SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Giá Bitcoin tăng mạnh, lập kỷ lục mới cao nhất mọi thời đại

08:36, 09/11/2021
(SHTT) - Chỉ sau 24 giờ, sáng nay (9/11), giá Bitcoin đã tăng thêm 2.000 USD và chạm mốc 67.000 USD. Nhiều đồng tiền ảo hàng đầu cũng "nổi sóng" tăng mạnh như: Ethereum tăng 4,23%, Cardano tăng 5,2%, Ripple tăng 5,6%, Polkadot tăng 2,1%, Dogecoin tăng 6%....
tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Sáng 9/11, giá Bitcoin trên CoinDesk đã chạm mức 67.629 USD, tăng 7,3%, tương đương mỗi coin thêm 4.618 USD. Cùng với Bitcoin, giá của các đồng tiền kỹ thuật số khác cũng tăng mạnh, đưa giá trị thị trường của tiền kỹ thuật số vượt qua ngưỡng 3 nghìn tỉ USD.

Trước đó, các đồng tiền điện tử đã bắt đầu một tuần mới đầy tích cực. Ether, đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ hai thế giới, đã tăng hơn 4% trong 24 giờ vào ngày 8/11, đạt mức cao nhất mọi thời đại mới là trên 4.700 USD. Mã tiền này thông báo được giao dịch lần cuối ở mức giá 4.740 USD, theo dữ liệu của Coin Metrics. Các đồng khác như: Cardano tăng 5,2%, Ripple tăng 5,6%, Polkadot tăng 2,1%, Dogecoin tăng 6%....

Tuy nhiên, vẫn có một số tiền ảo giảm nhẹ như USD Coin, Tether, Solana…

Tháng trước, “vua tiền ảo” cũng đã lập kỷ lục ở mức 67.000 USD nhờ chất xúc tác của Quỹ hoán đổi (ETF) đầu tiên dựa trên Bitcoin được niêm yết ở sàn chứng khoán New York (NYSEE) vào 19/10. Các nhà đầu cơ tiền điện tử ca ngợi động thái này là một dấu hiệu nữa cho thấy sự chấp nhận ngày càng tăng đối với các tài sản kỹ thuật số ở Phố Wall.

Hiện nay, thị trường tiền ảo ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư tổ chức. Vào cuối tháng 3/2021, PayPal thông báo bắt đầu cho phép người tiêu dùng tại Mỹ sử dụng tài sản tiền điện tử của họ để thanh toán cho hàng triệu người bán trực tuyến trên toàn cầu. Động thái này có thể thúc đẩy đáng kể việc sử dụng tài sản kỹ thuật số trong thương mại hằng ngày.

Nhiều tỷ phú thế giới như Elon Musk cũng bày tỏ sự quan tâm và sở hữu lượng lớn Bitcoin.

Thị trưởng của 2 bang lớn ở Mỹ tuyên bố ủng hộ Bitcoin, cho thấy đồng tiền điện tử này đang thu hút sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng và chiếm được nhiều cảm tình trong giới chính trị của nền kinh tế lớn nhất thế giới. 

TH

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.