SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá cá sấu miền Tây bật tăng mạnh trở lại

16:00, 18/03/2018
(SHTT) - Sau thời điểm rớt giá thảm năm 2017, giá cá sấu tại Bạc Liêu đã bật tăng gấp đôi. Hiện giá cá sấu thương phẩm dao động từ 110.000 – 120.000 đồng/kg, tùy loại.

Tại huyện Phước Long  (Bạc Liêu) – một trong những địa phương có số lượng cá sâu nuôi quy mô lớn tại miền Tây thời gian gần đây có nhiều thương lái đến thu mua ráo riết.

Hiện giá cá sấu thương phẩm dao động từ 110.000 – 120.000 đồng/kg, tùy loại. Với mức giá này, người nuôi có thể lãi từ 20.000 – 40.000 đồng/ký, tăng gấp đôi so với năm trước.

ca sau

Giá cá sấu miền Tây bật tăng mạnh trở lại.

Lý giải nguyên nhân khiến giá cá sấu tăng cao, người dân địa phương cho biết do nhu cầu tiêu thụ lớn, nhất là xuất bán qua nước ngoài bằng đường tiểu ngạch. Ngoài ra, nhu cầu thu mua ngày càng cao của các công ty sản xuất các mặt hàng giày da từ cá sấu.

Anh Đa – hộ nuôi cá sấu tại xã Phước Long cho biết, với giá cá sấu hiện tại, sau khoảng 2 năm nuôi cho lãi hơn 50% trên tổng chi phí. Tuy nhiên, theo anh Đa giá cá sấu thường không ổn định. Nếu chuồng trại thiết kế không đạt yêu cầu, cá sấu dễ mắc bệnh, chết, nuôi chậm lớn… Đây là lý do khiến nhiều hộ gặp nghèo khó vì nuôi cá sấu thất bại.

Do vậy, ngành chức năng Bạc Liêu cũng khuyến cáo người dân không nên nuôi ồ ạt đàn cá sấu; hạn chế sản xuất theo phong trào, tuyệt đối tuân thủ kỹ thuật, lựa chọn con giống chất lượng, chăn nuôi phải khai báo, đăng ký nguồn gốc,…

Năm 2017 giá cá sấu tại Bạc Liêu rớt thảm

Trong năm qua, Bạc Liêu xuất bán hơn 2.300 tấn cá sấu thương phẩm. Tuy nhiên, do người dân ồ ạt thả nuôi nhưng thiếu liên kết đầu ra, khiến giá cá sấu giảm mạnh, có thời điểm chỉ còn khoảng 60.000 đồng/kg, làm nhiều hộ nuôi lỗ nặng.

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết giá cà phê lên cao và nhanh khiến họ không trở tay kịp.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.