ôtô giá trị còn lại là 128,3 tỷ đồng.

Tổng số xe ôtô 181 chiếc đã được chia thành 3 lô, trong đó có 2 lô mỗi lô 60 chiếc, 1 lô 61 chiếc, giá trị mỗi lô trên 42 tỷ đồng....

ban xe dung mat sat a

 Bộ Tài chính khẳng định cả 2 văn bản nêu trên đều là giả mạo. Ảnh: BTC.

Trước đó, ngày 23/5, Tổng cục Hải quan cũng đã phát hiện một văn bản giả mạo Tổng cục Hải quan xác nhận thu tiền để mua xe ôtô và xe gắn máy mới thanh lý. Qua xác nhận ban đầu, rất có thể những đối tượng làm giả văn bản của Bộ Tài chính, Cục quản lý Công sản, Tổng cục Hải quan nhằm mục đích lừa đảo. Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Vào năm 2013, các cơ quan chức năng đã phối hợp và triệt phát đường dây buôn lâu, vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới do Hà Tuấn Dũng, tức Dũng "Mặt sắt" cầm đầu.

Tổng cục Hải quan đã tạm giữ 144 xe ôtô qua sử dụng thuộc diện tạm nhập tái xuất. Trong đó có nhiều xe hạng sang với các thương hiệu khác nhau như: Maybach 62S, Porsche Cayenne, BMW 7-Series, Range Rover Autobiography, Maserati và Ferrari F430 Scuderia và các xe Audi như A6, A8, S8 và Q7, xe Mercedes-Benz từ GL450, GL550, S550 đến S600... được sản xuất trong thời gian từ năm 2003 đến 2011.

Theo Zing.vn

Tin khác

Pháp luật 13 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 5 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Liên kết hữu ích