SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Gà chiên cay giòn, vừa ăn vừa xuýt xoa vì cay mà vẫn thích

21:02, 30/10/2018
(SHTT) - So với các loại thịt đỏ được cho là không có lợi cho sức khỏe thì thịt gà được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Đặc biệt tốt với những người đang trong chế độ ăn kiêng. Để không nhàm chán, đừng ăn gà rang hay gà luộc nữa. Thử làm món gà chiên cay giòn xem sao.

Gà chiên cay giòn vốn là món ăn nhanh quen thuộc của các nước phương Tây. Mới được du nhập về Việt Nam nhưng đã nhanh chóng hấp dẫn các bạn trẻ. Có không ít người đã “nghiền” món ăn này vì nó quá hấp dẫn. Đặc biệt món ăn này cũng rất dễ làm. Bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà với những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm.

Nguyên liệu : lườn gà, hạt tiêu xanh, ớt bột, bột mỳ, trứng, bột chiên xù, bột tỏi , dầu ăn

Lườn gà có những đường vằn màu trắng chứa nhiều mỡ hơn 224% gà bình thường và ít dinh dưỡng hơn so với thịt gà được nuôi theo phương pháp truyền thống, vì thế bạn không nên chọn loại lườn gà đó. Bởi mỡ có trong lườn gà là chất béo không bão hò,a sẽ gây hại cho tim, làm giảm cholesterol cũng như huyết áp, tích lâu ngày sẽ gây độc cho cơ thể, phát triển nhiều chứng bệnh: mỡ trong máu, hen suyễn… thậm chí ung thư.

 

Lườn gà ngon là khi chạm vào sẽ thấy săn chắc, đàn hồi. Nên chọn lườn gà trung bình, đừng quá lớn, có màu hồng nhạt, không vàng hay trắng, cũng không nên chọn miếng có màu sậm.

Cách làm

Thịt gà thái miếng vuông ướp với hạt tiêu, muối trong 15 phút cho ngấm. Cho hạt tiêu, muối và ớt bột vào cối, giã nhỏ. Trứng đánh tan. Bột chiên xù cho vào máy xay xay nhỏ, trộn với chút tiêu. Bột mì đổ ra tô.

photo-2-1540360197374803254864.jpg

Lăn thịt gà qua bột mì rồi tới phần trứng và kết thúc là bột chiên xù. Đun sôi dầu ăn cho thịt và chiên vàng. Cho thịt ra tô, rắc phần muối ớt tiêu đã giã lúc trước rồi xóc đều lên là có thể thưởng thức được rồi. Món ăn này phù hợp với nhâm nhi bạn bè vào những ngày rảnh rỗi.

 

Món ăn này rất cay nên nếu bạn bị đau dạ dày thì không nên ăn quá nhiều sẽ làm tổn thương cho dạ dày. Còn nếu ăn phải miếng quá cay bạn có thể chữa cháy bằng cách ngậm 1 ngụm sữa tươi, vì trong sữa có chất casein giúp trung hòa capsaicin-nguyên nhân gây nóng bỏng, từ đó giúp loại bớt cơn rát do vị cay mang lại. Bạn cũng có thể thay sữa tươi bằng đường trắng, dầu ăn, nước ấm cũng có tác dụng giúp bạn bớt cay đi.

Chúc bạn thành công và ngon miệng.

Duy Uyên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.