SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Galle Watch phản ứng thế nào khi bị 'tố' đồng hồ lỗi, chăm sóc khách hàng không tốt?

12:31, 01/06/2020
Chỉ sau vài tháng sử dụng, anh H. phát hiện chiếc đồng hồ Roamer 20 triệu mua tại cửa hàng Galle Watch (Big C Thăng Long) bị vào nước, kiểm tra kỹ thì thấy chiếc đồng hồ đã rơi mất 3 chiếc vít đáy.

Galle Watch bị 'tố' bán đồng hồ 20 triệu rơi vít đáy nhiều lần

Theo ghi nhận của Công lý và Xã hội, anh H.Q.H (trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã có phản ánh về việc Galle Watch (Big C Thăng Long, Hà Nội) bán đồng hồ với giá 20 triệu đồng nhưng chất lượng không như mong muốn, khiến anh thường xuyên phải mang đi bảo hành.

Cụ thể, anh H có mua một chiếc đồng hồ Roamer, thương hiệu Thụy Sĩ tại cửa hàng Galle Watch (Big C Thăng Long, Hà Nội) giá 20 triệu đồng, thời gian bảo hành là 2 năm. Theo những gì được quảng cáo thì đồng hồ Roamer có khả năng chống nước cao với 10ATM, người sử dụng có thể đeo đồng hồ khi rửa tay, đi mưa, thậm chí là tham gia các hoạt động thể thao liên quan tới nước như bơi lội, lặn sâu...

Thế nhưng chỉ sau vài tháng sử dụng, anh H. bất ngờ phát hiện chiếc đồng hồ bị vào nước, kiểm tra kỹ thì thấy chiếc đồng hồ đã rơi mất 3 chiếc vít đáy. Anh H. đã mang đồng hồ ra hãng bảo hành và thông báo về tình trạng sản phẩm. Khoảng 7 ngày sau, anh nhận lại chiếc đồng hồ với cam kết nhân viên Galle Watch: “Sẽ không bao giờ có chuyện rơi vít đáy nữa!”.

Cửa hàng Galle Watch Big C Thăng Long nơi anh H mua đồng hồ.

Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng bảo hành, chiếc đồng hồ Roamer anh H. đeo hằng ngày lại tiếp tục rơi vít đáy. Vẫn như lần đầu, anh H. mang chiếc đồng hồ tới Galle Watch để bảo hành và sau khoảng 7 ngày, anh H. tới nhận lại chiếc đồng hồ cũng với lời cam kết cũ từ nhân viên Galle Watch: “Sẽ không bao giờ có chuyện rơi vít đáy nữa”.

Những tưởng mọi việc được êm xuôi, bất ngờ vài tháng sau đó, chiếc đồng hồ mua với số tiền 20 triệu đồng lại rơi vít đáy. Cho rằng sản phẩm bị lỗi, kém chất lượng, anh H. đã yêu cầu nhân viên làm rõ. Tuy nhiên, phía Galle Watch chỉ tiếp thu ý kiến, tiếp tục bảo hành sản phẩm theo kiểu “vặn lại vít đáy” cho chặt rồi trả khách.

Do mất niềm tin vào cách bảo hành của Galle Watch, anh H. đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần với nhân viên Galle Watch: Nếu đồng hồ còn tiếp tục rơi vít đáy thì buộc Galle Watch phải đổi sản phẩm khác, bởi đồng hồ 20 triệu đồng mà vít đáy rơi nhiều lần như vậy là không thể chấp nhận.

Đề xuất hỗ trợ thay mới cục đồng hồ?

Đến ngày 15/5/2020, anh H. lại phát hiện đồng hồ vào nước, rơi vít đáy. Lần này, anh không chấp nhận bảo hành mà yêu cầu Galle Watch đổi sản phẩm mới. Sau gần một tuần không nhận được hồi âm, anh H. đã liên hệ với Galle Watch qua số tổng đài nhưng không ai bắt máy.

Sau đó, anh H. liên hệ qua Facebook và gọi trực tiếp vào số cửa hàng Galle Watch ở Big C Thăng Long thì hơn một ngày sau có người gọi lại, xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của Galle Watch. Anh H. cho biết người này gọi đến không phải thông báo tới nhận sản phẩm mới như yêu cầu mà xin ý kiến anh được mang đồng hồ qua hãng ở nước ngoài để bảo hành; thời gian bảo hành từ 3 - 6 tháng.

Tôi không thể chấp nhận cách làm của Galle Watch. Một chiếc đồng hồ có giá tới 20 triệu đồng mà vài tháng lại rơi vít đáy, đáng lý ra Galle Watch phải đổi sản phẩm mới và xin lỗi khách hàng. Ngược lại, Galle Watch lại xin ý kiến mang đi nước ngoài bảo hành từ 3 - 6 tháng là không thể chấp nhận. Điều này chứng tỏ thương hiệu Galle Watch mà hằng ngày họ vẫn tự hào chỉ có trên… tivi”, anh H. nói.

Đồng hồ mua chính hãng, nhập khẩu nguyên chiếc nhưng liên tục hư hỏng khi chưa hết bảo hành...

