SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Công ty Khánh Hòa yêu cầu thử nghiệm lại lô nước Yến Sào không đạt chất lượng

13:45, 30/07/2022
Công ty Cổ phần dinh dưỡng Khánh Hòa xin thử nghiệm lại lần 2 lô nước Yến Sào 3% tại một cửa hàng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long vừa bị cơ quan chức năng phát hiện không đạt chất lượng.

Sau khi lô sản phẩm là nước Yến Sào 3% có kết luận từ Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 3 là hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng, đại diện Công ty Cổ phần dinh dưỡng Khánh Hòa đã đến làm việc với Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, xin cho thử nghiệm lần 2 đối với mẫu thực phẩm là Nước Yến Sào 3% Tổ Yến theo phương pháp thử TS-KT- HCB-001:2018.

Cụ thể, tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần dinh dưỡng Khánh Hòa chia sẻ sản phẩm nước Yến Sào 3% tổ Yến của công ty trước khi cung cấp ra thị trường đã được tiến hành lấy mẫu gửi thử nghiệm chất lượng tại Trung tâm kiểm nghiệm TSL ngày 04/7/2022 và có kết quả mẫu đạt chất lượng.

28.7.1

Lô nước Yến Sào 3% tổ Yến của Công ty Cổ phần dinh dưỡng Khánh Hòa được kiểm nghiệm cho kết quả là hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Phương pháp thử hàm lượng Protein của Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 3 không giống với phương pháp thử của Trung tâm kiểm nghiệm TSL. Giới hạn phát hiện hàm lượng Protein của Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 3 là 0,1%, trong khi mức chất lượng công bố là 0,1 - 0,16% nên kết quả thử nghiệm của Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 3 không phát hiện là chưa phù hợp.

Do đó, đại diện Công ty Cổ phần dinh dưỡng Khánh Hòa yêu cầu Đội QLTT số 1 cho thử nghiệm lần 2 đối với mẫu thực phẩm là nước Yến Sào 3% tổ Yến theo phương pháp thử TS-KT- HCB-001:2018 đối với hàm lượng Protein và giới hạn phát hiện là 0,01%

Đội QLTT số 1 chấp nhận yêu cầu của đại diện Công ty Cổ phần dinh dưỡng Khánh Hòa và chuyển toàn bộ thông tin đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Long Hồ để xem xét, giải quyết vụ việc theo quy định.

28.7

Đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm hành chính cơ sở kinh doanh sản phẩm nước Yến Sào 3%.

Trước đó, ngày 06/7, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Long tiến hành kiểm tra đối với Cửa hàng phân phối thực phẩm V.P do bà H.T.T làm chủ, địa chỉ tại xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Tại đây, Đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu thực phẩm là nước Yến Sào 3% tổ Yến để đánh giá chất lượng. Kết quả kiểm nghiệm từ Trung tâm kỹ thuật đo lường chất lượng 3 trả về khẳng định lô thực phẩm là nước Yến Sào 3% tổ Yến, loại 190ml/lon, NSX: 01/06/2022 không đạt chất lượng, cụ thể mẫu kiểm nghiệm thuộc trường hợp là hàng giả về chất lượng, công dụng.

Thanh Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 39 phút trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 40 phút trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.