SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Gặp gỡ "Nữ tướng" đưa thương hiệu nước trái cây Việt Nam vươn tầm thế giới

12:28, 21/01/2022
Thành lập từ tháng 6/2016, đến năm 2021, Công ty Cổ phần Thực phẩm và Nước giải khát Nam Việt đã đạt thành tích ấn tượng: Danh hiệu Sản Phẩm, Thương Hiệu Chất Lượng Cao năm 2018; Top 10 Asean Award 2020; Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2020; Top 50 nhãn hiệu cạnh tranh 2020.

 Trước thềm năm mới, SHTT&ST đã có cuộc trò chuyện với CEO Bùi Thị Thu Hương – vị “nữ tướng” mang thương hiệu Việt ra thế giới.

Hinh 1 bai viet_Nam Viet

CEO Bùi Thị Thu Hương 

1.   Chỉ sau 3 năm thành lập, Công Ty CP Thực Phẩm và Nước Giải khát Nam Việt đã đạt Danh hiệu Sản Phẩm, Thương Hiệu Chất Lượng Cao năm 2018; Top 10 Asean Award 2020; Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2020; Top 50 nhãn hiệu cạnh tranh 2020. Bà đã làm được điều này như thế nào? 

CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM VÀ NƯỚC GIẢI KHÁT NAM VIỆT với thương hiệu VINUT, là công ty sản xuất nước giải khát và nước ép trái cây các loại, thực phẩm bổ dưỡng đóng lon và đóng chai sử dụng 100% nguồn nguyên liệu tự nhiên.

Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm và Nước Giải Khát Nam Việt ban đầu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu nước dừa chủ yếu tại thị trường Trung Đông. Không dừng lại ở đó, nhận thấy tiềm lực của ngành đồ uống đặc biệt là đồ uống có nguồn gốc từ thiên nhiên còn có thể phát triển mạnh trong nước và quốc tế với sự ưu đãi về điều kiện đất đai, thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp nhiều loại trái cây phục vụ sản xuất của nước ta, năm 2017 Nam Việt đã mạnh dạn đầu tư, mở rộng phạm vi sản xuất các loại đồ uống không cồn, nước ép trái cây có gaz, nước ép trái cây nguyên chất đóng lon và đóng chai đạt được các tiêu chí khắt khe của các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thực phẩm như: BRC, FDA, HACCP, FSSC, GMP, HALAL, ORGANIC. Đồng thời xây dựng nông trại chủ động nguồn nguyên liệu đầu vào. Chính vào năm này, chúng tôi đã tiếp cận được thị trường Mỹ - đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự phát triển của Nam Việt.

Những năm trước đây, việc xuất khẩu nông sản đặc biệt là trái cây Việt Nam ra thị trường quốc tế gặp nhiều trở ngại về chất lượng cũng như sản lượng các loại trái cây đủ tiêu chuẩn chưa nhiều, những loại trái cây trái mùa bảo quản thời gian lâu dài là điều không thể. Chính vì vậy, chúng tôi đã xây dựng quy trình sản xuất theo chuỗi cung ứng, gắn kết từ khâu cung cấp nguyên liệu, đến sản xuất và tiêu thụ. Ngoài ra, chúng tôi xây dựng và phát triển doanh nghiệp theo xu hướng bền vững, phù hợp với thông lệ quốc tế và pháp luật địa phương. Mỗi một bộ phận trong nhà máy chúng tôi đều nỗ lực thực hiện nghiêm ngặt và hoàn thành tốt từng công đoạn nhỏ trong cả quá trình sản xuất, đồng thời cập nhật và học hỏi nghiên cứu áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại vào sản xuất, bảo quản, vận chuyển nhằm tạo ra những sản phẩm ổn định về mẫu mã và chất lượng. Tự hào là chúng tôi đã thay đổi được cách nhìn của đa số người tiêu dùng đối với sản phẩm đồ uống của Việt Nam. Trước đây, người tiêu dùng chỉ biết nước dừa, nước ép trái cây nhiệt đới hay nước nha đam là các dòng sản phẩm xuất xứ từ Thái Lan, Đài Loan hay Hàn Quốc, nhưng đến nay các sản phẩm của Nam Việt đã có mặt rộng rãi trên thế giới và chiếm lĩnh được thị phần nhất định dành riêng cho mình.

