SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Gặp mặt đồng hương Tân Ninh (Cổ Định) tại Hà Nội xuân Kỷ Hợi 2019 

15:19, 25/02/2019
(SHTT) - Trong không khí vui tươi phấn khởi đón chào xuân mới và ấm tình quê hương, sáng 24/2/2019 (tức 20 tháng giêng xuân Kỷ Hợi) tại Nhà khách Trúc Bạch, Ban liên lạc đồng hương Tân Ninh (Cổ Định) tại Hà Nội đã tổ chức gặp mặt những người con của quê hương đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô.

Tới dự có các ông: Lê Đình Đấu - Nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, Lê Văn Cương - Nguyên cục trưởng Cục Quản trị Ngân hàng nhà nước, Đại tá Lê Trọng Sen, Nguyên chủ nhiệm Công binh, Quân chủng Phòng không - Không quân…cùng đông đảo con em quê hương Tân Ninh (Cổ Định) đang công tác và học tập tại Hà Nội.

Trước không khí tươi vui của buổi gặp mặt, ông Lê Đình Đấu đã thay mặt Ban liên lạc đồng hương Tân Ninh (Cổ Định) tại Hà Nội báo cáo qua tình hình hoạt động của Hội trong năm 2018 và triển khai kế hoạch cho năm 2019. Bên cạnh, ông cũng chỉ ra những thuận lợi và khó khăn mà Hội đồng hương đang gặp phải, từ đó rút ra kinh nghiệm để đưa công tác, các hoạt động của Hội ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn. Đặc biệt, ông cũng mong muốn thế hệ trẻ của quê hương tham gia sinh hoạt đều đặn để tạo sự gắn kết, chia sẻ, học hỏi giữa các thế hệ, qua đó góp sức chung vào xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

dong huong

 Ông Lê Đình Đấu thay mặt Ban liên lạc đồng hương báo cáo kết quả hoạt động năm 2018

Về phía lãnh đạo địa phương có các đồng chí: Trần Hữu Thắng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Ninh; Vương Tiến Thắng - Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân xã; Lê Đình Sang - Phó Chủ tịch UBND xã, cùng nhiều lãnh đạo và nguyên lãnh đạo xã đã đến tham dự.

Trong năm 2018, Hội đồng hương Tân Ninh (Cổ Định) tại Hà Nội tiếp tục kết nối những người con quê hương tại Hà Nội giao lưu, gặp gỡ, động viên, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác, cũng như trong cuộc sống, đồng thời hướng về quê hương bằng nhiều việc làm, hành động thiết thực. Thông qua hoạt động của Ban liên lạc, con em xã đã có nhiều đóng góp cho quê hương và đất nước, huy động vốn đầu tư thực hiện các dự án phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới; quyên góp hỗ trợ giúp đỡ người nghèo, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho bà con…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Hữu Thắng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Ninh vui mừng thông tin khái quát đến bà con Tân Ninh (Cổ Định) tại Hà Nội về những kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đạt được trong năm qua. Đặc biệt, địa phương đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (lễ đón nhận được tổ chức long trọng vào ngày 03/03/2019); lập đề án thành lập Đô thị Nưa, bên cạnh đó tăng trưởng kinh tế, thu nhập bình quân đầu người của xã luôn tăng theo hàng năm…  

dong huong 1

Đồng chí Trần Hữu Thắng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Ninh phát biểu tại buổi gặp mặt đầu xuân 

Đồng chí ghi nhận tấm lòng của những người con Tân Ninh (Cổ Định) đang công tác, học tập và sinh sống khắp mọi miền đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng đã luôn hướng về quê hương; Ban liên lạc Hội đồng hương tại Hà Nội đã có nhiều nỗ lực trong việc kết nối và duy trì thường xuyên hoạt động của Ban Liên lạc hơn 25 năm qua. Đồng chí kêu gọi bà con cô bác, các anh chị và các em đang công tác, làm việc, sinh sống tại Hà Nội, cũng như các địa phương khác tiếp tục phát huy những phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của quê hương, tích cực lao động, sản xuất chăm lo cuộc sống cho gia đình, tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

dong huong 2.jpg

 Gặp mặt đầu năm trở thành nét đẹp của mỗi người con Tân Ninh (Cổ Định) đang công tác và sinh sống tại Hà Nội

Tại buổi gặp mặt, Ban liên lạc đồng hương Tân Ninh tại Hà Nội đã tổ chức mừng thọ, trao quà cho hơn 15 cụ cao tuổi và ghi nhận những đóng góp của các cụ trong sự phát triển chung của Hội và quê hương.

Thanh Đạt

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.