SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Giá cổ phiếu Yeah1 thay đổi ra sao sau sự cố với YouTube?

16:25, 14/03/2019
(SHTT) - Sau 9 phiên giảm điểm liên tiếp, cổ phiếu YEG của Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 đã mất 117.300 đồng trên mỗi cổ phiếu, tương đương với gần 48% thị giá.

Theo đó, mở cửa phiên giao dịch 14/3, cổ phiếu YEG của Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1YEG-6.99% tiếp tục rơi vào trạng thái giảm sàn khi chỉ còn giao dịch ở mức giá 127.700 đồng/cổ phiếu, đây là phiên giảm sàn thứ 9 liên tiếp, YEG đã mất 117.300 đồng trên mỗi cổ phiếu, tương đương với gần 48% thị giá. Vốn hóa công ty này cũng đã giảm về mức chỉ còn xấp xỉ 4.000 tỷ đồng, giảm 3.700 tỷ đồng so với chỉ hai tuần trước đó.

yeah 1

Giá cổ phiếu Yeah1 thay đổi ra sao sau sự cố với YouTube? 

Trước đó, Yeah1 đã nhận được thông tin về việc YouTube chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung (CHSA) sau ngày 31/3/2019 đối với các công ty con/công ty đầu tư tài chính có hoạt động kinh doanh liên quan tới mảng YouTube Adsense của Yeah1, bao gồm Yeah1 Network, ScaleLab, SpringMe.

Sau đó không lâu, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 đã ban hành nghị quyết thông qua chủ trương chuyển nhượng lại 100% cổ phần tại ScaleLab LLC. Mục đích là "để bảo toàn vốn đầu tư và đảm bảo lợi ích cao nhất cho cổ đông", phía Yeah1 cho biết.

ScaleLab là công ty sở hữu mạng lưới YouTube đa kênh khá lớn và là đại diện của hơn 1.700 người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, với 400 triệu người theo dõi, đóng góp khoảng 3 tỉ lượt xem mỗi tháng cho YouTube. 

Yeah1 kỳ vọng thương vụ mua lại ScaleLab kết hợp với các mạng đa kênh sẵn có của Yeah1 Network sẽ đưa tập đoàn thành một trong những mạng đa kênh lớn nhất toàn cầu.

Ông Đào Phúc Trí – Tổng Giám đốc điều hành Yeah1 từng cho biết, thương vụ với ScaleLab là một trong những dấu mốc quan trọng để Tập đoàn tiến ra thị trường toàn cầu. Giờ đây, sự cố với Youtube đã khiến Yeah1 phải chấp nhận đẩy ScaleLab đi chỉ sau 2 tháng ngắn ngủi.

Hoàng Oanh

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.