SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Gameshow 'The Rap Of China' bị tố đạo nhái, đại diện lên tiếng xin lỗi

07:13, 15/07/2022
(SHTT) - Mới đây, chương trình nổi tiếng của Trung Quốc là The Rap Of China đã vướng nghi vấn đạo nhái trắng trợn logo của nhóm nhạc EXO. Trước làn sóng chỉ trích, đại diện gameshow đã lên tiếng xin lỗi.

 Weibo chính thức của chương trình The Rap Of China đã đăng tải hình ảnh giới thiệu các rapper dưới hình thức những chiếc card bo góc. Điều đáng chú ý là cư dân mạng nhanh chóng nhận ra nét tương đồng giữa những chiếc card này với logo viên kim cương nổi tiếng của nhóm nhạc EXO.

Đặc biệt, đây chính là viên kim cương trong album Love Shot của nhóm nhạc EXO. Thậm chí, sự giống nhau này còn được đánh giá là gần 90% bởi các ký tự 'E', 'X', 'O' trên logo được lồng ghép y hệt phiên bản của các nam idol xứ kim chi.

the rap of china1

 

Sau khi được đăng tải, vụ việc đã ngay lập tức tạo nên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng nói chung và đặc biệt là những người hâm mộ nhóm nhạc EXO (EXO-L - tên fandom của EXO) nói riêng.

Vào thời điểm mới lên sóng, The Rap Of China cũng bị tố đạo nhái chương trình truyền hình nổi tiếng Show Me The Money của Hàn Quốc từ logo, luật chơi cho đến concept của cuộc thi. Vụ việc sao chép ý tưởng này trắng trợn đến mức đại diện của công ty chịu trách nhiệm sản xuất Show Me The Money là CJ E&M đã lên tiếng rằng The Rap Of China chưa hề mua bản quyền từ công ty.

Giữa làn sóng chỉ trích này, phía The Rap Of China đã chính thức lên tiếng về những cáo buộc đạo nhái sản phẩm. Cụ thể, đại diện chương trình đã gỡ bỏ các hình ảnh liên quan đến việc lùm xùm về bản quyền. Thậm chí, ban lãnh đạo The Rap Of China đã gửi lời xin lỗi tới cộng đồng yêu nhạc rap: "Những tấm hình này là do phía chương trình chúng tôi ủy thác cho bên thứ ba thiết kế. Bên thứ ba trong khi lựa chọn và tham khảo ý tưởng đã không để ý đến những điểm giống nhau khiến sản phẩm cuối cùng có nét tương đồng với bản gốc.

Đứng trước sự việc này, chúng tôi sẽ nhanh chóng sửa lại bản design, đồng thời cũng muốn gửi lời xin lỗi đến designer của bản gốc, nhóm nhạc EXO và các fans. Chúng tôi sẽ lấy đây làm bài học để tăng cường huấn luyện nội bộ để đảm bảo từ nay sẽ không xảy ra những việc tương tự nữa. Cảm ơn mọi người đã đưa ra lời khuyên và phê bình để chúng tôi sửa đổi".

Thanh Hà

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
VQG Tràm Chim thực hiện rất nhiều biện pháp liên quan đến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, chống cháy rừng, quản lý nước đồng thời tiến hành đốt cỏ chủ động, phục hồi bãi năng kim.... để kéo sếu đầu đỏ về. Những biện pháp hữu ích này cũng đã góp phần phát triển du lịch bền vững của địa phương.
Giải trí 1 ngày trước
Sân vận động khối Thành Nam, TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đông đúc người dân, du khách về tham dự, trải nghiệm ngày hội bắp nếp Cẩm Nam tôn vinh đặc sản vùng hạ lưu sông Thu Bồn.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Gọi là vào mùa nhưng thực tế thời điểm để đánh trứng kiến chỉ rơi vào mấy ngày đầu và cuối tháng 3 âm lịch. Sau đó các tổ kiến sẽ bị tàn hoặc trứng sẽ nở thành con non.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Huyện Quan Hóa chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, sẵn sàng cho Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao 11 huyện miền núi tỉnh Thanh Hoá năm 2024 diễn ra từ ngày 23 đến 25/3/2024.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tuần lễ Phim Quốc tế về Thiên nhiên do Keep Vietnam Clean tổ chức đã quay trở lại vào tháng ba này với chủ đề “Thiên nhiên thì thầm, nảy mầm hành động”.