SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

‘Пghề tay trái hái ra tiềп’ của cô giáo tiểu học, tiềп hoa hồпg 1 пgày bằпg cả пăm đi dạy

09:55, 25/11/2021
Vốn là giáo viên tiểu học, không biết gì về bất động sản chỉ có mong muốn có thêm nghề tay trái để ᴋɪếᴍ thêm thu nhập.

Vốn là giáo viên tiểu học, không biết gì về bất động sản chỉ có mong muốn có thêm nghề tay trái để ᴋɪếᴍ thêm thu nhập. Tuy nhiên, kết quả bất ngờ khi cô giáo tiểu học này 1 ngày có thể ᴋɪếᴍ bằng tiền cả năm đi dạy.

Cô giáo Trần Thị Nguyệt, quê tại Quảng Ninh đến giờ vẫn còn tấm tắc với câu nói “nghề tay trái hái ra tiền”. Công việc của chị vốn ngày ngày đứng bục giảng cầm phấn dạy học sinh. Tuy nhiên, vì mức lương chỉ vài triệu đồng, chỉ đủ cho chi tiêu nếu tiết kiệm, chính điều này đã thôi thúc chị tìm ᴋɪếᴍ một công việc tay trái để ᴋɪếᴍ thêm tiền.

“Mức lương nếu chi tiêu tiết kiệm thì sẽ đủ, nhưng còn bao nhiêu chi phí khác phát sinh hay lúc ốm đau cần tiền thì sẽ khó. Chính điều này làm tôi muốn tìm thêm công việc để làm ngoài giờ đi dạy”, chị Nguyệt nói.

Trong mấy năm nay, bất động sản tại Quảng Ninh trở thành tâm điểm của thị trường miền Bắc. Theo chị Nguyệt, xung quanh chị nhà nhà, người người đi làm môi giới bất động sản. Có nhiều gia đình nhanh chóng giàu lên xây nhà, mua xe,… Tò mò nên chị cũng bắt đầu tìm hiểu về thị trường nhà đất.

“Từ năm 2019, mỗi lần lên facebook là ngập tràn là tin của bạn bè tôi đăng bán đất, nhà. Nhìn mọi người ᴋɪếᴍ tiền nhanh chóng tôi cũng thấy tò mò. Bắt đầu tôi tự tìm hiểu về thị trường, đọc tin tức, cái gì không hiểu tôi nhờ những người đã làm lâu năm chỉ thêm. Lúc đầu tôi bán từ đất thổ cư, thấy hàng xóm hay người quen cần bán đất là tôi nhận môi giới cho họ”, cô giáo Nguyệt chia sẻ.

Chật vật 3 tháng, chị Nguyệt đã có giao dịch đầu tiên, mảnh đất chị bán được lúc đó rộng hơn 200m2, có giá 15,5 triệu đồng/m2, tổng 3,1 tỷ đồng. Sau khi giao dịch xong mảnh đất này, chị được nhận 40 triệu đồng tiền hoa hồng.

“Rao mãi không thấy có khách lúc đầu tôi cũng nản nghĩ là nghề tay trái này không phù hợp với tôi. Đột nhiên, người mua lại là khách mà tôi giới thiệu từ lâu rồi. Cảm giác sau giao dịch đầu tiên mà cầm được nhiều tiền hoa hồng thế tôi vui lắm, lúc đấy động lực lên cao tôi càng tích cực tìm ᴋɪếᴍ khách hàng”, chị Nguyệt kể.

Nữ giáo viên cho biết, chủ yếu nơi tìm ᴋɪếᴍ khách hàng của chị là các hội nhóm bất động sản trên facebook và từ người quen giới thiệu. Dần dần, khi đã môi giới được nhiều mảnh đất lượng khách cũ có nhu cầu đầu tư tiếp tục tìm tới chị ngày càng nhiều.

“Mình làm ăn đàng hoàng, nói đúng sự thật là khách người ta sẽ tin tưởng quay lại mua tiếp. Hơn nữa, nhiều nhà đầu tư họ có quan điểm hợp tuổi làm ăn, đầu tư lãi là lần sau họ chỉ muốn mua của người đó. Mát tay nên nhiều mảnh đất tôi giới thiệu cho khách đa phần có lãi nhiều”, chị Nguyệt nói.

Khởi đầu với đất thổ cư, sau khi quen với công việc môi giới bất động sản. Chị bắt đầu tìm hiểu đất nền tại các dự án rồi xin làm cộng tác viên cho các văn phòng giao dịch để có nguồn hàng tại dự án.

“Đầu năm 2021, khi cơn sốt đất diễn ra ở khắp nơi. Những hôm cuối tuần nhà đầu tư kéo về Quảng Ninh như đi trẩy hội, lúc đó nói thật là không có sức để bán. Có những ngày cuối tuần tiền hoa hồng của tôi còn bằng cả năm đi dạy rồi”, cô giáo cười nói.

Không ít người giàu lên nhờ bất động sản.

Từ nghề tay trái này mà cuộc sống của gia đình chị Nguyệt ngày càng dư giả hơn. Đến nay, chị đã có tiền để đầu tư 2 mảnh đất, tổng trị giá khoảng 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chị cũng khẳng định, nghề môi giới bất động sản giúp chị có được hầu hết tài sản hiện tại.

“Nhiều đồng nghiệp còn thắc mắc ᴋɪếᴍ được tiền từ bất động sản như thế sao không tập trung vào nghề đó. Nhưng quan điểm của tôi đây chỉ là nghề tay trái, còn xác định lâu dài, ổn định tôi vẫn muốn đi dạy hơn. Nên tôi chỉ dẫn khách đi xem đất vào ngày nghỉ và dịp cuối tuần, không làm ảnh hưởng tới việc đứng trên bục giảng”, chị Nguyệt khẳng định.

Chia sẻ thêm, nữ giáo viên này cho biết, hiện bất động sản tại Quảng Ninh vẫn được nhiều nhà đầu tư chú ý. Mặc dù dịch vẫn hoành hành nhưng cuối tuần nhà đầu tư vẫn kéo về rất đông để xem đất.

Nguồn Tổ quốc

http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/nghe-tay-trai-hai-ra-tien-cua-co-giao-tieu-hoc-tien-hoa-hong-1-ngay-bang-ca-nam-di-day-42021201183634672.htm

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.