SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Game hot Genshin Impact bị đạo nhái trắng trợn

12:08, 11/06/2021
(SHTT) - Một tựa game mới đang nhận được sự chú ý lớn của các game thủ vì có gameplay và các tính năng phụ khá tương đồng với Genshin Impact.

Genshin Impact, hay còn gọi là Nguyên Thần, là một trò chơi nhập vai hành động sinh tồn phiêu lưu thế giới mở do miHoYo phát triển. Genshin Impact là IP được miHoYo phát triển tiếp nối sau IP trước là series Honkai Gakuen. Game ra mắt chính thức vào ngày 28/9/2020 trên các nền tảng Android, iOS, Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5.

Vào thời điểm ra mắt lần đầu tiên vào giữa năm 2020, Genshin Impact cũng đã từng bị ném đá mạnh tay và vấp phải rất nhiều chỉ trích nặng nề từ giới truyền thống cho tới công chúng.

Mọi người đều cho rằng tựa Game này có khá nhiều điểm tương đồng với dòng bom tấn Breath of the Wild, đặc biệt là các fan và cộng đồng Game thủ yêu mến dòng game Legend of Zelda.

game dao nhai

 Game hot Genshin Impact bị đạo nhái trắng trợn

Thực tế, Genshin Impact có thể lấy cảm hứng từ tựa game được giới phê bình đánh giá cao của Nintendo nhưng lối chơi tổng thể ARPG hoàn toàn khác với cuộc phiêu lưu của Link. Bất kỳ ai đã chơi cũng sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt của 2 tựa game này.

Tuy nhiên, Genshin Impact lại đang bị tựa game mobile khác "copy" một cách trắng trợn. Đó chính là The Legend of Neverland - game MMORPG mobile có vẻ ngoài và gameplay giống đến 99% Genshin Impact đang gây tranh cãi trong cộng đồng game thủ. Nó không chỉ "copy" hệ thống gameplay chiến đấu, đồ họa, nhân vật mà còn là cơ chế gacha nổi tiếng của miHoYo.

The Legend of Neverland là một trò chơi được phát triển bởi GameArk Global tại Hồng Kông, cơ chế của trò chơi sẽ cho phép game thủ thay đổi giữa các nhận vật với nhau, từ đó kết hợp các đòn tấn công một các hiệu quả nhất. Nếu những điểm giống nhau vẫn chưa đủ thì trò chơi này cũng có một nhân vật đồng hành với người chơi tương tự như Paimon - một linh vật nổi tiếng của Genshin Impact.

Một nhà phân tích cấp cao tại Niko Partners - ông Daniel Ahmad đã đăng tải phát hiện của mình lên trang Twitter cá nhân với tuyên bố rằng The Legend of Neverland đã đạo lại một cách trắng trợn bản đồ, nhân vật, gameplay, đồ họa và một số cơ chế khác trong Genshin Impact. Thậm chí ông còn phát hiện ra rằng những sản phẩm quảng cáo của The Legend of Neverland cũng có nhiều điểm tương đồng với Genshin Impact.

Sự đạo nhái chắc chắn sẽ là “cây kim” gây nhức nhối cho những fan trung thành của bản gốc. Tuy nhiên sự thật là hiện tượng đạo trái trắng trợn vẫn đang diễn ra rất nhiều không chỉ là với Genshin Impact mà còn nhiều tựa Game Mobile khác nữa, ngang nhiên bất chấp sự răn đe của NPH bản gốc.

Minh Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.