SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ford Việt Nam: Hãng xe danh tiếng đang vướng nhiều “tai tiếng”?

15:42, 11/03/2020
(SHTT) - Lỗi chảy dầu tại cổ hút tăng áp hoặc bưởng đầu mặt cam trên xe Ford Everest với Ranger sử dụng động cơ 2.0L Bi-Turbo chưa tìm ra nguyên nhân và khắc phục triệt để, Ford tiếp tục bị phản ánh gây phiền toái, bức xúc cho khách hàng.

Mới đây, Sở hữu trí tuệ online đã đăng tải bài viết “Khách hàng tố lỗi chảy dầu với sản phẩm của Ford, Cục đăng kiểm vào cuộc?’’ phán ảnh về tình trạng một nhóm khách hàng sở hữu xe Ford Everest với Ranger sử dụng động cơ 2.0L Bi-Turbo bất ngờ đồng loạt lên tiếng tố về hiện tượng chảy dầu tại cổ hút tăng áp hoặc bưởng đầu mặt cam. 

ford

 

Nhiều chủ xe đặt nghi vấn, hiện tượng chảy dầu kể trên có thể là lỗi kỹ thuật xảy ra đồng loạt trên nhiều mẫu xe Ford. Bước đầu Ford Việt Nam đã ghi nhận những phản ánh từ khách hàng và đưa ra hướng giải quyết ban đầu. Cụ thể, Ford Việt Nam đề xuất 3 đại lý tại Hà Nội, TP.HCM xử lý hiện tượng chảy dầu trên các dòng xe sử dụng động cơ diesel 2.0L tăng áp kép và tăng áp đơn, gửi thông báo và đảm bảo chất lượng xử lý theo đúng quy trình chuẩn của hãng. Ngoài ra, hãng sẽ giữ liên lạc với những chủ xe có hiện tượng dầu loang trên mặt bưởng cam và cổ hút turbo. Tuy nhiên chưa có văn bản cam kết mang tính pháp lý nào được 2 bên ký kết.

Trước những thông tin báo chí phản ánh, ngày 6/3 Cục Đăng kiểm Việt Nam đã gửi công văn số 647 ngày 2/3 tới Ford Việt Nam yêu cầu hãng báo cáo, giải trình về sự cố hàng loạt xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo và Ford Everest đang gặp phải. Đồng thời, yêu cầu Ford gửi báo cáo giải trình về Cục chậm nhất trước ngày 16/3.

Trong diễn biến khác, một doanh nghiệp tại Hà Nội bức xúc lên tiếng về những phiền toái, thất vọng khi đặt mua xe ô tô của Ford Việt Nam.

Cụ thể, một doanh nghiệp có trụ sở ở quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội cho biết: Do đơn vị có nhu cầu cần thiết sử dụng xe ô tô, cùng với việc thấy Ford Long Biên là đơn vị bán ô tô có uy tín trên thị trường và đưa ra gói khuyến mại phù hợp nên sau khi được nhân viên của Ford Long Biên tư vấn, ngày 2/3, doanh nghiệp này đã ký hợp đồng mua bán xe ô tô với ông Ngô Toàn Thắng, Tổng Giám đốc Cty TNHH MTV kinh doanh và dịch vụ ô tô Long Biên (Ford Long Biên) để mua chiếc xe ô tô Ford Everest với giá 1,314 tỷ đồng. Và ngay trong sáng ngày 3/3, doanh nghiệp này đã hoàn tất thủ tục vay 800 triệu của ngân hàng, đồng thời chuyển 514 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của Ford Long Biên.

Những tưởng mọi thủ tục đã hoàn thiện để thực hiện hợp đồng và có thể nhanh chóng “rước” chiếc xe Ford Everest về sử dụng, phục vụ nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. Song, đến trưa ngày 3/3, doanh nghiệp lại bất ngờ nhận được điện thoại của đại diện Ford Long Biên.

