SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 20/06/2024
  • Click để copy

FundGo tăng gấp đôi giá trị đầu tư vào HanaGold sau khi dự án xuất hiện trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 5

07:30, 13/06/2022
Chưa thành công trong việc gọi vốn từ các chuyên gia tại Shark Tank mùa 5 nhưng HanaGold vẫn nhận được thêm được gần 6 tỷ đồng từ Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo FundGo.

“Tiệm kim hoàn 4.0” - HanaGold là dự án đầu tiên ứng dụng công nghệ blockchain vào ngành kim hoàn tại Việt Nam. Điểm đặc biệt của mô hình kinh doanh này đến từ việc cho phép người dùng mua các loại trang sức theo dạng “trả góp” và tích lũy online, sau đó nhận sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng trong hệ thống khi đã thanh toán đủ. Dự án cũng đề cao giá trị của việc bảo vệ và khai thác quyền sở hữu trí tuệ khi tập trung kinh doanh trang sức có bản quyền thiết kế, đồng thời cho ra mắt các bộ sưu tập phiên bản NFT mang tính độc nhất. 

HanaGold là một trong những dự án đầu tiên được FundGo rót vốn từ ngày đầu thành lập. Tại lễ ra mắt Quỹ vào ngày 21/03, đại diện quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo đầu tiên tại Đồng bằng Sông Cửu Long đã ký kết đầu tư 250.000 USD cho dự án để phát triển một chuỗi cung ứng toàn diện từ khâu thiết kế, chế tác đến phân phối, đồng thời xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử đa dạng dịch vụ. Theo chia sẻ của đại diện FundGo là ông Eric Vương, Quỹ lựa chọn HanaGold với kỳ vọng dự án có thể tạo ra thay đổi lớn cho ngành kim hoàn thông qua việc tích hợp công nghệ - tiêu chuẩn hàng đầu của Quỹ trong quá trình thẩm định các dự án để đầu tư.

Picture1

 Đại diện HanaGold và FundGo tại buổi lễ ký kết đầu tư lần đầu với giá trị 250.000 USD

Vừa qua, đại diện dự án là CEO Hana Ngô đã gây chú ý khi tham gia chương trình Shark Tank mùa 5. Theo cô gái trẻ, điều cô mong muốn nhận được từ các Shark không chỉ là khoản đầu tư 200.000 USD cho 10% cổ phần của HanaGold như đã chia sẻ tại chương trình, mà quan trọng nhất là sự hỗ trợ, đồng hành dài hạn của các chuyên gia tài chính, đầu tư hàng đầu để hoàn thiện mô hình của mình. 

Sau khi tập 1 Shark Tank lên sóng, rất nhiều khán giả và nhà đầu tư đã biết đến HanaGold và đặt ra nhiều câu hỏi về tính khả thi của dự án. Thông qua website và các kênh truyền thông, đội ngũ dự án đang giải đáp dần những vấn đề mà các Shark đặt ra trong chương trình, qua đó củng cố niềm tin của nhà đầu tư về tính hợp pháp cũng như quy trình hoạt động và mức độ an toàn của hệ thống. Dù chưa thuyết phục được các vị giám khảo tin tưởng lựa chọn mô hình của mình nhưng nữ doanh nhân vẫn rất lạc quan chia sẻ: “Tôi có thể chưa thành công tại Shark Tank nhưng những gì mà HanaGold làm được trong thời gian qua đã thể hiện được quyết tâm và thực lực của dự án. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục xác lập dần vị trí của mình trong tương lai gần”. 

Picture2

 CEO Hana Ngô tạo ấn tượng ngay khi vừa xuất hiện bằng việc “mạnh tay” tặng mỗi Shark một đồng vàng mỹ nghệ trị giá 1 chỉ mang thương hiệu HanaGold.

