SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Giá bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 cao bất ngờ, đài Việt Nam gặp khó

16:53, 21/04/2020
(SHTT) - Bản quyền truyền hình của AFF Cup 2020 có mức giá quá cao khiến cho các đài truyền hình tại Việt Nam gặp khó trong việc mang giải đấu tới đông đảo người hâm mộ.

Trong năm nay, ĐT Việt Nam tham dự 2 giải đấu quan trọng là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Nếu như với vòng loại World Cup, người hâm mộ có thể yên tâm theo dõi vì bản quyền truyền hình đã được mua xong thì chuyện về AFF Cup lại đang diễn biến tương đối phức tạp, do mức phí quá cao mà phía đối tác đưa ra.

Theo đó, chưa bao giờ giá bản quyền truyền hình AFF Cup lại cao như năm nay và có nguồn tin cho biết con số này không dưới 5 triệu USD (hơn 117 tỷ đồng). Điều này khiến cho các đơn vị truyền hình tại Việt Nam phải cân nhắc giữa việc nên tiếp tục đàm phán hay dừng lại, không mua nữa.

ban quyen truyen hinh

 Giá bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 cao bất ngờ, đài Việt Nam gặp khó

Sức hút và sức nóng của AFF Cup 2020 đã bị giảm đi đáng kể khi LĐBĐ Thái Lan tỏ ra không mặn mà với giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Mới đây, họ vừa tuyên bố Thai League sẽ diễn ra cùng lúc với AFF Cup 2020. Điều này đồng nghĩa với việc, ĐT Thái Lan nhiều khả năng sẽ không cử đội hình mạnh nhất tham dự giải đấu này.

Không chỉ riêng "Voi chiến", ngay cả Việt Nam, Malaysia hay Philippines cũng sẽ gặp khó khi rất nhiều trụ cột cũng đang thi đấu tại Thai League, và khả năng cao sẽ không thể tham dự AFF Cup 2020.

Sức hấp dẫn của AFF Cup 2020 có thể bị giảm đi đáng kể nhưng giá bản quyền truyền hình lại bị đẩy lên rất cao khiến các cuộc đàm phán chưa để đi tới thống nhất. Nguy cơ người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi giải đấu qua TV có lẽ khó xảy ra, nhưng con số mà đài truyền hình phải bỏ ra để mua bản quyền thì sẽ cần thêm thời gian để cân nhắc. Hiện tại, cuộc chiến bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 tại Việt Nam vẫn hết sức căng thẳng. Các đơn vị truyền thông vẫn đang nghe ngóng tình hình chứ chưa đưa ra tuyên bố gì cụ thể.

Ngoài AFF Cup 2020, bản quyền truyền hình của Olympic 2020 cũng như giải vô địch bóng đá U.19 châu Á 2020 hay vòng loại U.23 châu Á dự kiến thi đấu tháng 3/2021, giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2021 cũng chưa thể tiến hành ngay thời điểm này. Ảnh hưởng từ dịch Covid-19 đều khiến các quá trình đàm phán bản quyền trong tình trạng "ngủ đông".

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Ngành âm nhạc ở Anh đang khởi động vụ kiện đầu tiên chống lại công nghệ trí tuệ nhân tạo, bảo vệ bản quyền trước các công ty sản xuất các bài hát giả giọng người nghệ sĩ nổi tiếng.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.