SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ghế xe Lexus lỗi gây chấn thương, Toyota phải bồi thường hơn 56 nghìn tỷ

07:10, 23/08/2018
(SHTT) - Toyota đã phải bồi thường hơn 56 nghìn tỷ cho một gia đình do lỗi ghế ngồi phía trước trên chiếc Lexus ES300, gây chấn thương nghiêm trọng cho hai trẻ nhỏ trong vụ tai nạn xảy ra năm 2016.

Theo tin từ Bloomberg, một tòa án ở bang Texas cho biết các ghế trước của xe Lexus ES300 quá nguy hiểm khi dễ dàng đổ lưng xuống khi có tác động mạnh. Trong vụ tai nạn hồi tháng 9/2016, hai em nhỏ, trong một gia đình ở Dalas, ngồi ở hàng ghế sau đã bị chấn thương nghiêm trọng do lưng ghế trước đổ ra khi xe bị đâm mạnh từ phía sau.

Vì vậy tòa án ra phán quyết yêu cầu hãng xe Nhật Bản Toyota bồi thường 242 triệu USD (hơn 56 nghìn tỷ) cho gia đình này.

Trong khoản bồi thường nói trên, số tiền 144 triệu USD là tiền bồi thường thiệt hại do Toyota Motor Corp. và Toyota Motor Sales mắc tội bất cẩn nghiêm trọng trong vụ việc này - tài liệu của tòa án cho hay. Theo bồi thẩm đoàn, ghế trước của chiếc xe có mức độ nguy hiểm cao và Toyota không hề cảnh báo cho người dùng về rủi ro đó. Số tiền còn lại được chi cho phần chăm sóc sức khoẻ, viện phí, thuốc và các chi phí liên quan khác dành cho 2 đứa trẻ bị thương.

lexus

 

"Dù tôn trọng phán quyết của tòa án, chúng tôi vẫn tin rằng thương tích xảy ra là kết quả của những yếu tố cụ thể trong vụ va chạm rất nghiêm trọng này, chứ không phải do lỗi trong thiết kế hay sản xuất của chiếc xe Lexus ES300 đời 2002", một phát ngôn viên của Toyota nói. "Chúng tôi sẽ cân nhắc các lựa chọn về việc làm gì tiếp theo".

Frank Branson, luật sư của gia đình này, cho rằng đã có lỗi liên quan đến cấu trúc ghế trước khi đã không bảo vệ được hành khách với các chấn thương khi bị giật mạnh ra phía sau."Đây là một mối nguy hiểm mà Toyota đã biết," ông Brandson nói. "Công ty này đã có đủ thời gian để thiết kế tránh sự thiếu an toàn này hoặc ít nhất là cảnh báo cho mọi người biết. Con cái của chúng ta xứng đáng nhận được nhiều điều tốt hơn".

Hải Tùng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.