SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Gần 1 triệu người mù do đục thủy tinh thể

11:27, 25/11/2017
(SHTT) - Tại Hội nghị ngành Nhãn khoa Việt Nam năm 2017 do Hội Nhãn khoa Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Mắt Trung ương tổ chức đã đưa ra con số gần 1 triệu người mù do đục thủy tinh thể. Hội nghị diễn ra trong 3 ngày từ 24/11- 26/11.

 “Hiện nay số người mù trên cả nước rất lớn, riêng mù lòa do đục thủy tinh thể đã lên tới gần 1 triệu người. Tuy nhiên, trong số những nguyên nhân gây mù lòa, có đến 80% số trường hợp mù lòa có thể phòng chữa được nếu chúng ta có được các biện pháp phòng chống hiệu quả”, ông Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết.

Do đó, để kiểm soát các bệnh gây mù lòa, ngoài sự cố gắng của ngành mắt cần có sự đóng góp của các cấp các ngành liên quan nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về cách phòng chống và chữa các bệnh về mắt, cần huy động các nguồn lực của xã hội cho hoạt động phòng chống mù lòa.

hoi-nghi

Các chuyên gia nhãn khoa nước ngoài trao đổi kiến thức tại Hội nghị Nhãn khoa 2017  (Ảnh PV)

Hội nghị lần này có sự tham gia của hơn 1.600 đại biểu Việt Nam và 80 chuyên gia, khách mời quốc tế đến từ các nước Pháp, Italia, Nhật Bản, Thái Lan, Australia, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc… tham dự. Hội nghị có hơn 200 bài báo cáo về các chuyên ngành glôcôm, thể thủy tinh, dịch kính võng mạc, mắt trẻ em, giác mạc, phòng chống mù lòa, trong đó có báo cáo của tiến sỹ Trịnh Bạch Tuyết, nguyên Trưởng khoa Glaucoma, Bệnh Viện mắt TP.HCM, hiện nay là trưởng khoa Mắt của Bệnh viện Quốc tế Thành Đô (CIH) về ứng dụng lâm sàng và theo dõi hiệu quả của Ologen, một vật tư dùng trong điều trị bệnh nhân Glaucoma, giúp điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân tại Việt Nam tránh được mù lòa.

Theo báo cáo của bác sĩ Kang Sung Yong tại Hàn Quốc cùng công ty Oculus GmbH, Đức, kỹ thuật Scheimpflug sẽ được ứng dụng trong việc dựng bản đồ giác mạc và sinh lý học giác mạc, phát hiện các bệnh lý về giác mạc, ứng dụng cho các bệnh nhân cần mổ laser excimer, lasik, smile cũng như các điều trị bệnh lý giác mạc khác, nhất là các bệnh nhân có tiềm ẩn các bệnh lý giác mạc mà không thể xác định bằng các phương pháp khác.

Đặc biệt, hội nghị lần này còn có các khóa đào tạo ngắn hạn với các chủ đề về dịch kính võng mạc-OCT, phẫu thuật Laser Femto Second, phẫu thuật Phaco nâng cao, Glocom, nhãn nhi, tạo hình-thẩm mỹ, học viên được cấp chứng chỉ tại hội nghị.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.