SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

General Motors cáo buộc Ford vi phạm nhãn hiệu đã được đăng ký

10:13, 26/07/2021
(SHTT) - Mới đây hãng sản xuất General Motors của Mỹ đã kiện Ford với cáo buộc xâm phạm công nghệ đã được đăng ký nhãn hiệu vốn sử dụng cho các tính năng lái rảnh tay của hãng.

Trong hồ sơ nộp lên tòa án hôm 23/7, General Motors (GM) cho biết, Ford đã cố gắng xâm phạm các công nghệ đã được đăng ký nhãn hiệu vốn sử dụng cho các tính năng lái rảnh tay Cruise và Super-Cruise của hãng này.

Cụ thể, Ford đã đặt lại tên các hệ thống hỗ lái tự động từ Co-Pilot360 thành Blue Cruise dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

GM cũng cho biết: "Trong khi GM hy vọng giải quyết việc xâm phạm thương hiệu với Ford một cách thân tình, thì chúng tôi bị bỏ rơi mà không có lựa chọn nào khác ngoài việc mạnh mẽ bảo vệ thương hiệu của mình".

Những tính năng lái bán tự động như lái xe rảnh tay và công nghệ tránh va chạm đã tạo ra cuộc đua mang tính cạnh tranh cao giữa các hãng xe. Lời giới thiệu "xe trang bị công nghệ lái tự động" hiện là một trong những đặc điểm hấp dẫn đối với khách hàng. Lĩnh vực này cũng là nơi các hãng xe cho tới các hãng công nghệ đang đổ hàng tỷ USD để nghiên cứu phát triển.

Lần đầu ra mắt tính năng lái rảnh tay, General Motors giới thiệu Super Cruise - công nghệ cho phép tài xế bỏ cả hai tay khỏi vô-lăng trên những cung đường nhất định - là trên mẫu Cadillac CT6 năm 2017. Từ đó, hãng đã mở rộng công nghệ và cho phép xe tự chuyển làn, và có kế hoạch trang bị tính năng này cho nhiều mẫu xe khác.

Cadillac-1-8365-1627120093

Công nghệ Super Cruise được tích hợp trên dòng xe Cadillac CT6 của GM

Công nghệ trên cũng chia sẻ tên gọi với Cruise LLC - startup xe tự lái có phần lớn cổ phẩm thuộc về General Motors.

Đối với Ford, vào năm 2020, hãng này từng tiết lộ kế hoạch đưa công nghệ lái rảnh tay tên Blue Cruise trên mẫu bán tải F-150 - xe bán chạy nhất tại Mỹ - cũng như Blue Cruise sẽ đảm nhiệm vai trò nâng cấp phần mềm qua OTA trên mẫu xe điện Mustang Mach-E.

Trước những hành động và cáo buộc của GM, hiện hãng Ford vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào về vụ việc.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.