Gần 14.000 xe điện VW và Audi bị triệu hồi do nguy cơ tắt nguồn đột ngột
Theo insideevs.com, Tập đoàn Volkswagen đang thu hồi gần 14.000 xe điện tại Hoa Kỳ vì bộ sạc pin 12 volt có thể bị hỏng và dẫn đến việc mất điện khi lái xe.
Tổng cộng có 13.769 xe bị ảnh hưởng, bao gồm Volkswagen ID.4 2024, Audi Q4 E-Tron 2024-2025 và Audi Q4 E-Tron Sportback 2024-2025. Theo các tài liệu được đăng trên trang web của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia, ước tính có 10% số xe trong nhóm xe bị thu hồi bị lỗi.
Sự cố này là do ngưng tụ có thể hình thành bên trong bộ sạc tích hợp với bộ chuyển đổi DC-to-DC tích hợp (OCDC). Điều này có thể gây ra hiện tượng di chuyển điện tử trên bảng mạch do lớp phủ bảo vệ không đủ. Do đó, OCDC có thể không sạc được pin điện áp thấp cung cấp năng lượng cho một số phụ kiện và chức năng an toàn.

Theo báo cáo của NHTSA, nếu ắc quy 12V bị xả, xe có thể không khởi động được. Nếu ắc quy điện áp thấp bị cạn kiệt trong khi lái xe, xe có thể mất động lực, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Trước khi xe điện mất động lực, người lái xe sẽ nhận được một số cảnh báo, bao gồm nhiều chỉ báo trục trặc khác nhau trên cụm đồng hồ, tiếng chuông báo và thông báo cảnh báo.
Để khắc phục sự cố, các đại lý Volkswagen và Audi sẽ thay thế OCDC bằng một mẫu xe cải tiến miễn phí. Volkswagen Group of America đã nhận được 244 khiếu nại liên quan đến sự cố này tại Hoa Kỳ, trong đó có 127 khiếu nại từ chủ sở hữu Volkswagen ID.4 và 117 khiếu nại từ chủ sở hữu Audi.
Được biết, đợt triệu hồi này tương tự như đợt triệu hồi do Hyundai, Kia và Genesis triển khai liên quan đến cái gọi là Bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU). ICCU ảnh hưởng đến hơn 200.000 xe tại Hoa Kỳ và có nguyên nhân khác—quá áp khi bắt đầu và kết thúc chu kỳ sạc pin 12V và do tải nhiệt trong quá trình sạc và/hoặc lái xe. Trong trường hợp của Hyundai, bản sửa lỗi được đưa ra dưới dạng cập nhật phần mềm và nếu cần, một ICCU mới.
Quỳnh Trang
TIN LIÊN QUAN
Tin khác
