SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Game Việt Face dance challenge nổi tiếng toàn cầu có gì hấp dẫn?

16:00, 23/08/2017
(SHTT) - Những ngày qua, một tựa game của người Việt có tên là Face dance challenge đang tạo nên một cơn sốt mới trên toàn cầu và nhận được nhiều sự hưởng ứng của các game thủ. Face dance challenge đang được kỳ vọng sẽ trở thành Flappy Bird thứ 2.

Game Việt Face dance challenge có gì hấp dẫn?

Chỉ cần gõ cụm từ Face dance challenge trên Youtube là người dùng sẽ dễ dàng bắt gặp những video hài hước trong đó người chơi biểu cảm gương mặt ở mọi sắc thái khác nhau. Đặc biệt, các video clip này lại được thực hiện bởi người chơi ở nhiều nơi trên thế giới như Thái Lan, Hồng Kông, Philippines, Việt Nam... Có clip được hơn 5 triệu lượt xem, có clip có hàng trăm ngàn lượt. 

Điều này đã phần nào thể hiện được sức hút không nhỏ của tựa game đình đám Face dance challenge. 

game viet Face dance challenge co gi hap dan

 Game Việt Face dance challenge có gì hấp dẫn?

Được biết, tựa game này được phát triển bởi studio Diffcat tại TP.HCM, do Nguyễn Xuân Giang sáng lập. Theo đánh giá của trang Mashable thì game đứng đầu về lượt tải trên Apple App Store ở Hồng Kông và Thái Lan. Ngoài ra, Face Dance Challenge cũng từng giữ vị trí thứ 5 tại Mỹ ở mọi thể loại (kể cả game và ứng dụng).

Giang cho biết studio này từng làm một vài game nhỏ nhưng không được biết đến rộng rãi. "Sau khi tham gia một chuyến đi trải nghiệm thực tế Type A Retreat về, mình thay đổi tầm nhìn về việc xây dựng công ty game, muốn mang fun, connection và motivation (niềm vui, động lực, sự kết nối) vào game. Kết hợp tất cả những thứ đó lại, mình nghĩ tới việc làm game gì đó vui và mọi người kết nối với nhau".

game viet Face dance challenge co gi hap dan a

 Game Việt Face dance challenge nổi tiếng toàn cầu

Và bằng sự sáng tạo của mình, nhà sáng lập game sinh năm 1987 đã gặp hái được thành công khi Face Dance Challenge đã đạt hơn 3 triệu lượt tải về, đứng vị trí số 1 mọi thể loại ở 7 nước, đứng số 1 hạng mục game ở 11 quốc gia, số 1 ở mảng âm nhạc trên 39 nước…

Điểm hấp dẫn khiến tựa game này nhanh chóng nổi tiếng toàn cầu đó là nó được thiết kế theo phong cách vui nhộn và hóm hỉnh khi cho phép người chơi kết hợp những nét biểu cảm trên khuôn mặt cùng giai điệu của các bản nhạc bất kỳ. Nhờ vào tính năng nhận diện khuôn mặt thông qua camera trước, người chơi sẽ phải tạo ra những biểu cảm khuôn mặt vô cùng "dị" theo yêu cầu của game để ghi điểm, thực hiện càng nhanh càng chính xác thì số điểm nhận được sẽ càng cao. Điểm thú vị của trò chơi chính là giúp người chơi thể hiện mọi biểu cảm hài hước trên gương mặt của mình, qua đó “xả stress” hiệu quả.

Cách chơi game Face dance challenge

Cách chơi tựa game này rất đơn giản. Người chơi chỉ cần vào ứng dụng, chọn bài hát và cuối cùng là dùng khuôn mặt định vị vào khuôn hình để nhảy. Người chơi phải làm mặt giống như những kiểu mặt mà ứng dụng hiển thị, giống như việc chúng ta chơi nhảy Audition nhưng thay các phím điều hướng bằng những biểu cảm khuôn mặt khác nhau.

Danh sách bài hát chỉ có khoảng 10 bài, nhưng người dùng có thể tự thêm nhạc của mình vào.

game viet Face dance challenge co gi hap dan b

 Cách chơi game Face dance challenge

Theo nhà sáng lập tựa game này thì Face Dance Challenge có ứng dụng một chút về công nghệ AI và nhận diện gương mặt qua camera. Khi mở lần đầu, game sẽ "học" các đường nét, biểu cảm trên gương mặt người chơi để lấy đó làm cơ sở "chấm điểm" cho mỗi bài nhảy. 

Hiện tại game đang hoạt động khá ổn trên các máy Android nhưng trên iOS thì vẫn chưa hoàn thiện vì vậy nhóm sản xuất vẫn đang tiếp tục cải tiến tựa game.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.