Năm 2020, một năm đầy biến động đối với thế giới vì sự xuất hiện của dịch bệnh, nhưng chúng tôi vẫn nỗ lực duy trì hoạt động tối đa, sản xuất gắn liền trách nhiệm xã hội. Chúng tôi luôn cam kết và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và đối tác khi hợp tác. Chúng tôi đặt tiêu chí đảm bảo chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Khẩu hiệu của chúng tôi là: “Bạn không thể lớn nếu đối tác của bạn không lớn”. Chúng tôi phát triển cùng với sự đồng hành và sự ủng hộ nhiệt tình từ quý khách hàng và đối tác, những giải thưởng trên cũng nhờ vậy mà đạt được.

Hinh 3 bai viet Nam Viet

 Công ty Nam Việt góp mặt trong chương trình "Doanh nghiệp hợp tác Kinh tế ASEAN 2020"

2. Khi chiếm lĩnh thị trường nước ngoài, bà đã gặp những khó khăn như thế nào và đã vượt qua ra sao?

Thời gian đầu, chúng tôi nhận rất nhiều trăn trở từ các đối tác như: “Chúng tôi không thể bán được hàng khi người tiêu dùng chưa biết đến Việt Nam”, “Khách hàng hiện tại chỉ quen với sản phẩm trái cây hay nước dừa của Thái Lan”,...  Sự e ngại đó chính là thách thức lớn nhất.

Ngoài ra, chúng tôi còn phải vượt qua được những quy định khắt khe về chất lượng sản phẩm tại nước sở tại, theo đúng yêu cầu của Bộ y tế từng quốc gia.

Để giải quyết những điều này, chúng tôi đã xây dựng nhà máy, thiết bị, đội ngũ nhân viên đạt tiêu chuẩn đáp ứng các yêu cầu khắt khe của từng thị trường. Đồng thời cử cán bộ, nhân viên đi tìm hiểu, tham khảo tại các nước về các quy định trong ngành hàng của chúng tôi, cách thức hoạt động và khẩu vị của người tiêu dùng ở từng địa phương. Sau đó thiết lập trạm kiểm soát tại từng khu vực, chuẩn hóa và điều chỉnh sản phẩm của mình cho phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình. Và như bạn thấy đấy, chỉ trong thời gian ngắn chúng tôi đã đạt Danh hiệu Sản Phẩm, Thương Hiệu Chất Lượng Cao năm 2018; Top 10 Asean Award 2020; Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2020; Top 50 nhãn hiệu cạnh tranh 2020.

HINH 2_NAM VIET

Những thành tích ấn tượng của Nam Việt , ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng.

3. Sản phẩm và thương hiệu của cty CP Thực Phẩm và NGK NAM VIỆT trong năm 2021 đã bao phủ được ở những quốc gia nào, doanh thu ra sao? Mục tiêu trong năm 2022 và những năm tới như thế nào?

Đến năm 2021, chúng tôi đã xuất khẩu được trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Mặc dù năm 2021, chúng ta chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, cước tàu tăng liên tục và vận chuyển gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn duy trì được doanh thu xuất khẩu nghìn tỷ mỗi năm.

Quý I đầu năm 2022, chúng tôi sẽ chính thức đưa thêm nhà máy với diện tích hơn 60.000m2 tại Bến Cát, Bình Dương vào hoạt động. Công suất nhà máy sẽ tăng thêm gấp 3 lần so với hiện tại và điều này sẽ giúp chúng tôi tăng năng lực xuất khẩu lên 150-170%. Đồng thời chúng tôi sẽ cho ra đời thêm nhiều dòng sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Mục tiêu năm 2022, chúng tôi sẽ thâm nhập thêm một số các chuỗi bán lẻ và siêu thị lớn ở khu vực Châu Âu, Úc, Mỹ, một số quốc gia Trung Đông và Châu Á. Bên cạnh đó, chúng tôi đang tiến hành mở văn phòng đại diện tại Mỹ, dự kiến sẽ đi vào hoạt động khoảng giữa năm 2022 và văn phòng tại Singapore, dự kiến sẽ hoạt động vào cuối năm 2022.

Xin cảm ơn bà và chúc cho những dự định trong năm mới của công ty thành công rực rỡ!

Phương Anh                                                                                                                                                                                      

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 1 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 17 giờ trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.