SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Gần 100 đội tham gia hội thi STEM Robot Challenge 2022

16:34, 23/10/2022
Ngày 22/10, tại Nhà Thiếu nhi Quận 10 (TP.HCM), Hội thi STEM Robot Challenge 2022 với chủ đề “F1 In Ho Chi Minh City” – “Giải đua xe Robot F1” đã thu hút gần 100 đội thi tham gia đến từ các trường học trên địa bàn thành phố.

Hội thi STEM Robot Challenge 2022 được Trung tâm STEM Kidkul Edu phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức. Hội thi là hoạt động trong khuôn khổ "Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP.HCM năm 2022" (WHISE 2022).

Phát biểu khai mạc, ông Võ Hưng Sơn – Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ cơ sở Sở KH&CN TP.HCM cho biết: “Tham gia cuộc thi này, chúng tôi hi vọng rằng các bạn học sinh sẽ học được nhiều kiến thức từ việc thiết kế xe mô hình, từ việc làm sao để cho xe chạy tốt. Đặc biệt là một số kỹ năng mềm mà các bạn đã được rèn luyện thông qua cuộc thi như làm việc nhóm, cách trình bày trang trí,...

Tôi hi vọng rằng những cuộc thi tương tự như thế này sẽ được các doanh nghiệp tổ chức nhiều hơn, lan tỏa rộng rãi hơn nữa đến các bạn học sinh của các trường phổ thông trên địa bàn thành phố”.

IMG_7618

Học sinh tham gia phần thi trang trí xe robot. 

Hội thi STEM Robot Challenge 2022 với chủ đề “F1 In Ho Chi Minh City” – “Giải đua xe Robot F1” là sân chơi đậm chất kỹ thuật, sử dụng công nghệ để điều khiển xe đua robot chạy trên sa bàn được thiết kế sẵn. Các đội thi sẽ tìm cách để xe đạt tốc độ cao nhất, di chuyển phù hợp nhất nhằm về đích trước tiên. 

Screenshot 2022-10-23 082814

Học sinh sẽ sử dụng công nghệ để điều khiển xe đua robot chạy trên sa bàn được thiết kế sẵn. 

Hội thi năm nay gồm 2 bảng là Racing-A dành cho học sinh tiểu học (44 đội), Racing-B dành cho học sinh trung học cơ sở (49 đội).

IMG_7656

 Ban Giám khảo cho biết năm nay ở phần thi trang trí xe robot, học sinh có nhiều sáng tạo hơn. 

Ông Minh Trung – Trưởng Ban Tổ chức Hội thi STEM Robot Challenge 2022 cho biết: “Tham gia hội thi, các em học sinh được trải nghiệm, sáng tạo trong môi trường học tập STEM tích cực, cùng nhau giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.

Hội thi cũng khuyến khích tinh thần học hỏi, khám phá để học sinh từng bước làm chủ khoa học, công nghệ ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Qua đó, Hội thi giúp học sinh có cơ hội phát triển tư duy sáng tạo, sử dụng thuật toán và kiến thức công nghệ để giải quyết vấn đề, nâng cao khả năng xử lý tình huống và tìm tòi những giải pháp tối ưu. Từ đó, thúc đẩy phong trào học tập, ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn, phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ trẻ”.

IMG_7773

Hội thi hướng đến góp phần thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong trường học.

Dự kiến, Trung tâm STEM Kidkul Edu còn tổ chức thêm 1 sân chơi về khoa học, công nghệ vào học kỳ 2 năm học 2022 – 2023 (tháng 3/2023) để đưa mô hình sân chơi khoa học, công nghệ, STEM đến gần hơn với lứa tuổi học sinh tiểu học, trung học cơ sở ngay tại trường học.

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.