SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

FUNDGO đầu tư 39 tỷ đồng vào 8 dự án đổi mới sáng tạo tại TECHFEST Mekong 2022

09:15, 25/10/2022
Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TECHFEST Mekong 2022, Quỹ đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo FUNDGO đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với 8 dự án tiềm năng.

Trong hai ngày 19 – 20/10/2022, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ cùng Quỹ đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo FUNDGO tổ chức ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo vùng đồng bằng sông Cửu Long năm 2022 – TECHFEST Mekong 2022. Sự kiện diễn ra tại Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc (KCN Trà Nóc 2, P. Phước Thới, Q. Ô Môn, TP. Cần Thơ) và thành công thu hút hàng trăm chuyên gia, doanh nghiệp, quỹ đầu tư, tập đoàn quốc tế đến giao lưu, kết nối và  ký kết hợp tác cùng phát triển. 

unnamed (2)

TECHFEST Mekong 2022 - Ngày hội khởi nghiệp quy mô lớn vùng Đồng bằng sông Cửu Long 

Chương trình hướng tới mục tiêu tạo điều kiện để các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có cơ hội giao lưu, học hỏi, giới thiệu sản phẩm, thành tựu khoa học công nghệ nổi bật đến các đơn vị, doanh nghiệp trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Song song đó, sự kiện cũng trở thành nơi kết nối các đơn vị, quỹ đầu tư với các dự án tiềm năng trong và ngoài khu vực. 

Tại sự kiện, chương trình ký kết hợp tác đầu tư giữa các đơn vị cũng đã diễn ra thành công tốt đẹp và hứa hẹn sẽ thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam ngày càng phát triển, vươn xa. Trong đó, Quỹ đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo FUNDGO đã quyết định đồng hành cùng 8 dự án tiềm năng với tổng mức đầu tư lên đến 39 tỷ đồng. Cụ thể, tại sự kiện, ông Nguyễn Chí Công - Giám đốc Công ty Cổ phần TRUSTpay, đơn vị quản lý Quỹ FUNDGO đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng đại diện các dự án: HanaGold, LiveTrade, Samaki Power, Hesman Legend, Bami Pawn Shop, Delta Labs, Zwave Academy, Run Together. Đây là cơ hội để các dự án có thêm nguồn tài chính tiếp tục phát triển dự án, mở rộng mạng lưới đối tác, đạt được các mục tiêu đã đề ra. 

unnamed

Lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa FUNDGO và các dự án, công ty thuộc hệ sinh thái của Quỹ. 

Chia sẻ về quyết định đồng hành, đầu tư vào các dự án, ông Công chia sẻ: “Được thành lập với mục đích hỗ trợ, bảo trợ và đầu tư vào các doanh nghiệp và dự án đổi mới sáng tạo, Quỹ mong muốn trở thành bệ phóng tài chính, hỗ trợ cho các doanh nghiệp trẻ thuận lợi khởi nghiệp, tham gia vào quá trình chuyển đổi số của khu vực nói riêng và cả nước nói chung. Chúng tôi tin rằng, nếu tiếp tục đi đúng hướng, các dự án được Quỹ đầu tư sẽ thu được nguồn doanh thu lớn, tạo bước đột phá, mang đến ý nghĩa lớn đối trong việc phát triển nền kinh tế nước nhà.” 

unnamed (3)

Gian hàng của FUNDGO và các đơn vị trong hệ sinh thái Quỹ thu thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan. 

Việc đẩy mạnh đầu tư vào các dự án đổi mới sáng tạo đã cho thấy tiềm lực kinh tế và vai trò của Quỹ FUNDGO trong công cuộc thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của vùng. Tại TECHFEST Mekong 2022, FUNDGO là một trong những đơn vị tích cực chủ động tiếp xúc với các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng để lắng nghe những khó khăn mà các đơn vị gặp phải nhằm đưa ra các phương án hỗ trợ kịp thời. 

Sau hai ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, TECHFEST Mekong 2022 đã kết thúc vào chiều ngày 20/10/2022. Sự kiện đã mở ra những cánh cửa mới cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL và là tiền đề để thúc đẩy chuyển đổi số cũng như sự phát triển kinh tế – xã hội trên cả nước.

Ngọc Ngân

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.