SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Ghế massage Washima: Mập mờ về nguồn gốc, 'Công nghệ là kinh nghiệm'?

07:25, 29/04/2021
(SHTT) - Không chỉ “thổi phồng” công dụng của sản phẩm ghế massage Washima, Giám đốc Công ty CP Đầu tư XNK Tú Nam – ông Phạm Văn Nam hiện còn khiến khách hàng hoang mang khi khẳng định chắc nịch: Công nghệ là kinh nghiệm.

Trong bài 1, Sở hữu trí tuệ đã phản ánh: “Công ty CP XNK Tú Nam có đang ‘thổi phồng’ công dụng sản phẩm ghế massage Washima?”. Theo đó, công ty này đang quảng cáo sản phẩm ghế massage Washima có rất nhiều công dụng hỗ trợ điều trị bệnh như: Hỗ trợ điều trị các vấn đề thoái hóa; Ngăn ngừa nếp nhăn và tình trạng lão hóa; Thúc đẩy lưu thông máu dưới da; Phục hồi chức năng vận động; Phục hồi trí nhớ và nhận thức; Điều hòa huyết áp, cải thiện tình trạng mất ngủ… 

Theo địa chỉ trên website của công ty, Công ty CP Đầu tư XNK Tú Nam có trụ sở chính tại số 108 ngõ 80, đường Xuân Phương, tổ dân phố số 1, Tu Hoàng, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Ngoài trụ sở chính này, công ty còn có rất nhiều chi nhánh được đặt trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh. Tuy nhiên thực tế, trên địa bàn phường Phương Canh không hề có trụ sở của công ty trên. 

washima

Mặc dù sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc nhưng công ty luôn quảng cáo là sản phẩm Nhật Bản

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ và làm việc với ông Phạm Văn Nam – Giám đốc Công ty CP Đầu tư XNK Tú Nam. Khi PV đặt câu hỏi về nguồn gốc sản phẩm cũng như vấn đề quảng cáo sản phẩm, ông Phạm Văn Nam trả lời khá “quanh co”. Theo đó, công ty này không nhập khẩu nguyên chiếc chính hãng từ Nhật Bản mà Washima chỉ là tên một hãng ghế massage của Tú Nam đặt ra. “Hãng là do mình đặt ra cũng như mình đặt tên cho con mình vậy. Ở đây chính hãng là chính hãng Washima và hãng Wahima là của mình”, ông Nam chia sẻ.

Giám đốc Công ty CP Đầu tư XNK Tú Nam còn cho biết bên ông không quảng cáo là sản phẩm nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản mà thừa nhận sản phẩm được sản xuất ở Trung Quốc, chỉ là “nhập khẩu nguyên chiếc trên công nghệ, dây chuyền và chất lượng của Nhật Bản”. Và ông Nam khẳng định một cách “chắc nịch”: “Như vậy là được phép mà. Tôi theo công nghệ, dây chuyền, chất lượng của Nhật Bản nhưng sản xuất sản phẩm ở Trung Quốc là chuyện rất bình thường”.

Đặc biệt, khi PV đặt ra câu hỏi: “Dựa vào đâu để khẳng định sản phẩm ghế massage Washima sản xuất theo công nghệ Nhật Bản?”, thì ông Nam đã khiến PV hoang mang và như rơi vào “ma trận” với câu trả lời đầy tính chủ quan: “Công nghệ chính là kinh nghiệm của con người tạo dựng lên. Tôi tự tìm hiểu và đưa ra những kinh nghiệm đúc kết rồi sáng tạo lên để đưa ra một bản gạch đầu dòng tất cả những cái làm cho sản phẩm này tốt nhất, từ đó có công nghệ. Sau đó tôi đưa công nghệ đó cho một bên sản xuất để họ làm theo. Tôi đã tìm hiểu, nghiên cứu từng chi tiết nhỏ, tính năng nhỏ của công nghệ Nhật Bản để tạo ra ghế massage Washima”.

washima1

 Sản phẩm ghế massage Washima

Ông Nam cũng sẵn sàng so sánh công nghệ sản xuất ghế Washima, một sản phẩm liên quan đến sức khỏe con người với công nghệ làm đồ thủ công mĩ nghệ của một làng nghề. Vậy câu trả lời của Giám đốc Công ty CP Đầu tư XNK Tú Nam có thực sự thuyết phục?

“Công nghệ là kinh nghiệm”, chính là điều mà công ty này đang áp dụng vào một sản phẩm ghế massage được quảng cáo là có nhiều công dụng thần kỳ với sức khỏe con người?

Về vấn đề quảng cáo, khi PV đặt ra câu hỏi: Công ty CP Đầu tư XNK Tú Nam đã được cấp phép quảng cáo chưa? Thì ông Nam cho biết công ty đã được cấp phép quảng cáo rồi nhưng lại không trả lời được phạm vi hoạt động quảng cáo trong giấy phép.

Vậy câu hỏi đặt ra là: Tại sao Giám đốc công ty lại không nắm được phạm vi hoạt động quảng cáo của công ty mình? Liệu Công ty CP Đầu tư XNK Tú Nam đã được cấp phép quảng cáo như lời ông Nam nói?

Để khách hàng cân nhắc có nên sử dụng sản phẩm ghế massage Washima hay không, PV tiếp tục đặt lịch làm việc với cơ quan quản lý tại những chi nhánh ghế massage Washima đang kinh doanh để có cái nhìn đa chiều hơn về sản phẩm này của Công ty TNHH XNK Tú Nam.

Phạm Tuấn - Đức Tài - Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.