SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Galaxy Fold bị hoãn lịch mở bán do các lỗi về màn hình

09:02, 22/04/2019
(SHTT) - Sau nhiều ngày ồn ào về các thông tin đánh giá của các chuyên gia công nghệ về chiếc Galaxy Fold, một nguồn tin nội bộ mới đây đã cho biết ngày ra mắt vào 24/4 của điện thoại thông minh màn hình gập sẽ bị hoãn lại.

Trên Twitter, Max J (@Samsung_News_) - tài khoản chuyên tiết lộ các tin tức nội bộ về sản phẩm của Samsung đã đăng tải thông tin cho biết Samsung có thể sẽ dời ngày mở bán Galaxy Fold.

Nguồn tin này cũng cho biết, Samsung Trung Quốc trong thời điểm hiện tại đã dừng việc đào tạo nhân viên phục vụ cho hoạt động bán ra của Galazy Fold vào ngày 24/4 tới đây do những vấn đề về màn hình trên hầu hết các sản phẩm mẫu gửi cho Reviewer đều gặp vấn đề về màn hình.

Galaxy Fold

Việc ra mắt của Samsung galaxy Fold vào ngày 24/4/2019 khả năng cao sẽ bị hoãn lại vô thời hạn.

Rất có thể, Samsung sẽ phải nghiên cứu kỹ hơn về vấn đề đang gặp phải và các cửa hàng sẽ không nhận được thiết bị cho đến khi nhân viên được đào tạo và các vấn đề tồn đọng về kỹ thuật của điện thoại thông minh màn hình gập Galaxy Fold được giải quyết ổn thỏa.

Trước đó, vào ngày 18/4, hàng loạt nhân vật chuyên review công nghệ liên tục phản ánh về việc Galaxy Fold mới dùng được 1 hôm đã hỏng màn hình thậm chí còn chết hẳn màn hình.

GalaxyFold5

Hình ảnh chụp lại chiếc Samsung Galaxy Fold bị lỗi màn hình sau chỉ 1 ngày sử dụng.

Trong bài viết của tác giả Dieter Bohn trên báo The Verge, anh chụp hình và mô tả chiếc Galaxy Fold mình đang sử dụng mới chỉ được 1 ngày đã xuất hiện một vết lồi ở đúng vị trí nếp gấp màn hình ở bản lề chiếc điện thoại màn gập.

GalaxyFold2

Không chỉ lỗi bên trong, thiết kế của lớp màn hình cũng có vẻ không chắc chắc khi dị vật có thể dễ dàng lọt vào bên trong.

Trong phần mô tả vết lồi, Bohn nói nó có thể sờ được bằng ngón tay và đưa ra dự đoán rằng có thể đây là hệ quả của việc dị vật rơi vào bên trong khe màn hình dẻo và khiến nó bị biến dạng. Dị vật này cứng đến mức chọc xuyên vào màn hình và làm hỏng nó, để lại đường kẻ ngang và dọc khá vô duyên như trong hình, mà giao điểm chính là vết lồi trên màn hình.

Không chỉ xảy ra với Bohn, mà một vài reviewer công nghệ khác cũng gặp tình trạng tương tự với chiếc Galaxy Fold như Steve Kovach của CNBC, hay Mark Gurman của Bloomberg.

Ngày 27/3/2019, tài khoản Youtube của Samsung - Samsung Newroom đã dăng tải lên 1 đoạn video dài 34s ghi lại thử nghiệm độ bền của màn hình gập với cam kết tuổi thọ sản phẩm có thể lên tới 5 năm với 100 lần mở gập mỗi ngày và 7 ngày trong 1 tuần.

Nam An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.