SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Gala trao giải những thí sinh xuất sắc nhất tại Hội đồng thi số 3 – Kỳ thi kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12

17:32, 15/07/2022
(SHTT) - Tối 13/7, Hội đồng thi quốc gia số 3 đã tổ chức đêm Gala tổng kết, trao giải cho các thí sinh, tập thể xuất sắc nhất tại kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12.

Phát biểu khai mạc tại đêm Gala, TS Phan Sỹ Nghĩa, Phó chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề Công tác xã hội Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thi Quốc gia số 3 cho biết : "Sau hai ngày tổ chức kỳ thi từ những gì nhìn nhận thấy, có thể khẳng định được rằng Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12 – Hội đồng thi Quốc gia số 3: Nghề Chăm sóc sắc đẹp, Thiết kế các kiểu tóc và các module của nghề đã thành công tốt đẹp, chứng minh được sự nỗ lực cố gắng của tất cả mọi người. Đây thực sự là tiếng súng mở màn, hy vọng vào một kết quả tuyệt vời cho Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia năm 2022. Đồng thời, đây cũng là hoạt động có ý nghĩa chào mừng ngày Kỹ năng nghề thanh niên thế giới vào 15/7 sắp tới".

Mặc dù, kỳ thi chịu ảnh hưởng nhiều từ đại dịch COVID 19, phải lùi lại thời gian tổ chức khá lâu so với kế hoạch chung song không vì vậy mà sức “hot” của kỳ thi bị giảm sút. Có đến 82 thí sinh dự thi đến từ mọi miền tổ quốc trong đó thí sinh trẻ tuổi nhất chỉ mới 18 tuổi. Qua đây có thể thấy được lĩnh vực làm đẹp của nước ta đang ngày càng phát triển, những gương mặt trẻ ngày càng có tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Theo nhận xét từ các ban giảm khảo, các thí sinh ở nhiều độ tuổi khác nhau nhưng so về kinh nghiệm và trình độ đều không chênh lệch quá nhiều. Mỗi thí sinh đều biết cách thể hiện tài năng riêng của bản thân, dù kết quả có tốt hay không tốt như mong đợi thì đây cũng là một bước phát triển mới của mỗi thí sinh, được học hỏi, giao lưu với đồng nghiệp và các chuyên gia trong nghề.

1

 

Phát biểu tại đêm Gala, PGS.TS Trần Thị Việt Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Trưởng ban tổ chức kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia Việt Nam năm 2022 đã gửi lời chúc mừng tới các thí sinh tham gia Kỳ thi: "Chúng ta đều là những con người làm nghệ thuật, làm đẹp cho người và làm đẹp cho mình. Ngày hôm nay, tất cả các bạn có quyền tự hào với gia đình, bạn bè và xã hội rằng bạn đã lựa chọn con đường đúng đắn của bản thân. Hãy truyền tải năng lượng tích cực đến với những người xung quanh, để họ nhìn vào sự thành công của các bạn và tự tin lựa chọn công việc họ yêu thích. Đặc biệt, hãy hướng tới những đối tượng yếu thế, khó khăn, ít có cơ hội tiếp cận dịch vụ làm đẹp. Đó là những hành động cao đẹp, thể hiện sự nhân văn".

DZG19190

 

Cùng tại đêm Gala, ban tổ chức thông báo trao giải cho các thí sinh tỏa sáng nhất trong đó có 6 giải Nhất, 6 giải Nhì, 6 giải Ba và 5 giải Triển vọng cho các thí sinh dự thi tại 6 module và kết quả thi của 2 nghề chăm sóc sắc đẹp và thiết kế các kiểu tóc trong Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 sẽ được công bố vào ngày 24/7. Các thí sinh xuất sắc chạm đến danh hiệu cao nhất của cuộc thi đó là:

1.    Hoàng Thanh Thủy, giải Nhất module Da-spa.

2.    Đỗ Thị Hường, giải Nhất module Phun thêu thẩm mỹ.

3.    Nguyễn Hoàng Anh, giải Nhất module Thiết kế mẫu tóc nữ ứng dụng.

4.    Trần Xuân Tuyên, giải Nhất module Thiết kế mẫu tóc nữ sáng tạo.

5.    Nguyễn Tuấn Anh, giải Nhất module Thiết kế mẫu tóc nam cắt nhuộm.

6.    Nguyễn Việt Anh, giải Nhất module Thiết kế mẫu nhuộm bới tóc nữ dạ hội.

DZG19192

 

Với thông điệp ” Hội tụ tinh hoa – Hội nhập toàn cầu ” xuyên suốt đêm Gala trình diễn những tiết mục đặc sắc nhất cùng sự góp mặt của hai ca sĩ nổi tiếng là ca sỹ Mỹ Dung và Dương Trần Nghĩa. Bên cạnh đó, tiết mục múa lụa thể hiện slogan của cuộc thi và màn catwalk bộ sưu tập tóc của các nhà tài trợ cũng khiến khán phòng thực sự bùng nổ trong cảm xúc hào hứng.

Đêm Gala đánh dấu kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12 tại Hội đồng thi số 3 đã chính thức khép lại nhưng những dư âm vẫn còn dội lại trong tâm trí của mỗi khán giả, mỗi thí sinh và ban tổ chức. Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia Việt Nam lần thứ 12 không chỉ giúp mọi người hiểu ro hơn về lĩnh vực làm đẹp, tạo ra một sân chơi bổ ích cho các thí sinh mà còn góp phần lan tỏa đi thông điệp về giá trị nhân văn, làm đẹp cho xã hội.

Bùi Huyền

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 22/3 vừa qua, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho 7 chương trình đào tạo trình độ đại học: Công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô, dược học, kế toán, kinh tế, tài chính, ngân hàng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội đồng Nhân dân (HĐND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Nước ta vừa ghi nhận bệnh nhân mắc cúm A (H5N1) thứ 2 kể từ năm 2024. Tuy nhiên, cơ quan y tế cũng nhấn mạnh trong lịch sử, chưa có bằng chứng cho thấy cúm A (H5N1) lây từ người sang người.
Tin tức 7 giờ trước
Sáng 25/3, tại Sân golf Tân Sơn Nhất (TP.HCM), giải GolfViet Spring Cup 2024 thu hút hơn 100 golfer tham gia với nhiều giải thưởng hấp dẫn.
Trong nước 8 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.