SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ghi nhanh từ Đại hội nhiệm kỳ III Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam

12:37, 14/01/2017
(SHTT) – Chương trình đại hội đại biểu lần thứ III Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam đã diễn ra vào sáng ngày 14/1. Sau khi báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ II, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam nhiệm kỳ III.

Sau hơn 15 năm hoạt động và trải qua hai nhiệm kỳ, Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam đã hoạt động trong bối cảnh nhiều sự kiện kinh tế - xã hội, chính trị của đất nước diễn ra liên tục, phát triển với nhiều thời cơ và thách thức.

anh 1

Đoàn chủ tịch 

anh 2

Toàn cảnh Đại hội 

anh 3

Toàn cảnh đại hội nhiệm kỳ III Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam 

Tại đại hội, ông Mai Hà - Phó chủ tịch Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam đã đọc báo cáo tổng kết nhiệm kỳ II, phương hướng nhiệm kỳ III.

Theo đó, trong nhiệm kỳ II (2005 – 2016), Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam đã đạt được một số thành tựu sau: Bộ máy tổ chức của Hội đã được xây dựng và hoàn thiện từ trung ương đến các trung tâm lớn của cả nước; tăng số lượng hội viên lên khoảng 900 hội viên; Bản tin Sở hữu Trí tuệ đã được nâng cấp thành Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo, phát hành 2 tháng/số góp phần nâng cao hiểu biết xã hội về sở hữu trí tuệ. Bên cạnh đó, với việc phối hợp tổ chức thành công các khóa đào tạo chính quy về sở hữu trí tuệ và Hội thảo quốc tế về Sở hữu trí tuệ, các chương trình giải thưởng về nhãn hiệu nổi tiếng – nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam, Sản phẩm vàng – Dịch vụ vàng uy tín, chất lượng, cho thấy Hội đã có nền tảng để tổ chức và quảng bá các hoạt động đào tạo, tư vấn và giám định – phản biện xã hội, Hội đã phần nào chủ động được kinh phí hoạt động.

Như vậy trải qua quá trình hơn 15 năm hình thành và phát triển, hình ảnh, uy tín và vị trí của Hội đã được xã hội ghi nhận, đánh giá thông qua các hoạt động của các cơ quan Chính phủ, các tổ chức đoàn thể và chính trị, xã hội.

Tại đại hội phương hướng hoạt động nhiệm kỳ III của Hội Sở hữu Trí tuệ cũng đã được đưa ra. Theo đó, Hội cần hoàn thiện công tác tổ chức, củng cố về mặt tinh thần và vật chất, chuyên môn hóa các tiểu ban, chuẩn bị các thủ tục sửa đổi bổ sung Điều lệ, sửa đổi logo, lập các Chi Hội Sở hữu Trí tuệ tại các địa phương.

Cùng với đó, trong nhiệm kỳ III, Hội Sở hữu Trí Tuệ cũng cần thực hiện công tác hỗ trợ hội viên như hỗ trợ cho các hội viên là nhà sáng chế, sáng tạo; chú trọng các hoạt động bảo vệ quyền lợi của các hội viên...

Công tác tư vấn, giám định và phản biện xã hội cần được đẩy mạnh trong nhiệm kỳ III như phối hợp với các cơ quan chức năng, các hiệp hội, tổ chức các báo cáo chuyên đề, hội thảo về quyền SHTT và các vấn đề liên quan đến SHTT, tham gia các hoạt động có tính liên ngành liên quan đến công tác thực thi quyền SHTT.

Cũng trong nhiệm kỳ III, Hội cần đẩy mạnh hợp tác quốc tế như phối hợp chặt chẽ với các đối tác hiện có, tìm kiếm thêm các đối tác mới; Phấn đấu tổ chức hội thảo về sở hữu trí tuệ có sự tham gia và phối hợp của các tổ chức quốc tế....

Quan hệ hợp tác với các cơ quan, tổ chức trong nước cũng cần đẩy mạnh. Cùng với đó, công tác thông tin – tuyên truyền cũng cần được mở rộng, nâng cao chất lượng hoạt động của trang mạng www.vipa.com.vn để trở thành trang thông tin hữu ích về pháp luật sở hữu trí tuệ cũng như hoạt động của lĩnh vực sở hữu trí tuệ trong và ngoài nước; nâng cao chất lượng Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo. Về công tác tài chính trong nhiệm kỳ III thì Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam cần chuẩn bị tài chính từ nhiều nguồn thu, tìm nhiều nguồn tài trợ.

Cũng tại đại hội, ông Mai Hà đã báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội nhiệm kỳ II. Ông Phạm Nghiêm Xuân Bắc (Tổng thư ký) báo cáo bổ sung, sửa đổi điều lệ Hội, biểu quyết thông qua. Ông Chu Văn Quyến (Ban kiểm tra) báo cáo công tác kiểm tra của Ban Kiểm tra nhiệm kỳ II.

anh 4

Ông Nghiêm Vũ Khải - Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam trao bức trướng cho Hội SHTT. 

anh 5

Ông Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Sau phần nghị sự, các đại biểu đã tham ra những phát biểu đóng góp để Hội ngày càng phát triển như ông Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam; ông Lê Ngọc Lâm, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ; bà Nguyễn Nguyệt Dung, công ty Vision & Associates; ông Trần Đăng Trang, công ty CP đầu tư phát triển và truyền thông The Big One Việt Nam và ông Lương Hoàng Hưng, Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo.

anh 6

 Ông Lương Hoàng Hưng – Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phát biểu trong đại hội

Cuộc bầu cử Ban chấp hành Hội sở hữu Trí tuệ Việt Nam nhiệm kỳ III cũng đã được diễn ra và được các hội viên biểu quyết.

anh 8

 

anh 9

Ban chấp hành Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam nhiệm kỳ III đã có buổi họp đầu tiên 

Theo đó, Ban chấp hành của Hội nhiệm kỳ mới sẽ gồm 24 người, Ban Kiểm tra Hội có 3 người, trong đó có 7 người trong ban thường vụ:

Ông Mai Hà – Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam

Bà Nguyễn Minh Hương – Văn phòng luật sư A Hòa

Ông Phạm Nguyên Xuân Bắc – Công ty Vision & Associates

Ông Nguyễn Văn Viễn – Trung tâm Tư vấn Sở hữu Trí tuệ và Đầu tư

Ông Chu Văn Quyến – Công ty Invenco

Bà Nguyễn Thu Anh – Công ty Luật TNHH Ambys Hà Nội

Ông Lương Hoàng Hưng – Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo.

Chủ tịch Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam nhiệm kỳ III là ông Mai Hà.

Cuối đại hội, Tân Chủ tịch Hội Sở hữu Trí tuệ Việt nam nhiệm kỳ III ông Mai Hà khẳng định: “Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam nguyện hoạt động vì lợi ích của xã hội, hội viên. Hội cũng đoàn kết nội bộ và hướng tới hợp tác chặt chẽ với các hội khác, triển khai hợp tác quốc tế để hội đạt nhiều thành tích trong hội nhập quốc tế và ngày càng phát triển bền vững”.

Nhóm PV

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 20 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.