SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Gem Riverside có đạo ý tưởng thiết kế logo của Gem Center?

09:56, 15/03/2018
(SHTT) - Logo Gem Center đã bị Đất Xanh Group (Gem Riverside) ăn cắp ý tưởng qua việc thiết kế chữ G mà chỉ cần thoáng nhìn đã thấy giống nhau cho dù màu sắc khác nhau hoàn toàn…

Làn sóng thay nhận diện thương hiệu đang diễn ra trong hệ thống các doanh nghiệp Việt những năm gần đây. Logo mang dòng chữ Gem Center màu vàng, thiết kế chữ G font 3D. Tuy nhiên, logo Gem Riverside cũng thấy ý tưởng thiết kế chữ G nổi như của Gem Center chỉ khác nhau là Gem Riverside dung màu xanh nhạt.

Logo Gem 1

Logo Gem Center

Theo tìm hiểu của chúng tôi, logo Gem Center hiện tại là hợp lệ và đã được đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ). Sự trùng lắp ý tưởng là không tránh khỏi và những thiết kế theo motip biểu tượng xoay quanh chữ G là rất phổ biến.

Theo một luật sư trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, bản thân sự trùng lắp logo khi sáng tạo đã là một sự đáng tiếc đối với những người đi sau. "Càng ngày càng có nhiều logo nên khả năng bị trùng lắp trong một vài yếu tố là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nguyên tắc căn bản trong sáng tạo logo là thương hiệu của mình không được trùng với sản phẩm cùng loại, cùng lĩnh vực".

Logo Gem 2

Logo Đất Xanh Group (Gem Riverside)

Trở lại với trường hợp của hai doanh nghiệp này, sau khi bị cho là đạo ý tưởng trong thiết kế logo, Gem Riverside đang có kế hoạch thay đổi logo. Tuy muộn còn hơn không, đây được xem là việc Gem Riverside tránh bị kiện vi phạm sở hữu trí tuệ. Đáng lẽ ra về nguyên tắc khi thiết kế, doanh nghiệp phải đi tìm hiểu xem logo của các thương hiệu khác trước khi quyết định dung logo cho thường hiệu của mình.

Duy Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.