Sự tự tin của đội ngũ HanaGold đã thành công thu hút thêm 250.000 USD làm nguồn lực phát triển sau khi FundGo vừa tuyên bố nâng mức đầu tư lên 500.000 USD và sẽ giải ngân dần theo từng giai đoạn phát triển của dự án. “Chúng tôi đánh giá rằng HanaGold sẽ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người tiêu dùng và sớm bùng nổ, trở thành thương hiệu kim hoàn hàng đầu tại Việc Nam. Quyết định tăng giá trị đầu tư này không chỉ thể hiện niềm tin của FundGo vào dự án mà còn tái khẳng định mục tiêu của Quỹ là thúc đẩy đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ để xây dựng nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ”, trích lời ông Nguyễn Chí Công - Giảm đốc Công ty Cổ phần TRUSTpay, đơn vị quản lý Quỹ FundGo.

Theo World Bank, GDP bình quân đầu người của Việt Nam tăng 2% trong năm 2020, xếp thứ 13 về tốc độ tăng trưởng so với tất cả các quốc gia được thu thập dữ liệu và là một trong số những nước hiếm hoi đạt tỷ lệ tăng trưởng dương trong cùng giai đoạn. Đây là một con số ấn tượng bất chấp đại dịch, thể hiện tiềm năng vượt trội của nền kinh tế. Nhu cầu sử dụng các mặt hàng, dịch vụ xa xỉ của người tiêu dùng Việt Nam ngày càng cao, không chỉ để khẳng định giá trị bản thân mà còn nhằm thỏa đam mê. Các sản phẩm của HanaGold chủ yếu tập trung vào phân khúc khách hàng trẻ với các dòng trang sức có thiết kế thời thượng cùng các mẫu vàng mỹ nghệ tinh tế, phù hợp với mong muốn làm đẹp lẫn tích lũy của người tiêu dùng. Dự án HanaGold có thể là bước đi đột phá để các tín đồ trang sức dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm yêu thích, đồng thời mở ra hướng đi mới cho ngành kim hoàn trong thời đại 4.0.

Picture3

 Các sản phẩm trang sức của HanaGold có thiết kế tinh tế và được gia công tỉ mỉ.

Phát biểu về thông tin được FundGo tăng vốn đầu tư, CEO Hana Ngô bày tỏ lòng biết ơn Quỹ đã đồng hành và đặt niềm tin vào dự án. Cô cũng tiết lộ thêm rằng đội ngũ đang thực hiện kế hoạch mở rộng các xưởng sản xuất và tăng cường thêm máy móc hiện đại, chuẩn bị ra mắt thêm một số bộ sưu tập mới với nhiều mẫu mã đa dạng và bắt mắt. Dự án cũng đang triển khai bản cập lớn cho ứng dụng HanaGold với nhiều tính năng mới, mang đến trải nghiệm mượt mà và thuận tiện hơn cho người dùng.

Minh Tuệ

Tin khác

Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Vinamilk nằm trong nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên của danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024 do Tạp chí Fortune (Mỹ) công bố lần đầu tiên, cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam trong bảng xếp hạng này.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) – Xã hội và kinh tế phát triển kéo theo đó là nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng mạnh mẽ. Từ đó mà ngành công nghiệp làm đẹp là thửa ruộng tiềm năng của các nhà đầu tư cũng như những người đam mê với cái đẹp.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 15/6/2024 vừa qua, Công ty Cổ phần Morinaga Nutritional Foods Việt Nam vừa vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu tín nhiệm hàng đầu châu Á – Asia Top Brand Award, Nhà lãnh đạo xuất sắc châu Á – Asia Excellent Leader 2024” tại lễ công bố “Thương hiệu tín nhiệm hàng đầu châu Á – Asia Top Brand Award”.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Agribank đã tổ chức Hội thảo về kinh nghiệm xây dựng chiến lược đào tạo và khung chương trình đào tạo tại Ngân hàng thương mại (NHTM) do Phó Tổng Giám đốc Đoàn Ngọc Lưu chủ trì.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Khi nói đến giải pháp cho các vết thâm nám với sản phẩm chăm sóc da, một số thành phần - đặc biệt là vitamin C, axit glycolic và niacinamide - được coi là tiêu chuẩn vàng.