SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Giá Bitcoin hôm nay ngày 5/12: Chạm xuống ngưỡng 7.200 USD

06:12, 05/12/2019
Sáng hôm nay thị trường chứng kiến hàng loạt đồng coin quay đầu tăng giá sau đợt sụt giảm vừa qua khiến niềm hi vọng về sự phục hồi của Bitcoin của các nhà đầu tư bắt đầu nhen nhóm.

Cập nhật tình hình giá Bitcoin hôm nay ngày 5/12

Hôm qua 4/12, cập nhật lúc 7h50 (Giờ Việt Nam), thị trường tiền ảo tiếp tục đà giảm. Bitcoin giảm 1,97%, hiện đang giao dịch ở mức 7.213 USD/BTC.

Trong top 10 đồng tiền ảo đứng đầu thị trường, có tới 9/10 đồng tiền đều giảm, chỉ có Tether đang tăng nhẹ 0.27%, giao dịch ở mức 1.00 USD/BTC

Sang đầu ngày hôm nay 5/12, cập nhật lúc 8h30 (Giờ Việt Nam), thị trường tiền ảo có dấu hiệu hồi phục. Bitcoin tăng 0.89%, hiện đang giao dịch ở mức 7.275 USD/BTC.

Trong top 10 đồng tiền ảo đứng đầu thị trường, có 4/10 đồng tiền giảm điểm, có 6/10 đồng tiền tăng điểm.

Top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa thị trường cập nhật 8h00 ngày 5/12 (Nguồn: coinmarketcap.com).

Cụ thể:

Ethereum giảm nhẹ 0,44%, còn 146,42 USD.

Ripple tiếp tục dao động trong xu hướng giảm, mất 1,52% trong ngày còn 0,2155 USD.

Tether tăng giá nhẹ so với 24 giờ trước, lên 1,01 USD sau khi thêm 0,12% trong ngày.

Bitcoin cash giảm 0,72% trong 24 giờ qua, còn 208,77 USD.

Cùng lúc, litecoin giảm thêm 0,36% xuống mức 45,09 USD.

Eos giảm xuống 2,64 USD, thấp hơn 1,37% so với 24 giờ trước.

Binance coin mất 0,39% trong ngày, ghi nhận ở 15,21 USD.

Bitcoin SV cũng giảm nhẹ so với ngày 4/12, mất 0,56% xuống 95,1 USD.

Stellar giảm 0,86% so với 24 giờ trước, còn 0,0552 USD.

Sự quan tâm của con người đến Bitcoin ngày càng lan rộng

Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy các hoạt động liên quan đến Bitcoin cũng như Blockchain đang gia tăng, mặc kệ những khó khăn khi thị trường liên tục sụt giảm.

Thị trường đang tồn tại khá nhiều tiêu cực sau khi Bitcoin lao dốc kéo theo đó là thái độ chán nản, tuyệt vọng của các nhà đầu tư, trader. Theo một nghiên cứu từ viện nghiên cứu kinh tế Glassdoor cho thấy số lượng việc làm liên quan đến tiền điện tử trong năm đã tăng rõ rệt chứng tỏ giá trị của Bitcoin đối với việc mở rộng thị trường quan trọng như thế nào.

Glassdoor đưa ra dẫn chứng cụ thể: " Vào tháng 8 năm 2018 thống kê có đến 1.775 công việc liên quan đến Blockchain diễn ra tại Hoa Kỳ. Cùng thời điểm này năm ngoái chỉ có 446 công việc tương tự, tăng đến 300% so với năm trước."

Việc làm liên quan đến tiền điện tử tại Hoa Kỳ phát triển mạnh ở các bang như New York, San Fransisco và San Jose, ngoài ra còn phát triển mạnh ở các quốc gia hàng đầu là London, Singapore, Toronto, Hồng Kông và Berlin.

Đa số những công ty liên quan đến lĩnh vực này là các công ty khởi nghiệp, những người đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng nhanh chóng. Bên cạnh đó các công việc liên quan đến Bitcoin và Blockchain được trả mức lương cao hơn nhiều so với mức lương trung bình của Hoa Kỳ - gần 62%.

Đây chính là động thái hết sức tích cực giúp ngành công nghiệp này xâm chiếm thị trường nhanh chóng hơn, đem lại tương lai nếu đầu tư vào nguồn nhân lực, bất chấp xu hướng thị trường đang giảm.

"Bitcoin sẽ đạt đỉnh mới vào thời điểm cuối năm 2019"

Một phát biểu đáng chú ý nhất vừa qua thuộc về CEO của Sàn giao dịch Quoine về nhận định cho rằng Bitcoin sẽ đạt một đỉnh mới vào cuối năm 2019 và ông hi vọng rằng trong năm 2019 niềm tin về thị trường tiền kỹ thuật số sẽ được phục hồi.

Ông cho rằng cột mốc 4.000 USD được nhiều người cho là "đáy" của Bitcoin thời điểm cuối năm thế nhưng nó đã liên tục sụt xuống ngưỡng này và rơi vào tình trạng bán tháo.

Ông cũng phân tích nhận định của mình bằng cách nhấn mạnh áp lực lên thợ mỏ Bitcoin khi đại đa số phải ngưng hoạt động khi giá của Bitcoin sụt giảm: " Nếu thợ mỏ rút lui khỏi thị trường kinh doanh thì nó sẽ tạo được sự cân bằng. Khi bạn nhìn thấy thị trường đang tăng hoặc giảm, bạn có thể nói nó gần đáy."

Thị trường tiền điện tử luôn tung ra những cú đúp khiến nhà đầu tư vô cùng bất ngờ. Mặc dù thị trường không có dấu hiệu khả quan cho mấy tuy nhiên chúng ta không thể phủ nhận lợi ích của Bitcoin cũng như ngành công nghiệp này mang lại cho toàn cầu.

Mộc Diệp (T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.