SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Giá bản quyền tăng cao, VTV vẫn đưa World Cup 2022 về Việt Nam?

07:25, 23/06/2022
(SHTT) - Đài truyền hình Việt Nam (VTV) hiện đang thương thảo việc mua bản quyền phát sóng World Cup 2022 và World Cup nữ 2023 - giải đấu có sự tham dự của đội tuyển nữ Việt Nam.

 Càng đến gần thời điểm khởi tranh World Cup 2022, những thông tin xung quanh giải đấu này càng trở trên nên nóng hơn bao giờ hết. Bên cạnh những câu chuyện liên quan tới các anh tài sẽ góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, vấn đề bản quyền truyền hình của giải đấu cũng thu hút sự chú ý từ người hâm mộ.

Những năm gần đây, NHM nước ta thường xuyên phải thấp thỏm chờ đến phút chót mới biết có được theo dõi các giải đấu lớn hay không. Trong đó nổi bật là trường hợp World Cup 2018 khi Đài truyền hình Việt Nam (VTV) chỉ chính thức sở hữu bản quyền truyền hình của giải đấu đúng 1 tuần trước ngày khai mạc.

Ngoài ra, VTV cũng phải nhờ tới sự hỗ trợ của 2 doanh nghiệp gồm Vingroup và Viettel mới có thể đàm phán thành công để đem World Cup 2018 về với khán giả Việt Nam.

world cup

 Giá bản quyền tăng cao, VTV vẫn đưa World Cup 2022 về Việt Nam?

Và mới đây, nhà báo Phan Ngọc Tiến (Trưởng Ban sản xuất các chương trình thể thao - VTV) cho biết: “Vào lúc này chúng tôi và các đơn vị đang thương thảo làm việc về mua bản quyền giải bóng đá World Cup 2022. Tuy nhiên, hiện tại chưa có quyết định chính thức nào mà các bên vẫn đang xem xét làm việc. Khi có thông tin chính thức, chúng tôi sẽ thông tin rộng rãi để người dân cả nước biết”.

Được biết, với việc giá bản quyền World Cup ngày một tăng cao qua từng năm, dự kiến khoản phí mà VTV phải bỏ ra để mua gói bản quyền này sẽ vượt ngưỡng 12 triệu USD (khoảng 280 tỷ đồng) của 4 năm trước.

Không loại trừ khả năng VTV sẽ một lần nữa hợp tác cùng các doanh nghiệp trong nước để chung tay mang World Cup về phục vụ người dân cả nước.

Trong năm nay, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ trở lại với VCK World Cup 2022 tại Qatar vào tháng 12. 32 đội tuyển đại diện các châu lục tham dự World Cup 2022 đã được xác định qua những trận đấu Vòng loại và play-off kịch tính, hứa hẹn mang đến một đấu trường thế giới đầy hấp dẫn.

Ngay sau World Cup 2022 dành cho các đội tuyển nam, World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra tại Australia và New Zealand. Đáng chú ý, World Cup nữ 2023 sẽ chứng kiến sự xuất hiện lần đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam sau khi thầy trò HLV Mai Đức Chung làm nên kỳ tích giành vé tại VCK Asian Cup 2022.

Chưa bao giờ người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại chờ đợi World Cup nữ 2023 đến thế. ĐT nữ Việt Nam đã chinh phục được giấc mơ World Cup khi đánh bại ĐT nữ Thái Lan và Đài Loan ở vòng play-off để giành vé dự World Cup nữ 2023.

Hiện tại, các đội bóng dự World Cup nữ 2023 vẫn chưa chốt vì còn khu vực châu Âu thi đấu vào tháng 2/2023. Đại diện của châu Á tham dự gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines và Việt Nam. ĐT nữ Thái Lan vẫn còn cơ hội dù phải đá play-off với châu lục khác.

Minh Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, sản phẩm sữa dinh dưỡng Samilait Gain 4 do Công ty CPDD miền Bắc HASOVI sản xuất có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật trên bao bì của sản phẩm, gây bức xúc cho người tiêu dùng. Tuy vậy đến hiện tại sản phẩm này vẫn được quảng cáo và bán trên trang web https://hadofood.com.vn/.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã quyết định bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà rốt Lương Tài” (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã kịp thời ngăn chặn 2.000 cái xúc xích có dấu hiệu nhập lậu.
Liên kết hữu ích