SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Gắn mi giả: Đằng sau vẻ đẹp là nguy cơ hỏng giác mạc và nhiễm độc mắt

08:00, 07/01/2018
(SHTT) - Để muốn đôi mắt trở nên long lanh và cuốn hút hơn, nhiều chị em phụ nữ thường lựa chọn việc gắn mi giả. Tuy nhiên ít ai biết rằng trào lưu làm đẹp này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ như hỏng giác mạc hay nhiễm độc mắt.

Ngày nay việc trang điểm đã trở thành việc làm thường xuyên của các chị em phụ nữ, chính vì vậy phương thức trang điểm gắn mi giả cũng không còn quá xa lạ. Chỉ với vài bước đơn giản và nhanh chóng, phái đẹp đã có ngay một "cửa sổ tâm hồn" long lanh với đôi mi cong dài cuốn hút. Đặc biệt với những cô nàng mắt 1 mí thì gắn lông mi giả sẽ là giải pháp tốt nhất giúp họ có đôi mắt thu hút hơn.

Mặc dù mi giả luôn được nhiều phụ nữ ưu ái vì hiệu quả làm đẹp cho đôi mắt mà chúng mang lại tuy nhiên mọi người lại không hiểu rõ được những tác hại tiềm ẩn phía sau hàng mi cong dài quyến rũ đó. Dưới đây là những cảnh báo về nguy hiểm từ việc gắn mi giả.

Có thể gây viêm mắt, hỏng giác mạc

Dưới trời mưa hay khi các chị em phụ nữ rửa mặt, keo dán không được kiểm chứng chất lượng sẽ thường bị bong, lem nhem mắt. Nếu đưa tay dụi, vô tình đưa keo dán vào trong mắt, tạo điều kiện viêm mắt, hỏng giác mạc, viêm bờ mi, viêm kết mạc…Hơn nữa, khi sử dụng thường xuyên mắt có thể bị ngứa, cộm và gây tổn thương cho mắt. Về lâu về dài, bạn có thể bị viêm ngứa hay sưng đỏ.

gan mi gia b

 

Mi giả gây nhiễm độc

Bác sĩ Robert Dorin ở New York từng cảnh báo rằng trong keo dán mi có chứa một chất có tên là formaldehyde, loại chất này gây nhiều độc hại cho cơ thể. Trong trường hợp người dùng thường xuyên gắn mi giả thì chất này sẽ thâm nhập và cơ thể, gây nhiễm độc và ảnh hưởng nghiêm trọng tới các cơ quan khác.

Làm rụng và hỏng mi thật

Khi gắn mi giả lên mắt, lớp mi giả sẽ đè nén lên mi thật, gây ra sức nặng, từ đó vô tình làm tổn thương lớp mi thật và mí mắt. Bên cạnh đó, khi tháo mi giả, các chị em phụ nữ có thể vô tình làm rụng cả những sợi lông mi thật do lớp keo gắn rất chặt.

gan mi gia a

 

Tăng nguy cơ sụp mí

Ngay cả những loại mi giả được quảng cáo làm từ lông tơ siêu nhẹ vẫn khiến mí mắt nặng nề hơn. Khi dán mi giả bạn không cảm thấy điều này nhưng sau một thời gian dài mi giả khiến mí mắt trĩu nặng, suy yếu. Thay vì làm đẹp, mi giả khiến cho bạn trông thật mệt mỏi. Sụp mí là căn bệnh rất khó chữa và để lại di chứng lâu dài, vì vậy nên cân nhắc khi dùng mi giả thường xuyên.

gan mi gia

 

Làm thay đổi màu sắc mắt

Cũng có một số trường hợp đặc biệt thì việc gắn mi giả sẽ có thể ảnh hưởng đến lượng sắc tố nâu ở mí mắt, gây ra viêm mộng mắt và dẫn đến màu mắt sẽ bị thay đổi.

Hạ Vi(t/h)

Tin khác

Đời sống sáng tạo 8 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.