“Ford Long Biên không đồng ý hỗ trợ gói khuyến mại mà họ đã tư vấn và ký hợp đồng trước đó mà yêu cầu chúng tôi phải trả thêm 15 triệu đồng và ký thêm phụ lục hợp đồng. Nếu chúng tôi không đồng ý thì họ sẽ huỷ hợp đồng. Chúng tôi ký hợp đồng với ông Ngô Toàn Thắng, Tổng Giám đốc Ford Long Biên với những điều khoản rất rõ ràng và chúng tôi cũng nhanh chóng thực hiện những cam kết trong hợp đồng nhưng nhân viên của Ford Long Biên lại yêu cầu thêm tiền khiến chúng tôi rất bức xúc và mất niềm tin vào một đơn vị từng bán ô tô uy tín như Ford Long Biên”, đại diện doanh nghiệp này nói.

ford 1

 Ông Ngô Bảo Hoàng - Trưởng phòng Kinh doanh Ford Long Biên (Ảnh: Internet)

Trả lời thông tin cơ quan báo chí, nhân viên kinh doanh phía Ford Long Biên giải thích: “Ford Long Biên đã ký hợp đồng bán chiếc xe Ford Everest cho khách hàng với giá tốt nhất thị trường. Đến trưa ngày 3/3, do khách hàng tự ý cung cấp thông tin giá bán xe cho các đại lý khác của Ford nên Ford Long Biên bị kiện và sếp đã yêu cầu tạm dừng thực hiện đối với hợp đồng này. Sau khi trao đổi với khách hàng, Ford Long Biên đồng ý tiếp tục thực hiện hợp đồng. Loại xe mà khách hàng muốn mua vẫn có ở sẵn ở đại lý”.

Còn ông Nguyễn Bảo Hoàng - Trưởng phòng kinh doanh Ford Long Biên cho hay, hợp đồng mua bán xe ô tô do bên Ford Long Biên soạn thảo và ký trước, sau đó mới chuyển đến cho khách ký. “Mặc dù, các điều khoản trong hợp đồng mua bán xe ô tô không cấm khách hàng tiết lộ thông tin cho đại lý khác. Tuy nhiên, trong giới kinh doanh ô tô đã có thoả thuận không được tiết lộ thông tin về giá bán sản phẩm giữa các đại lý với nhau. Việc khách hàng tiết lộ thông tin đã làm ảnh hưởng đến Ford Long Biên”, đại diện Ford Long Biên lý giải về ý định huỷ hợp đồng.

Có thể thấy, giữa thông tin phản ánh của doanh nghiệp với giải thích của Ford Long Biên không có sự đồng nhất. Một giao dịch mua bán xe ô tô có giá trị lên đến hàng tỷ đồng, tại sao ngay từ khâu tư vấn đến ký hợp đồng Ford đã không trao đổi, giải thích cặn kẽ, cụ thể và đầy đủ cho khách hàng hiểu về trách nhiệm và nghĩa vụ trong việc bảo mật thông tin giao dịch. Hoặc có thể ghi rõ trong điều khoản hợp đồng ký kết giữa hai bên để tạo sự hài hòa và thuận lợi cho khách hàng cũng như Ford Long Biên.

Với sự cải tiến liên tục về động cơ, khả năng vận hành cũng như những trang bị công nghệ hiện đại cho những sản phẩm của mình, thương hiệu Ford đã rất thành công tại Việt Nam với những mẫu xe ăn khách. Điều đó, giúp nâng tầm giá trị thương hiệu hơn hẳn so với trước.

Tuy nhiên, thông tin liên quan đến lỗi chảy dầu tại cổ hút tăng áp hoặc bưởng đầu mặt cam trên xe Ford Everest với Ranger sử dụng động cơ 2.0L Bi-Turbo mà hiện nay chưa tìm ra nguyên nhân và có biện pháp khắc phục triệt để cộng thêm những bức xúc, thất vọng của khách hàng (là doanh nghiệp-pv) trước cách ứng xử, làm việc của Ford Long Biên, có lẽ, không ít người sẽ băn khoăn, phải cân nhắc kỹ càng trước khi  lựa chọn và quyết định có nên mua sản phẩm xe ô tô của Ford hay không?

SHTT sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đức Huân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.