SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Giá Cherry Mỹ rẻ bất ngờ 220 đồng/kg, người dân lo lắng về chất lượng

14:00, 01/08/2017
(SHTT) - Tại các siêu thị Big C, khách hàng sẽ dễ dàng mua được cherry Mỹ với mức giá rất rẻ, 200.000 đồng/kg, chưa bằng một nửa giá so với trước đây. Chính vì mức giá rẻ bất ngờ này mà nhiều người tỏ ra nghi ngờ về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.

Cherry vốn được mọi người coi là loại quả cao cấp bởi nó có giá khá đắt ở Việt Nam, là lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi đem đi biếu tặng. 

Loại quả này có tác dụng rất tốt cho sức khỏe như giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe cho người bị cao huyết áp, cải thiện tình trạng mất ngủ, tăng trí nhớ, tốt cho mắt, phòng ngừa ung thư, giảm nguy cơ bệnh tim, giảm đau...

gia cherry re bat ngo a

 Giá Cherry Mỹ rẻ bất ngờ 220 đồng/kg, người dân lo lắng về chất lượng

Như vậy có thể thấy cherry là loại hoa quả rất được người Việt ưa chuộng dù mức giá của nó chỉ dành cho giới nhà giàu. Tuy nhiên thời gian gần đây, khách hàng lại khá bất ngờ khi giá cherry Mỹ giảm mạnh tại các siêu thị. Mức giá có thời điểm chỉ 200.000 đồng/kg, chưa bằng một nửa so với trước đây.

Nếu khoảng giữa tháng 7, các siêu thị báo giá cherry là 299.000 đồng/kg thì hiện tại ở nhiều hệ thống Big C chỉ bán với giá 198.000 đồng/kg. Mức này chỉ bằng một nửa so với cùng thời điểm năm ngoái, và bằng 1/3 so với cuối năm. Người tiêu dùng sẽ dễ dàng gặp những bảng quảng cáo khuyến mại cherry nhập khẩu tử Mỹ tại các siêu thị này.

Mặc dù giá cherry ở Big C rẻ như vậy nhưng ở các cửa hàng trái cây nhập khẩu, cherry lại có nhiều mức giá khác nhau, dao động 330.000-430.000 đồng/kg.

Điều này khiến nhiều bà nội trợ cảm thấy dè chừng và nghi ngờ về nguồn gốc của loại quả cao cấp này. Thậm chí, một số người còn lo đây là hàng tồn được siêu thị bán rẻ.

gia cherry re bat ngo

 Tại các siêu thị, giá cherry Mỹ chỉ bằng 1 nửa so với cùng kỳ năm ngoái

Theo thông tin được đăng tải trên Zing.vn, đại diện Big C cho biết cherry tại Mỹ đang vào mùa nên giá rẻ. Ngoài ra, siêu thị này hiện đã nhập khẩu trực tiếp, không còn qua trung gian nên giảm nhiều chi phí. Big C khẳng định hàng đảm bảo nguồn gốc, do thuận lợi về hệ thống bán lẻ rộng khắp nên nhập được số lượng lớn, giá thấp.

Có thể thấy, không chỉ riêng Big C, so với mặt bằng chung thì giá cherry năm nay cũng thấp hơn khá nhiều so với mọi năm. Chính vì giá cherry Mỹ đang giảm mạnh nên các đối tượng xấu đã lợi dụng điều đó để trà trộn cherry Trung Quốc vào thị trường. Người dùng nên tìm hiểu kỹ cách phân biệt cherry nhập khẩu Mỹ và cherry Trung Quốc.

Cách phân biệt cherry Mỹ và cherry Trung Quốc

Được biết, cherry nhập khẩu từ Mỹ, Canada, Australia có vỏ ngoài sáng bóng, màu đỏ sẫm hoặc đỏ tươi, trái rất chắc, phần cuống còn màu xanh, mọng nước, nhưng không mềm nhũn, ăn rất giòn có vị ngọt thanh dịu. Ngược lại, cherry Trung Quốc có màu đỏ tươi nhưng nhạt, cầm vào quả thấy mềm. Khi ăn sẽ thấy nhũn, vị hơi chua.

Ngoài ra, quả cherry đạt tiêu chuẩn xuất khẩu từ các nước Mỹ, Australia hay Canada phải có đường kính từ 27mm trở lên nên nếu thấy những nơi bán cherry có kích cỡ không đồng đều, trái quá nhỏ thì người tiêu dùng hoàn toàn có thể nghi ngờ về chất lượng.

Quả cherry chỉ có thể giữ được tối đa là 10 ngày ở nhiệt độ dưới 10 độ C. Nếu để bên ngoài mà không có bảo quản gì thì chỉ cần 1 ngày quả sẽ héo, vỏ có nếp nhăn. Cherry của Trung Quốc lại được bày bán ở nhiệt độ thường ngoài chợ, nhưng không hư hại, thậm chí nhìn rất lấp lánh, tươi ngon do được tẩm hóa chất.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.