SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Gala Báo chí 2022: Tôn vinh những khoảnh khắc báo chí ấn tượng

07:25, 09/12/2022
(SHTT) - Sáng 8/12, tại Hà Nội đã diễn ra Gala Báo chí 2022 với chủ đề “Đón bình minh”, điểm nhấn là lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021”, nhằm tôn vinh những tác phẩm ảnh nổi bật trong đời sống báo chí Việt Nam năm 2021.

 Năm nay, chủ đề “Đón bình minh” được lựa chọn cho Gala Báo chí như một thông điệp ý nghĩa về niềm tin và hy vọng trong lòng mỗi người dân Việt về sự hồi sinh mạnh mẽ của đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam sau gần 3 năm kiên cường chống lại đại dịch COVID-19 đầy cam go. Điểm nhấn của Gala Báo chí 2022 là Lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021”, tôn vinh những tác phẩm ảnh báo chí ấn tượng của năm 2021.

gala bao chi

 

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh nhận xét: “Giải ảnh Khoảnh khắc Báo chí 2021 do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức qua ba lần tổ chức thành công; đã trở thành điểm hẹn tụ hội của các tay máy trong cả nước với những tác phẩm ảnh báo chí ngày càng thể hiện được tinh thần dấn thân và nhân văn. Giải thưởng cũng là nơi những khoảnh khắc báo chí ấn tượng của những phóng viên ảnh xuất sắc trong cả nước được tôn vinh. Những tác phẩm được trao giải Khoảnh khắc Báo chí 2022 đã trở thành niềm vinh dự lớn của các phóng viên ảnh; một lần nữa cho thấy sự dấn thân, phát hiện, lựa chọn các góc nhìn đặc sắc, đa dạng sự kiện về của các phóng viên ảnh".

Được phát động từ ngày 15/4 - 30/9, giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021” đã thu hút đông đảo các tác giả từ các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương tham dự. Đây cũng là điểm hẹn tụ hội của các tay máy trong cả nước với những tác phẩm ảnh báo chí ngày càng thể hiện được tinh thần dấn thân và nhân văn.

khoanh khac

Các đại biểu trao chứng nhận tặng top 10 khoảnh khắc báo chí xuất sắc năm 2021.  

Từ hàng trăm tác phẩm với hàng nghìn bức ảnh phản ánh đa dạng mọi lát cắt trong các mặt đời sống kinh tế - chính trị - xã hội của đất nước trong năm qua, ban giám khảo đã chọn ra 10 “Khoảnh khắc Báo chí 2021”.

Theo đó, giải Đặc biệt thuộc về tác giả Lưu Trọng Đạt (Thông tấn xã Việt Nam) với tác phẩm “Lời khẩn cầu từ dòng Đà giang”. Giải A xướng tên tác giả Đinh Đức Long (Báo Điện tử dân trí) với tác phẩm “Đêm trắng ở thành trì cuối cùng chặn COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh. Hai giải B thuộc về tác giả Nguyễn Văn Quang (Báo Lao Động) với tác phẩm “Những cuộc đời bên than” và tác giả Trần Hữu Khoa (Báo Điện tử dân trí) với tác phẩm “Bác sĩ sáng chế bình oxy đặc biệt giúp hàng trăm F0 vượt cửa tử”.

Ba giải C lần lượt gọi tên tác giả Trần Thanh Hải (Báo Nhân dân) với tác phẩm “Cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) lựa chọn những người tiêu biểu; tác giả Trần Ngọc Nam (Báo Tuổi trẻ) với tác phẩm “Gần 5000 xe containter nằm la liệt ở cửa khẩu, tài xế “khóc ròng” vì nông sản kẹt cứng” và tác giả Bùi Cương Quyết (Thông tấn xã Việt Nam) với tác phẩm “Bay lên Việt Nam”.

Những tác phẩm xuất sắc nhất được triển lãm và trao giải tại Lễ trao Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021” phong phú về nội dung, đa dạng về đề tài, phản ánh được nhiều mặt của đời sống chính trị, kinh tế- xã hội, văn hóa. Trong đó, nhiều tác phẩm đã thể hiện toàn cảnh về cuộc chiến không khoan nhượng của Việt Nam trước đại dịch COVID-19, đó là sức sống mãnh liệt trong mọi hoàn cảnh, với tình người, tình đời đáng quý; là sự đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm nỗ lực hết mình của con người Việt Nam để vượt qua đại dịch.

Bên cạnh đó, các tác phẩm cũng “chạm đến” các vấn đề nóng trong xã hội như vấn đề bảo vệ môi trường, trong đó nóng bỏng nhất là vấn đề chống biến đổi khí hậu, bảo vệ động vật hoang dã… Nhiều tác phẩm miêu tả sống động về vẻ đẹp của thiên nhiên, con người, những thân phận trong đời sống.

Minh Anh

Tin khác

Tin tức 38 phút trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 40 phút trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 17 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.