SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

GBoard: Bộ gõ tiếng Việt tuyệt vời nhất cho điện thoại Android

06:25, 02/12/2017
(SHTT) - Nếu bạn đang xài điện thoại Android và vất vả trong việc tìm một bộ gõ tiếng Việt dễ sử dụng, ít lỗi và bảo mật cao thì chắc chắn Gboart là lựa chọn số 1.
gboard_android1

Tính đến thời điểm hiện tại, trên Google Play có khá nhiều ứng dụng gõ tiếng Việt có trong đó phải kể đến những ứng dụng như Gõ Tiếng Việt, Laban Key, Vietnam Keyboard...

Tuy nhiên, cho đến khi ứng dụng Gboard tích hợp thêm kiểu gõ TELEX vào 2016 thì ứng dụng này trở nên vô cùng "hot" đối với người Việt với hàng loạt tùy biến vô cùng hữu ích cho người dùng. Điều đặc biệt là Gboard có tốc độ phản hồi thao tác của người dùng gần như ngay lập tức và không hề có độ trễ. 

Tương tự như nhiều ứng dụng bàn phím ảo khác, Gboard được tích hợp từ điển với khả năng tự động sửa lỗi nhập sai nếu bạn gõ nhầm chữ. Tính năng này ngoài việc gợi ý và sửa lỗi, nó còn tự học các từ mà bạn hay nhập sai để hiện nhanh và chính xác hơn. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy không cần thiết thì hoàn toàn có thể tắt nó đi chỉ trong "một nốt nhạc".

gboard-2

Gboard được tích hợp một phím tắt Google. Từ phím này bạn có thể tìm kiếm nhanh mọi thứ từ cửa hàng, tin tức, hình ảnh… và có thể ngay lập tức gửi cho bạn bè mà không cần phải mở thêm bất cứ ứng dụng nào khác. Đây là điều mà không bàn phím nào hiện tại có được.

google-gboard-iOS-app
Ảnh minh họa

Nếu từng sử dụng Laban Key hay Gõ tiếng Việt ban đầu sử dụng Gboard bạn sẽ thấy khá bỡ ngỡ nhưng chỉ sau 1, 2 ngày sẽ cảm thấy rất hợp lý, khoảng cách giữa các phím vừa đủ và kích thước các phím cũng hợp lý. Gã khổng lồ Google đã tích hợp vào Gboard tính năng "Multi touch responsive" cho phép bàn phím ghi nhận đầy đủ các ngón tay của bạn khi nhập liệu ở tốc độ cao. Gboard không phải là ứng dụng bàn phím ảo đầu tiên tích hợp chức năng này nhưng lại là ứng dụng thực hiện tốt nhất.

Một trong những điều tuyệt vời nữa của Gboard là nó có một kho biểu tượng cảm xúc emoji vô cùng phong phú. Bạn có thể nhập cực nhanh bằng một phím tắt ngay trên trình bàn phím giúp bạn có thể sử dụng nhanh ở cả các phần mềm bên thứ 3 như Facebook, Email...  

Bên cạnh đó, vì Gboard là bộ gõ được chính Google cung cấp nên nó sẽ liên tục nhận được các bản update từ chính Google và hoạt động ổn định trên nền tảng Android, Đồng thời, hạn chế tối đa nguy cơ bị mất thông tin cá nhân của người sử dụng so với các bộ gõ bên ngoài khác.

Hãy thử trải nghiệm, bạn sẽ thấy cảm giác gõ cực kỳ vui vẻ khi tỉ lệ lỗi vô cùng thấp. Có lẽ, ngoài bàn phím ảo của iPhone ra thì Gboard chính là ứng dụng gõ tiếng Việt tuyệt vời nhất tính đến thời điểm hiện tại. Do đó, đừng chần chừ nữa! Hãy thử trải nghiệm một cách nghiêm túc và kiên nhẫn tối thiểu 24 tiếng bạn sẽ phải "mê mẩn" vì bàn phím ảo tuyệt vời này và nếu có gặp bàn phím ảo khác có lẽ bạn sẽ phải thốt lên rằng: "Anh là ai, tôi không biết, anh đi ra đi..."

Bạn có thể download ứng dụng bàn phím ảo Gboard tại đây.

 Những tính năng ấn tượng của Gboard

Gboard mang đến cảm giác gõ phím vô cùng tuyệt vời. Khó có ứng dụng bàn phím ảo nào có thể tương xứng với Gboard trên nền tảng Android bởi đơn giản là Gboard được chính Google (cha đẻ của Android) phát triển nên tương thích và tối ưu nhất trên Android. 

Gboard được đồng bộ với tài khoản Google và có cả trên Android lẫn iOS nên dù bạn chuyển qua sử dụng thiết bị di động nào thì những thói quen nhập liệu của bạn cũng sẽ được đồng bộ.

Gboard là con đẻ của Google nên nếu bạn đang sử dụng Android thì đây chính là ứng dụng bàn phím ảo tuyệt vời nhất cho thiết bị của bạn bởi được tối ưu nhất cho Android và luôn được update đều đặn.

Gboard là ứng dụng bàn phím ảo an toàn nhất. Phải nói rằng, Google đã có tất cả dữ liệu cá nhân của bạn khi hầu như mỗi cá nhân đều sử dụng Gmail, Google Search, Chrome... do đó nếu Google muốn lấy dữ liệu cá nhân của bạn thì chắc chắn không đợi đến ứng dụng Gboard mà dã thực hiện từ rất lâu rồi. Và nếu bạn vẫn chưa yên tâm thì hãy nhớ rằng thà tin vào 1 tập đoàn hùng mạnh như Google còn hơn tin vào những nhà phát triển ứng dụng nhỏ bé khác.

Như Tâm

 

Top điện thoại tuyệt vời nhất 2017

Mới đây, trang công nghệ PhoneArea đã tung ra bảng xếp hạng những mẫu điện thoại tốt nhất 2017. Đứng đầu danh sách vẫn là Apple, tiếp theo là Samsung, Google và LG.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích