SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hàn Quốc lên kế hoạch triển khai dịch vụ y tế từ xa tại Việt Nam

07:17, 21/04/2022
(SHTT) - Công ty viễn thông Hàn Quốc KT đang lên kế hoạch triển khai thử nghiệm nền tảng y tế từ xa tại Việt Nam trước cuối năm nay, tầm nhìn phát triển trong vòng ba năm tới.

Theo đó, dịch vụ được triển khai nhằm theo dõi những người đang mắc các bệnh mãn tính như ung thư, tiểu đường và cao huyết áp.

Hệ thống cho phép bệnh nhân tự kiểm tra tình trạng sức khỏe, các loại thuốc đang sử dụng, các bài tập luyện nâng cao thể chất. Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể nhận được sự tư vấn tận tình đến từ các các chuyên gia y tế Việt Nam.

KT dự kiến sẽ thành lập một công ty con tại Việt Nam để vận hành dịch vụ trong năm nay. Họ cũng sẽ thuê và đào tạo các bác sĩ Hàn Quốc có khả năng tư vấn y tế từ xa cho bệnh nhân ở Việt Nam.

Nhà mạng lớn thứ hai Hàn Quốc cho biết nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam ngày càng tăng đã mở ra cơ hội phát triển cho các sản phẩm dược phẩm và dịch vụ y tế tiên tiến. Do đó, các quan chức của KT, Đại học Y Hà Nội và các đối tác đã tập hợp để thảo luận về dịch vụ y tế từ xa tại Việt Nam.

1

Các đại diện của KT đã có buổi họp mặt trao đổi trực tiếp cùng Đại học Y Hà Nội để thảo luận về dịch vụ y tế từ xa 

Tập đoàn KT hiện đang cũng Đại học Y Hà Nội hợp tác phát triển một chương trình trí tuệ nhân tạo (AI) có thể chẩn đoán bệnh Alzheimer. Nghiên cứu sẽ được thực hiện dựa trên công trình được thực hiện bởi Giáo sư Hwang Kyo-seon của Trường Y tại Đại học Kyung Hee.

KT và công ty y tế  HurayPositive sẽ hợp tác cùng với Đại học Y Hà Nội để triển khai dịch vụ này. Các điều kiện khác cho hoạt động kinh doanh đang được thảo luận với chính phủ Việt Nam, các nhà sản xuất thuốc, thực phẩm chức năng và các công ty công nghệ y tế.

Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa đã hỗ trợ rất nhiều trong thời kì đại dịch COVID 19. Tuy nhiên tại Hàn Quốc, các dịch vụ này lại bị coi là bất hợp pháp và vấp phải sự phản đối của các bác sĩ. Do đó, KT đã chuyển hướng sang các thị trường y tế nước ngoài như Việt Nam và Nga.

Ngày 12/4 trong một cuộc họp báo, ông Ko Hun-seok, giám đốc dự án của bộ phận kinh doanh sức khỏe sinh học và kỹ thuật số tại KT cho biết: “Tại Việt Nam không có quá nhiều rào cản liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh từ xa”.

Được biết, Việt Nam là quốc gia đầu tiên được KT hướng tới để triển khai dịch vụ theo dõi sức khỏe từ xa. Nếu hệ thống này được triển khai thành công ở Việt Nam thì sẽ mở ra cơ hội phát triển tại các nước Đông Nam Á.

Trong thời gian chờ đợi, KT và Đại học Y Hà Nội sẽ khởi động một dự án nghiên cứu chung nhằm phát triển các giải pháp y tế để phát hiện sớm bệnh Alzheimer, sử dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo của KT.

Ngọc Hồng

Tin khác

Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn phụ kiện tủ bếp đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế và thi công không gian bếp. Và trong số những thương hiệu phụ kiện tủ bếp hàng đầu, không thể không nhắc đến Samis -Thương hiệu đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Với tinh thần cốt lõi 'vì nông dân, nông nghiệp', trên hành trình phát triển hàng chục năm qua, Supe Lâm Thao đã và đang không ngừng đổi mới sáng tạo, liên tục cập nhật các tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm ứng dụng vào sản xuất để tạo ra những sản phẩm với chất lượng ngày càng ưu việt.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm: Google, Intel và Qualcomm, đã thành lập một liên minh với hi vọng lật đổ sự thống trị của NVIDIA trên thị trường phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI).
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào 20h30 tối thứ Bảy ngày 23/03/2024, hàng triệu người trên khắp thế giới tích cực tham gia hưởng ứng và kỷ niệm chương trình 18 năm Giờ Trái đất.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.