SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Gặp gỡ nhân chứng lịch sử mang tên 'Nối liền Việt Nam'

07:40, 23/04/2023
(SHTT) - Vừa qua, tại Hà Nội, CLB Mãi Mãi Tuổi 20 và Trường Đại học KHXH và NV, Đại học Quốc Gia Hà Nội phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật, gặp gỡ nhân chứng lịch sử mang tên “Nối liền Việt Nam” nhân kỉ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023).

Non sông một dải, Bắc Nam một nhà là niềm tha thiết của nhân dân Việt Nam. Đại thắng mùa Xuân năm 1975 đã thay mở ra một thời kỳ mới cho lịch sử dân tộc. Thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", chương trình “ Nối liền Việt Nam 2023” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2023) như một cách để tưởng nhớ những năm tháng không thể nào quên, tri ân công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập của dân tộc. Chương trình được tổ chức giúp các bạn trẻ hiểu thêm về lịch sử dân tộc, tinh thần thời đại của dân tộc Việt Nam, giáo dục cách mạng, truyền lửa tới các bạn sinh viên.

1

 

Tham dự sự kiện này, có TSKHQS. AHLLVTND, Trung Tướng Đoàn Sinh Hưởng – Nguyên Tư lệnh Quân khu 4, nguyên Tư lệnh Binh chủng Tăng Thiết giáp, Chủ tịch Hội Đồng Quản lý CLB Mãi Mãi Tuổi 20; bà Trần Hồng Dung – Phó Chủ tịch Thường trực CLB Mãi Mãi Tuổi 20; Đại diện lãnh đạo, Hội Cựu chiến binh của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN cùng các vị khách quý, các Cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sỹ.

Đặc biệt, sự kiện có sự góp mặt của đại diện gần 400 sinh viên tới từ 2 trường cùng mang một cái tên nhưng ở hai miền của đất nước – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ở TP.Hà Nội và ở TP.Hồ Chí Minh. Với khẩu hiệu “lan tỏa giá trị nhân văn”, đại diện sinh viên Nhân văn hai miền đã cùng nhau tạo nên một chương trình đầy ý nghĩa và cảm động, đúng với tinh thần “Mãi Mãi Tuổi 20”. Chương trình được tiếp nối sau chương trình “Hành trình tri ân 2022 – Đi dọc Việt Nam, nối liền đất nước” đã được tổ chức rất thành công tại Quảng Trị của CLB Mãi Mãi Tuổi 20 và hai trường Đại học.

Phần Nghệ thuật mang tên “Đường lên phía trước”, được các bạn sinh viên Khoa Du lịch học và CLB Ngọn Lửa Tuổi 20 - tổ chức được ra đời dưới sự bảo trợ của CLB Mãi Mãi Tuổi 20 (tiền thân là Quỹ Mãi Mãi Tuổi 20 – UBND TP. Hà Nội), dàn dựng, đưa khán giả quay trở lại những ngày mùa xuân hào hùng của 48 năm về trước.

 Tại phần Giao lưu, Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng xúc động kể về những kỷ niệm chiến đấu, với những tình tiết chưa bao giờ được nhắc đến của một Đại đội trưởng Đại đội xe tăng chủ lực đầu tiên đặt chân vào địa phận Sài Gòn, cùng những tình cảm dạt dào của một người con nhớ về gia đình khi đất nước hoàn toàn được giải phóng. Anh Nguyễn Huỳnh Minh Phúc – Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh, đại diện thế hệ trẻ tại miền Nam thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới những công lao của thế hệ đi trước, khẳng định thế hệ trẻ hiện nay sẽ quyết tâm bảo vệ thành quả xương máu của cha anh.

2

 

“Nối liền Việt Nam” nằm trong chuỗi sự kiện phối hợp tổ chức thường niên của CLB Mãi Mãi Tuổi 20 (tiền thân là Quỹ Mãi Mãi Tuổi 20 – UBND TP.Hà Nội) và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TP.HN. Trong 7 năm tổ chức, chương trình mỗi năm đều thu hơn hàng trăm sinh viên tham dự, trở thành sợi dây liên kết giữa các cựu chiến binh và thế hệ trẻ. Mô hình chương trình đã trở thành mô hình tiêu biểu trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng tới các bạn đoàn viên, sinh viên.

3

 Tặng bộ sách Nhật ký thời chiến tới Đoàn Trường Nhân văn TP.HCM

PV

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.