SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Giá bản quyền truyền hình V.League tăng gấp 20 lần từ 2023

11:40, 29/11/2021
(SHTT) - Giá trị bản quyền truyền hình giải bóng đá VĐQG (V-League) từ năm 2023 có thể tăng lên khoảng 20 lần, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Mới đây, Đại hội đổng cổ đông của Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã diễn ra tại Hà Nội. Một trong những nội dung đáng chú ý được đề cập ở Đại hội lần này là giá trị bản quyền truyền hình V.League.

Theo đại diện lãnh đạo VPF cho biết, một công ty sẵn sàng đề nghị sở hữu bản quyền truyền hình V.League kể từ mùa 2023 với giá trị gấp gần 20 lần so với hiện tại. Trước đó một tháng, ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT VPF có cho biết, hợp đồng bản quyền truyền hình hiện tại có giá trị tương ứng với mười mấy tỷ đồng. Tuy nhiên, giá trị đó lại ít quy đổi ra tiền mặt. Vì vậy, việc chia quyền lợi cho các CLB còn khiêm tốn.

ban quyen vleague

 Giá bản quyền truyền hình V.League tăng gấp 20 lần từ 2023

Nếu điều này trở thành sự thật thì đó thực sự là một tín hiệu rất đáng mừng với bóng đá Việt Nam khi giải đấu quốc nội đã có giá trị hơn. Với các CLB, đó cũng là một tin rất vui bởi họ cũng sẽ được VPF chia quyền lợi cao hơn và dùng số tiền này để đầu tư trở lại cho bóng đá.

Chia sẻ về việc bản quyền V-League được hỏi mua với giá cao gấp 20 lần, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF – Lê Văn Thành cũng rất ủng hộ chuyện này.

Ông nói: "Bản quyền truyền hình, vé bóng đá là nguồn thu chủ lực với nhiều CLB trên thế giới, sau đó mới đến giá trị của nhà tài trợ. Nhưng ở Việt Nam, nguồn thu hàng đầu của các CLB lại là nguồn thu tài trợ.

Vì vậy, tôi mong thời gian tới, dựa trên chiến lược và bước đi đúng đắn của Hội đồng quản trị VPF, các CLB sẽ có nguồn thu, thậm chí là nguồn thu chủ lực là bản quyền truyền hình".

Được biết, khi khởi xướng thành lập VPF, một trong những mục tiêu lớn bầu Kiên hướng tới là nâng cao giá trị bản quyền truyền hình V-League. Dù vậy sau 10 năm VPF được thành lập, giá trị bản quyền truyền hình V-League vẫn rất thấp. Sau khi bầu Kiên vướng vòng lao lý, câu chuyện bản quyền truyền hình V-League cũng nguội đi.

So với giải bóng đá VĐQG Thái Lan (Thai-League) vốn có giá trị bản quyền truyền hình hàng trăm tỉ đồng, giá trị bản quyền truyền hình V-League rất nhỏ bé. So với Thai-League, giá trị bản quyền truyền hình V-League chỉ bằng khoảng 1%. Đây là mức chênh lệch rất lớn nếu so sánh chất lượng 2 giải đấu. Thậm chí, đã có những ý kiến đánh giá VPF “ngồi trên mỏ vàng” nhưng chưa biết khai thác.

Hà Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.