SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

FUNDGO ký kết hợp tác cùng 8 làng công nghệ, ghi dấu ấn tại Techfest Việt Nam 2022

16:18, 06/12/2022
Tại ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022, Quỹ đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo FUNDGO đã ký kết hợp tác cùng 8 làng công nghệ, mở ra cánh cửa mới cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và là tiền đề để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia phát triển nhanh và bền vững.

Chương trình "Dấu ấn - Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Việt Nam 2022" do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng các đơn vị tổ chức. Với chủ đề "Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới", ngày hội mong muốn khơi dậy tinh thần, truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tới mọi tầng lớp cũng như tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Đặc biệt, sự kiện mong muốn giải quyết các vấn đề về con người như đào tạo, bồi dưỡng nhân lực để đáp ứng nhu cầu của thị trường, giải quyết việc làm, khôi phục nền kinh tế hậu đại dịch và ứng dụng công nghệ xử lý các khó khăn hậu COVID-19, tạo ra các giá trị tốt đẹp cho thế hệ tương lai.

Picture3

 Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương và các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc sự kiện. 

Sự kiện Techfest Việt Nam 2022 có sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt; Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng; Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cùng đại diện các tỉnh, thành phố, các trường đại học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp lớn và đặc biệt là các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước.

Phát biểu tại ngày hội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao giá trị và ý nghĩa mà Techfest 2022 đem đến cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam. Ông cho rằng sự kiện đã thành công cổ vũ tinh thần khởi nghiệp, tạo điều kiện cho các nhà quản lý, nhà đầu tư, doanh nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong cả nước và quốc tế có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và kết nối thúc đẩy phát triển nền kinh tế quốc gia.

Picture2

  Techfest Việt Nam 2022 là một trong những sự kiện lớn, mang lại nhiều ý nghĩa cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Bên cạnh việc tham gia các chương trình, hội thảo trong sự kiện, lãnh đạo các bộ, ngành cũng dành thời gian quan tâm, ghé thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp. Đặc biệt, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng đã tham quan, tìm hiểu, bày tỏ sự quan tâm, hứng thú với các sản phẩm đổi mới sáng tạo của Run Together, Hesman Legend và HanaGold - những dự án thuộc hệ sinh thái của Quỹ đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo FUNDGO.

Trong đó, dự án HanaGold và Hesman Legend là hai dự án tiềm năng, xuất sắc lọt Top 20 tại cuộc thi Techfest 2022. Ghé thăm các gian hàng, Thứ trưởng đã lắng nghe đội ngũ dự án chia sẻ về định hướng, tầm nhìn phát triển sản phẩm trong thời gian tới. Sự quan tâm của Thứ trưởng là động lực để đội ngũ dự án cố gắng phát huy những thành tích hiện tại cũng như tiếp tục nghiên cứu, phát triển các dòng sản phẩm đổi mới sáng tạo.

Picture1

 Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ghé thăm gian hàng Run Together. 

Ngày hội cũng đánh dấu sự kiện ký kết hợp tác giữa 8 làng công nghệ cùng Quỹ đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo FUNDGO. Sự hợp tác giữa các đơn vị hứa hẹn sẽ tạo ra cộng đồng công nghệ phát triển bền vững, cùng hỗ trợ và thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

unnamed (5)

 Ông Vương Lê Vĩnh Nhân - Đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo FUNDGO ký kết hợp tác cùng 8 làng công nghệ.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Việt Nam 2022 đã chính thức khép lại sau ba ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa. Ngày hội đã thành công kết nối các đơn vị, doanh nghiệp cùng giao lưu, học hỏi, kiến tạo một cộng đồng khởi nghiệp năng động, sáng tạo, thịnh vượng và phát triển.

 Ngọc Ngân

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn phụ kiện tủ bếp đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế và thi công không gian bếp. Và trong số những thương hiệu phụ kiện tủ bếp hàng đầu, không thể không nhắc đến Samis -Thương hiệu đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với tinh thần cốt lõi 'vì nông dân, nông nghiệp', trên hành trình phát triển hàng chục năm qua, Supe Lâm Thao đã và đang không ngừng đổi mới sáng tạo, liên tục cập nhật các tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm ứng dụng vào sản xuất để tạo ra những sản phẩm với chất lượng ngày càng ưu việt.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm: Google, Intel và Qualcomm, đã thành lập một liên minh với hi vọng lật đổ sự thống trị của NVIDIA trên thị trường phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI).
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào 20h30 tối thứ Bảy ngày 23/03/2024, hàng triệu người trên khắp thế giới tích cực tham gia hưởng ứng và kỷ niệm chương trình 18 năm Giờ Trái đất.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.