SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Game mới của nhà sản xuất Angry Birds tiếp tục gây sốt

09:27, 13/07/2012
  Chỉ 8 tiếng sau khi xuất hiện, trò chơi Amazing Alex của Rovio nhanh chóng leo lên vị trí số một trên bảng xếp hạng các ứng dụng ăn khách nhất dành cho iPhone.  

 

 

Game này có giá 0,99 USD trên kho phần mềm App Store. Phiên bản miễn phí dành cho điện thoại Android cũng đem về doanh thu 1 triệu USD/tháng nhờ quảng cáo. Trong khi đó Rovio, một công ty nhỏ ở Phần Lan, chỉ tốn 100.000 USD để phát triển trò chơi.

Chưa bao giờ có một game di động nào lại gây sốt trên toàn thế giới đến như vậy. Angry Birds, thu hút tổng cộng 50 triệu lượt tải trong năm, là game đầu tiên bước từ màn hình smartphone vào đời thực. Nó là nguồn cảm hứng cho một loạt video nhại trên YouTube. Nó xuất hiện trong một chương trình truyền hình ăn khách của Israel, trong đó các nhân vật trong game cùng ký hiệp ước hòa bình. Các bộ trang phục Angry Birds xuất hiện trên khắp đường phố từ Mỹ đến châu Âu. Ca sĩ Justin Bieber và nhiều ngôi sao nổi tiếng khác cũng thể hiện niềm đam mê game này trên các mạng xã hội.

 

Angry Birds trong chương trình TV của Israel

Angry Birds là game dễ chơi, trong đó các con chim màu đỏ dùng súng cao su bắn 3 con lợn xanh. Rovio cho biết người sử dụng trên toàn thế giới đã chơi trung bình tới 200 triệu phút mỗi ngày.

Sự phổ biến của Angry Birds còn cho thấy sự chuyển dịch trong nội dung giải trí. Game di động từ lâu vẫn được ưa chuộng nhưng chưa một game nào khiến người ta "phát cuồng" đến như vậy. Và cũng không như Super Mario hay Call of Duty được phát triển nhờ các tên tuổi lớn là Nintendo và Activision, game di động như Angry Birds được làm bởi những công ty nhỏ và nhiều chuyên gia phát triển đang háo hức kế tiếp Rovio để tạo ra dòng game "dễ chơi, khó ngừng".

"Khởi đầu từ một đoạn nhạc chuông, một trò chơi đơn giản trên smartphone, bất cứ ai có ý tưởng và kỹ năng lập trình đều có cơ hội nổi tiếng mà không cần hàng triệu USD thực hiện các chiến dịch marketing", James McQuivey, chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Forrester Research, nhận xét.

 

Bánh sinh nhật với các nhân vật Angry Birds.
Bánh sinh nhật với các nhân vật Angry Birds. Ảnh: Twitter.

Anya Richardson, một biên tập viên ở Oklahoma (Mỹ), nhận thấy cơn sốt này khi con trai 8 tuổi của cô muốn chiếc bánh sinh nhật dựa trên game Angry Birds. Cậu bé thích chiếc bánh đến mức không chịu cho cắt nó. Sau khi đăng ảnh lên Twitter, hòm thư của Richardson tràn ngập e-mail đặt hàng chiếc bánh tương tự.

Người hâm mộ toàn thế giới cũng đang chọn ngày kỷ niệm sự ra đời của game. Cuộc gặp gỡ của các fan đã diễn ra ở New York (Mỹ) vào 11/12 và sẽ lần lượt được tổ chức tại St. Petersburg (Nga) vào 2/1/2011, Copenhagen (Đan Mạch) vào 16/12, Garmisch-Partenkirchen (Đức) vào 18/12...

 

Fan của Angry Birds hội tụ tại New York.
Fan của Angry Birds hội tụ tại New York. Ảnh: NYTimes.

Peter Vesterbacka, Giám đốc phát triển của Rovio, cho biết Angry Birds ra đời khi một kỹ sư của họ vẽ một con chim màu đỏ với khuôn mặt cáu kỉnh. "Khi ấy, chúng tôi chưa có khái niệm gì về Angry Birds, nhưng ai cũng yêu con chim. Sau đó, toàn bộ trò chơi được xây dựng dựa trên nhân vật này. Khi hàng nghìn người bắt đầu ăn mặc giống nhân vật mà bạn phát triển, bạn nhận ra rằng mình đã đạt được điều gì đó", Vesterbacka tự hào nói với báo The New York Times (Mỹ).

 

Trang phục Angry Birds trong lễ hội Halloween ở Los Angeles (Mỹ).
Trang phục Angry Birds trong lễ Halloween ở Los Angeles (Mỹ). Ảnh: NYTimes.

Rovio đang cố gắng đầu tư để phát triển Angry Birds cho máy chơi game và PC, thậm chí tham vọng đưa chúng vào phim hay chương trình TV.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.