SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Gần 30 học sinh tiểu học nhập viện do ngộ độc trà sữa

14:21, 07/05/2018
(SHTT) - Vụ việc gần 30 học sinh trường Tiểu học Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh, TP.HCM) có các dấu hiệu bất thường như nhức đầu, buồn nôn xảy ra trước đó được cơ quan chức năng xác định là do ngộ độc trà sữa.

Sáng 7/5, Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM chính thức có kết luận vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường Tiểu học Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh, TP.HCM). Theo PLO.

hinh-tra-sua_YXTP_thumb

Ảnh minh họa: PLO 

Báo Thanh Niên đưa tin, kết quả điều tra của Phòng Y tế huyện Bình Chánh và Ban quản lý an toàn thực phẩm TP cho thấy, lúc 9 giờ ngày 17/3, Trường tiểu học Phạm Văn Hai phát 193 chai trà sữa (trong số 690 chai trà sữa do cơ sở sản xuất Liên Hoa (9 Lương Đức Bằng, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú) cung cấp cho học sinh.

Đến 9 giờ 45 phút thì một số em học sinh có triệu chứng ói, đau bụng và một số em bị nhức đầu. Nhà trường đã nhanh chóng liên hệ trạm y tế đến sơ cấp cứu và chuyển 29 học sinh đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Đến ngày 18/3, toàn bộ học sinh đã xuất viện.

Vụ việc xảy ra do vi sinh vật Streptococci faecal: 2,1x107 CFU/ml trong trà sữa do cơ sở sản xuất Liên Hoa cung cấp.

Số trà sữa còn lại chưa sử dụng bị tiêu hủy, cơ sở sản xuất Liên Hoa phải thanh toán các loại phí liên quan đến quá trình điều tra, xác định nguyên nhân ngộ độc thực phẩm. Ban Quản lý an toàn thực phẩm tiếp tục xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở sản xuất Liên Hoa về hành vi cung cấp thực phẩm không an toàn để xảy ra ngộ độc.

Linh San (t/h)

Tin khác

Tin tức 40 phút trước
(SHTT) - Youtube mới đây đã ban hành chính sách mới, theo đó, từ ngày 26/3, các nhà sáng tạo nội dung sẽ buộc phải gắn nhãn cho các video được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Đây là nỗ lực nhằm minh bạch các nội dung được đăng tải trên nền tảng này trong tình hình AI ngày càng bùng nổ.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo ngày càng thông minh kéo theo việc chúng thể hiện một cách khéo léo hơn thái độ phân biệt chủng tộc. Báo cáo cho thấy, ChatGPT và Gemini đang có sự phân biệt đối xử với người dùng sử dụng tiếng Anh bản ngữ của người Mỹ gốc Phi (AAVE).
Tin tức 3 giờ trước
Nhiều nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam kì vọng có thể kết nối với các thương hiệu quốc tế thông qua triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Phần lớn các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh nằm tiếp giáp biển. Tỉnh có trên 6.100 km2 mặt nước, vùng biển. Với lượng tàu, thuyền của ngư dân khá lớn, thời gian qua, tỉnh luôn chú trọng công tác phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.