SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Gamevice kiện Nintendo vi phạm bằng sáng chế tay cầm chơi game

06:30, 15/08/2017
(SHTT) - Gamevice đã chính thức trình đơn kiện sản phẩm tay cầm chơi game của Nintendo Switch vi phạm bằng sáng chế một món phụ kiện đã từng ra mắt trước đây của hãng này. Hiện tại tòa án vẫn đang xem xét và chưa có kết luận cuối cùng.

Máy chơi game Nintendo Switch được đánh giá cao bởi thiết kế và tính năng sáng tạo. Với khả năng tháo rời tay cầm hay biến hình, người dùng có thể chơi game với Nintendo Switch ở mọi lúc mọi nơi và trải nghiệm cảm giác của một chiếc máy chơi game thực thụ, cũng như một chiếc máy chơi game cầm tay.

Tuy nhiên mới đây nhà sản xuất phần cứng Gamevice đã đâm đơn kiện cáo buộc Nintendo vi phạm bằng sáng chế của mình, khẳng định rằng thiết kế của chiếc tay cầm chơi game Nintendo Switch quá giống với sản phẩm Gamevice tạo ra và cho biết Nintendo đã xâm phạm nghiêm trọng bằng sáng chế của hãng.

Gamevice kien Nintendo vi pham bang sang che

Gamevice kiện Nintendo vi phạm bằng sáng chế tay cầm chơi game  

Cụ thể, theo những gì Gamevice đưa ra thì sản phẩm này vi phạm một sáng chế về các ý tưởng được sử dụng trên tay cầm Wikipad và bộ điều khiển phụ trợ được Gamevice thiết kế dành cho iPhone và iPad mà hãng đã công bố tại triển lãm CES 2015. 

Bằng sáng chế mà Gamevice đã đăng ký có tên “Công nghệ kết nối giữa thiết bị và tay cầm chơi game linh hoạt”. Công nghệ này cho phép các thiết bị chơi game kết nối với hai chiếc tay cầm có thể tháo rời và lắp vào hai bên hông máy.

Theo mô tả này, có vẻ như chiếc console Nintendo Switch cũng có một cơ chế tương tự, với hai chiếc tay cầm có thể tháo rời hai bên thân máy. Trong đơn khiếu nại của mình, Gamevice đã liệt kê ra hàng loạt những cách mà hãng cho rằng Nintendo đã sử dụng hòng vi phạm sở hữu trí tuệ của mình và yêu cầu tòa án dừng sản xuất cũng như lưu hành thiết bị từ Nintendo, sau đó là buộc Nintendo bồi thường cho những thiệt hại gây ra. Tuy nhiên tòa án vẫn đang xem xét và chưa có kết luận cuối cùng.

Gamevice kien Nintendo vi pham bang sang che a

 Sản phẩm của Gamvice

Đây không phải là lần đầu tiên Nintendo bị kiện. Trước đó vào năm 2014, Philips từng đòi Nintendo ngưng sản xuất Wii U do vi phạm các sáng chế của hãng này, đáng chú ý là sáng chế về công nghệ ghi nhận và mô phỏng hành động thực tế của người dùng trong game và một sáng chế về "hệ thống tương tác giữa người và máy tính".

Thy San

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.