SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Gần 7 năm thành lập, PVcombank đã thay đổi và làm ăn ra sao?

15:35, 26/08/2020
(SHTT) - Trong năm 2020, PVcomBank sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tái cơ cấu, thu hồi và xử lý nợ để giảm dần danh mục tài sản không sinh lời. Đồng thời đa dạng hoá các kênh bán hàng và phát triển theo hướng ngân hàng số.

Khoảng tháng 9/2013, Thống đốc NHNN chấp thuận việc hợp nhất WesternBank và PVFC thành Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (tên viết tắt PVcomBank và tên giao dịch là Vietnam Public Bank), đồng thời thu hồi giấy phép hoạt động trước đó của 2 tổ chức trên.

Tháng 9/2020 tới, PVcomBank tròn 7 năm ra mắt thị trường.

Được biết, trong ba năm đầu tái cơ cấu, PVcombank đã thu hồi nợ xấu và tái cấu trúc 3.000 tỷ đồng, trong đó đáng chú ý là thu hồi nợ nhóm liên quan đến Western Bank trước đây là 1.238 tỷ đồng, Vinashin là 224 tỷ đồng, Vinalines 1.208 tỷ đồng, nhóm PVC 142 tỷ đồng…

Nếu tại thời điểm hợp nhất, Western Bank gặp khó khăn thanh khoản, thì PVcomBank sau hợp nhất, theo đánh giá của NHNN, thanh khoản luôn được duy trì tốt, cũng như đã chủ động hơn trong việc cơ cấu và dịch chuyển tài sản sang những khoản có tính chuyển đổi cao, an toàn như trái phiếu Chính phủ, tín phiếu Ngân hàng Nhà nước.

Ông Nguyễn Đình Lâm, Chủ tịch HĐQT PVcomBank phát biểu tại đại hội. (Nguồn: PVcomBank).

Trong năm 2019, PVcomBank có nhiều chuyển biến tích cực, hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng và đều có sự tăng trưởng so với năm 2018.

Cụ thể, tổng doanh thu năm 2019 đạt 11.609 tỷ đồng, bằng 121% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 210 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra; tổng tài sản đạt 164.196 tỷ đồng, tăng 16,8%; doanh thu thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 184 tỷ đồng, tăng 114,4%; tín dụng đạt 100.105 tỷ đồng, tăng 15,8%; huy động đạt 148.448 tỷ đồng, tăng 23,1%; mạng lưới 121 chi nhánh/điểm giao dịch trên toàn quốc; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 211 tỷ đồng và doanh thu hợp nhất đạt 11.609 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra.

Ngoài các chỉ tiêu kinh doanh, PVcomBank cũng đã tập trung các nguồn lực để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, kĩ thuật tạo độ phủ bán hàng; tăng hiệu quả kiểm soát rủi ro, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.

Nguồn: PVcombank.  

Bước sang năm 2020, do tác động nặng nề của dịch Covid-19 trên tất cả các mặt kinh tế, xã hội. Do đó, PVcombank đã xác định năm 2020 sẽ là một năm với rất nhiều khó khăn, thách thức.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020, PVcomBank đã đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng. Cụ thể, doanh thu hợp nhất đạt 9.991 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 74,9 tỷ đồng;…

Để điều hành và quản trị hoạt động đạt các mục tiêu chiến lược đã đặt ra, PVcomBank dự kiến thực hiện đồng bộ thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có những nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tái cơ cấu, thu hồi và xử lí nợ để giảm dần danh mục tài sản không sinh lời, tăng hiệu quả; đa dạng hóa các kênh bán, phát triển kênh bán phi truyền thống thông qua các liên kết đối tác, kênh phân phối điện tử và phát triển theo hướng ngân hàng số - Digital Banking,…

Nguồn: PVcombank.

Theo thông tin từ ngân hàng, hiện tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hiện là cổ đông lớn nhất tại ngân hàng với tỉ lệ sở hữu 52%. Ngân hàng Morgan Stanley hiện là cổ đông ngoại chiến lược với tỉ lệ sở hữu 6,66%.

Nguồn: PVcomBank.

PVcombank là một trong những nhà băng tích cực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cụ thể, tháng 3/2020, PVcombank vừa triển khai Gói tín dụng “Vay là được” quy mô 10.500 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi từ 7,49% phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, mua ô tô,… Giải ngân nhanh, linh hoạt là điểm nổi bật của sản phẩm tín dụng PVcomBank.

PVcomBank còn đưa ra thị trường sản phẩm cho vay tín chấp “siêu” tiện ích trong việc tiếp cận vốn, thời gian trả nợ linh hoạt với lãi suất ưu đãi, phù hợp nhu cầu của khách hàng.

Ngân hàng cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng các dịch vụ không dùng tiền mặt, hạn chế giao dịch tại quầy nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm. Chính sách 0 đồng khi chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 của nhà băng này kể từ khi ra mắt dịch vụ PV Online Banking đã khuyến khích khách hàng giao dịch thường xuyên, an toàn và nhanh chóng hơn trên môi trường Internet Banking, Mobile Banking.

Tháng 4/2020, PVcombank ra mắt sản phẩm cho vay “Tiếp sức thầy cô – An tâm vượt dịch” dành riêng cho khách hàng cá nhân là CBNV tại các trường từ cấp mầm non đến Đại học đã kí thỏa thuận hợp tác với PVcomBank. Lãi suất hấp dẫn chỉ từ 5%/năm và thời gian vay tối đa lên tới 60 tháng, gói vay sẽ là sự tiếp sức đúng lúc và thiết thực đối với các thầy cô giáo cũng như người lao động trong ngành nghề này.

Mới đây, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, PVcomBank tiếp tục thể hiện vai trò của một “người đồng hành” với việc triển khai tiếp gói vay hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn với nhiều mức ưu đãi miễn giảm tối đa, áp dụng cho cả khách hàng đang có khoản vay cũng như các khách hàng vay mới.

Ngoài ra, PVcombank áp dụng chính sách ưu đãi lãi suất khi mở sổ tiết kiệm Online, tăng cường hỗ trợ người dùng bằng nhiều dịch vụ trực tuyến nhanh chóng, tiện ích, hoàn toàn không mất phí như như thanh toán “tại gia” chỉ bằng 1 chạm, chuyển tiền nhận ngay 24/7 v.v... cùng những ưu đãi giảm giá mua hàng hấp dẫn khi quẹt thẻ online. 

Hà Phương

vnfinance.vn

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.