Theo Báo Giao thông ghi nhận, liên quan đến câu chuyện trên, Báo Giao thông cũng đã nhận được phản ánh của khách hàng và đã liên hệ với đại diện hãng đồng hồ Galle Watch BigC Thăng Long, vị này xác nhận có sự việc trên, tuy nhiên, coi đó là rủi ro và còn đặt câu hỏi, tại sao anh này không yêu cầu đổi từ những lần trước mà gần đến ngày hết bảo hành mới yêu cầu đổi.

Theo vị này, hiện Galle Watch đang đề xuất hỗ trợ thay mới cục đồng hồ và đợi câu trả lời từ phía anh Hải chứ không hỗ trợ đổi mới vì thời gian một đổi một chỉ được giới hạn trong khoảng nhất định sau khi mua đồng hồ.

Phương án thứ 3 của Galle Watch: Đổi sang một chiếc đồng hồ mới với giá trị tương đương

Thế nhưng chỉ sau đó một ngày, theo thông tin trên trang Công lý và Xã hội đã đăng tải, thì phía Galle Watch đã đưa ra phương án là đổi sang một chiếc đồng hồ mới với giá trị tương đương tại thời điểm mua của năm 2018 cho khách hàng. Cụ thể:

Sau khi Công lý và Xã hội đăng bài viết “Galle Watch bị 'tố' bán đồng hồ 20 triệu, một năm rơi vít đáy 4 lần”, ngày 28/5, Tòa soạn Công lý và Xã hội nhận được công văn từ Công ty TNHH Phân phối sản phẩm cao cấp LPD - đơn vị chủ quản đối với Hệ thống bán lẻ đồng hồ chính hãng Galle Watch - về việc phản hồi thông tin sản phẩm đồng hồ Roamer theo phản ánh của khách hàng. Công văn thuật lại câu chuyện như sau:

Ngày 24/9/2018, anh H.Q.H đã mua đồng hồ Roamer tại cửa hàng đồng hồ Galle Watch tại Trung tâm thương mại BigC Thăng Long - Hà Nội.

- Ngày 14/2/2019, sau 4 tháng 22 ngày sử dụng, anh H.Q.H đã mang đồng hồ đến bảo hành do lỗi rơi vít đáy đồng hồ. Tại thời điểm tiếp nhận, hiện trạng của đồng hồ như sau: Đáy: Bị xước; Dây đeo: Bị xước; Mặt kính: Bình thường; Mặt số: Bình thường; Núm: Bị xước; Vỏ máy: xước sâu góc 9h và va chạm nhiều. Sau khi tiếp nhận, đồng hồ đã được gửi về Trung tâm Bảo hành chính hãng của Galle Watch để xử lý.

Đến ngày 18/2/2019, đồng hồ được gửi trả tới khách hàng trong tình trạng đã được bảo hành và sử dụng bình thường.

- Đến ngày 12/7/2019, anh H.Q.H đã mang đồng hồ đến bảo hành lần thứ 2 sau khi sử dụng được 5 tháng với lỗi rơi vít đáy. Tại thời điểm tiếp nhận, hiện trạng của đồng hồ như sau: Đáy: Bị xước; Dây đeo: Bị xước; Mặt kính: Bình thường; Mặt số: Bụi mặt, có nước trong mặt số; Núm: Hoạt động bình thường; Vỏ máy: Xước nhiều, có vết móp góc 9h. Sau khi tiếp nhận, đồng hồ đã được gửi về trung tâm bảo hành chính hãng của Galle Watch để xử lý. Đến ngày 23/7/2019, đồng hồ được gửi trả tời khách hàng trong tình trạng đã được bảo hành và sử dụng bình thường.

Đến ngày 15/5/2020, sau 10 tháng sử dụng, anh H. tiếp tục mang đồng hồ đến bảo hành lần ba với lỗi rơi vít đáy và yêu cầu đổi đồng hồ mới. Trong quá trình tiếp nhận và trao đổi với anh H, phòng Dịch vụ khách hàng của Galle Watch đã trao đổi và thỏa thuận với anh H. cũng như đưa ra hai phương án để khách hàng lựa chọn:

1. Gửi đồng hồ về đơn vị sản xuất với thời gian từ 3 - 6 tháng để kiểm tra sản phẩm và bảo hành vì đây là trường hợp lỗi kỹ thuật rất hiếm khi xảy ra.

2. Galle Watch tiếp tục bảo hành và gửi tặng anh H. thêm 01 năm bảo hành miễn phí.

Tuy nhiên, anh H. không đồng ý với hai phương án trên. Trên cơ sở coi sự hài lòng của khách hàng là trên hết và sau khi trao đổi với đại diện của hãng Roamer, đại diện Galle Watch đưa ra phương án thứ 3 tới anh H. như sau: Đổi sang một chiếc đồng hồ mới với giá trị tương đương tại thời điểm mua của năm 2018.

Công văn cho biết: “Cho đến thời điểm hiện tại, khách hàng H.Q.H cũng đã đồng ý với phương án đổi sang một chiếc đồng hồ mới do Galle Watch đưa ra”.

Ngoài ra, anh H. cho biết trước đó còn mua một chiếc đồng hồ khác của Galle Watch với giá hơn 30 triệu đồng để tặng người thân. Sau một thời gian sử dụng, chiếc đồng hồ này cũng bị rơi khung cửa sổ lịch, kẹt kim phải mang đi bảo hành.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.