SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Galaxy Note 7 vẫn tiếp tục được bán ở Hong Kong

11:40, 25/10/2016
(SHTT) - Mặc dù Samsung đã cho thu hồi Galaxy Note 7 trên thị trường vì các trường hợp cháy nổ nhưng tại Hong Kong, sản phẩm này vẫn được bày bán với mức giá đặc biệt. Tuy nhiên khách hàng vẫn được khuyên là chỉ nên mua về trưng bày.

Sau khá nhiều vụ cháy nổ thì dù rất tâm huyết nhưng Sam Sung vẫn phải chính thức yêu cầu thu hồi toàn bộ số máy Galaxy Note 7 trên thị trường. Việc khai tử siêu phẩm này đã khiến khá nhiều khách hàng tiếc nuối. Trên mọi phương diện, đây là đợt thu hồi sản phẩm công nghệ lớn nhất nhưng không phải đầu tiên. Apple từng công bố thu hồi loạt loa di động Beats Pill XL năm ngoái hay iPhone 4 với sự cố ăng-ten gây mất sóng năm 2010. Fitbit cũng từng gặp vấn đề lớn khi sản phẩm theo dõi sức khỏe của họ là Fitbit Force gây dị ứng da và buộc phải thu hồi.

Galaxy Note 7 van duoc ban o hong kong a

 Galaxy Note 7 vẫn tiếp tục được bán ở Hong Kong

Mặc dù yêu cầu thu hồi này đưa ra nhưng trên thị trường vẫn còn xuất hiện nhiều Galaxy Note 7 được bày bán. Đặc biệt Hong Kong là nơi mà mọi người dễ dàng có thể bắt gặp các cửa hàng bày bán chiếc máy này, điều này quá nguy hiểm cho cả người dùng lẫn cửa hàng vì nó có thể cháy bất cứ lúc nào.

Galaxy Note 7 cũng được bày bán với số lượng khá lớn trong các cửa hàng bán lẻ tại đây với giá đặc biệt bởi Hong Kong chưa có luật bảo vệ người tiêu dùng nghiêm ngạch như một số đất nước khác.

Galaxy Note 7 van duoc ban o hong kong

 Số lượng được bày bán khá nhiều

Lý do mà chiếc máy này vẫn đang được bày bán khá nhiều là do giá thành của nó rất rẻ và một số người dùng muốn mua để chơi game, số khác lại muốn nhân cơ hội giá rẻ này để tậu về rồi đem đổi sang Galaxy S7 edge nhằm có được nhiều lợi ích hơn, chưa kể là được nhận thêm 100 USD.

Bên cạnh đó một vài khách hàng lại vẫn ngang nhiên dùng sản phẩm này và phớt lờ nguy hiểm. Cái họ quan tâm đến chỉ là cấu hình vào và hiệu năng đỉnh bởi Samsung Galaxy Note7 vẫn là chiếc điện thoại được đánh giá rất cao về mặt thiết kế lẫn hiệu năng. Đây là chiếc di động dòng Note đầu tiên của Samsung sở hữu màn hình cong 2 cạnh, tính năng chống nước chuẩn IP-68 (ngâm nước ở độ sâu 1,5m trong 30 phút) và cổng USB-C.

Galaxy Note 7 van duoc ban o hong kong b

 Mặc dù là siêu phẩm nhưng Galaxy Note 7 vẫn bị thu hồi

Về cấu hình, sản phẩm sở hữu màn hình 5,7 inch độ phân giải Quad HD 1.440p, chip xử lý Exynos 8890, RAM 4 GB và camera sau 12 megapixel công nghệ Dual Pixel. Thiết bị này đi kèm bút cảm ứng S Pen, hỗ trợ mạnh mẽ các tính năng về vẽ và ghi chú.

Trong khi đó tại Việt Nam, ở TP.HCM và Hà Nội, những cửa hàng chuyên kinh doanh smartphone xách tay vẫn bày bán những chiếc Note 7 phiên bản Hàn Quốc. Bởi những chiếc máy này không thuộc diện đổi trả của Samsung, do vậy số lượng máy tồn đọng ở các cửa hàng này khá lớn và vẫn được bán cho khách có nhu cầu sưu tầm. 

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.