SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

GELEX hợp tác Frasers Property Vietnam triển khai các khu công nghiệp chất lượng cao

17:13, 02/03/2023
(SHTT) - Sáng ngày 1/3/2023, tại Hà Nội, Tập đoàn GELEX và Frasers Property Vietnam đã ký kết hợp tác triển khai các khu công nghiệp tại miền Bắc với tổng mức đầu tư trong giai đoạn đầu này dự kiến là khoảng 6.000 tỷ đồng, tương đương 250 triệu USD.

Lần hợp tác này sẽ phát triển giai đoạn đầu bao gồm 80 hec-ta trong số quỹ đất công nghiệp dồi dào ở các vị trí đắc địa, cung cấp hơn 500.000 mét vuông các loại hình sản phẩm: RBF - Nhà xưởng xây sẵn; RBW - Nhà kho xây sẵn; BTS - Nhà xưởng, và nhà kho xây theo yêu cầu. 

55

 Đại diện Lãnh đạo Tập đoàn GELEX và Frasers Property Vietnam tại lễ công bố hợp tác

Frasers Property Vietnam thuộc Frasers Property Group - tập đoàn đa quốc gia chuyên sở hữu, vận hành và phát triển các sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực bất động sản, có trụ sở chính tại Singapore. Frasers Property hiện diện tại Việt Nam với một số dự án nổi bật như khu công nghiệp Binh Duong Industrial Park (Bình Dương), tòa nhà văn phòng Melinh Point và Worc@Q2 (TP.HCM) ... Bên cạnh đó, tập đoàn còn hoạt động kinh doanh lưu trú với các dự án Fraser Suites Hanoi, Fraser Residence Hanoi và Capri by Fraser.

Sự hợp tác giữa Frasers Property và GELEX là tâm huyết của hai tập đoàn cùng nhau kiến tạo các khu công nghiệp tầm cỡ thực sự tại Miền Bắc, nâng tầm những khu công nghiệp kiểu mới đầy sáng tạo và cao cấp. Các sản phẩm này sẽ được thiết lập với các tính năng đáp ứng tiêu chí chất lượng cao nhằm cải thiện năng suất, quan tâm đến sức khỏe và đời sống của người lao động, đặc biệt sẽ đạt được các chứng nhận về công trình xanh quốc tế phù hợp với các mục tiêu bền vững.

23321

 Các dự án khu công nghiệp tại Frasers Property Vietnam được kiến tạo theo mô hình cao cấp, đạt chuẩn quốc tế

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEX chia sẻ: “Tôi tin tưởng thông qua sự hợp tác giữa GELEX - đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và cơ sở hạ tầng tại Việt Nam, cùng Frasers Property Vietnam - một đối tác bất động sản quốc tế giàu kinh nghiệm, sẽ tạo ra những sự phát triển công nghiệp bền vững lâu dài. Mối quan hệ đối tác sâu rộng giữa GELEX và Frasers Property Vietnam hiện tại và trong tương lai sẽ tạo động lực để thực hiện nhiều dự án hơn nữa và cùng nhau phát triển, đặc biệt là trong việc phát triển các khu công nghiệp chất lượng tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng."

Về phía Frasers Property Vietnam, Ông Lim Hua Tiong, Tổng Giám Đốc FPV cho biết: “Chúng tôi vinh dự được xúc tiến các dự án tầm cỡ với một đối tác cùng chí hướng như GELEX Group để phát triển hơn nữa lĩnh vực công nghiệp đầy nội lực của mình. Với sự dày dạn kinh nghiệm và những thành tích đáng kể trong kinh doanh toàn cầu, Frasers Property hoàn toàn tự tin về sự hợp tác lần này sẽ khai thác được tiềm năng của các khu công nghiệp, đặc biệt nâng tầm cao mới cho các khu công nghiệp thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền bắc Việt Nam.”

Tập đoàn GELEX thành lập năm 1990, được biết đến là tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam. Hiện, GELEX sở hữu chi phối 2 sub-holdings: Điện lực GELEX chuyên về sản xuất công nghiệp (chủ yếu là công nghiệp điện) và Hạ tầng GELEX chuyên đầu tư và kinh doanh vào mảng hạ tầng, bao gồm đầu tư phát triển lĩnh vực năng lượng; bất động sản khu công nghiệp và nhà ở xã hội; vật liệu xây dựng; sản xuất và cung cấp nước sạch… GELEX được biết đến với nhiều thương hiệu uy tín trên thị trường như: Viglacera, Nhà máy nước sông Đà, dây cáp điện CADIVI, thiết bị đo điện EMIC, máy biến áp THIBIDI, động cơ điện HEM…

Có thể nói, việc hợp tác với đối tác Frasers Property Vietnam đã thể hiện rõ định hướng đầu tư của Tập đoàn GELEX vào lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp và hậu cần, nhằm mang lại dòng tiền ổn định, lâu dài cho doanh nghiệp.

PV

Tin khác

Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn phụ kiện tủ bếp đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế và thi công không gian bếp. Và trong số những thương hiệu phụ kiện tủ bếp hàng đầu, không thể không nhắc đến Samis -Thương hiệu đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng.
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Với tinh thần cốt lõi 'vì nông dân, nông nghiệp', trên hành trình phát triển hàng chục năm qua, Supe Lâm Thao đã và đang không ngừng đổi mới sáng tạo, liên tục cập nhật các tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm ứng dụng vào sản xuất để tạo ra những sản phẩm với chất lượng ngày càng ưu việt.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm: Google, Intel và Qualcomm, đã thành lập một liên minh với hi vọng lật đổ sự thống trị của NVIDIA trên thị trường phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI).
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào 20h30 tối thứ Bảy ngày 23/03/2024, hàng triệu người trên khắp thế giới tích cực tham gia hưởng ứng và kỷ niệm chương trình 18 năm Giờ Trái đất.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.