SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Gần 60.000 tấn đùi gà Mỹ về Việt Nam giá 17.600 đồng một kg

11:10, 23/08/2019
(SHTT) - Tổng cục Hải quan cho biết, mặt hàng thịt gà đông lạnh nhập khẩu từ Mỹ có 4 loại, gồm cánh, đùi, chân và gà xay với giá bình quân 22.420 đồng mỗi kg. Trong những mặt hàng này, Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất là đùi gà, với hơn 59.500 tấn, trị giá 45,22 triệu USD, tương đương khoảng 17.600 mỗi kg.

Theo số liệu Tổng cục Hải quan vừa công bố, Việt Nam đã nhập khẩu 142.190 tấn thịt gà với trị giá hơn 120 triệu USD trong nửa đầu năm nay. Như vậy, mỗi kg gà nhập khẩu vào Việt Nam có giá bình quân hơn 19.500 đồng.

Việt Nam nhập khẩu mặt hàng thịt gà chủ yếu từ các thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Hà Lan, Ba Lan, Brazil và Nga. Trong đó, Mỹ là nước xuất khẩu thịt gà lớn nhất vào Việt Nam, với hơn 62.400 tấn, trị giá 48,6 triệu USD.

1-thit-ga_jfsw

Ảnh: PLO 

Tổng cục Hải quan cho biết, mặt hàng thịt gà đông lạnh nhập khẩu từ Mỹ có 4 loại, gồm cánh, đùi, chân và gà xay với giá bình quân 22.420 đồng mỗi kg. Trong những mặt hàng này, Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất là đùi gà, với hơn 59.500 tấn, trị giá 45,22 triệu USD, tương đương khoảng 17.600 mỗi kg.

Mức giá bình quân 22.420 đồng một kg của gà Mỹ nhập khẩu vẫn thấp hơn nhiều các sản phẩm gà công nghiệp như đùi, cánh, chân được bán trong các siêu thị lớn dao động từ 35.000 đến 70.000 đồng mỗi kg.

Báo Pháp luật TPHCM đưa tin, theo một doanh nghiệp chăn nuôi trong nước cho biết, do người tiêu dùng Mỹ ít ăn cánh, đùi gà, chân gà càng không, họ chủ yếu ăn ức gà được phi lê. Vì vậy các loại đùi gà, chân gà, cánh gà, xương gà các loại thường để chế biến bột thịt xương cho chăn nuôi hoặc xuất khẩu sang các thị trường châu Á, châu Phi.

Ngoài ra, do quy mô chăn nuôi công nghiệp phát triển, chi phí sản xuất thấp nên giá thành chăn nuôi của Mỹ cũng thấp hơn Việt Nam nên giá rẻ hơn.

“Tuy nhiên, đối với thịt nhập khẩu giá quá rẻ như các sản phẩm thịt gà Mỹ giá rẻ sẽ ảnh hưởng, thiệt hại đến ngành chăn nuôi gà trong nước. Việt Nam có thể áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại, nghiên cứu áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp để bảo vệ chính đáng ngành chăn nuôi trong nước. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần siết chặt nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, chất lượng, kiểm dịch các sản phẩm thịt nhập”, chủ doanh nghiệp chăn nuôi này chia sẻ.

Linh San

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 3 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.