SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ford triệu hồi hơn 620.000 ô tô Explorer do không đảm bảo an toàn

07:24, 12/05/2021
(SHTT) - Hãng xe Ford mới đây đã phát thông báo triệu hồi 620.483 chiếc ô tô SUV Explorer do các chốt giữ thanh ray trên nóc xe bị lỏng và có thể rơi ra khỏi xe. Đợt triệu hồi bao gồm các mẫu Explorer sản xuất từ năm 2016 đến 2019, các mẫu XLT, Sport và Police Interceptor.

Gần đây, Ford đã ra lệnh thu hồi đối với 620.483 chiếc SUV Explorer cỡ trung tại Bắc Mỹ vì các tấm chắn của mái che có thể không được gắn chắc vào xe. Điều này sẽ gây nguy hiểm cho những người lái xe khác trên đường. Các xe nằm trong diện triệu hồi có phần thanh ray được sơn màu bạc, đen hoặc đen tuyền.

1

Xe Ford Explorer Sport phiên bản năm 2018 nằm trong diện thu hồi 

Vào tháng 4/2020, Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ (NHTSA) bắt đầu điều tra 11 báo cáo về việc các thanh ray trên nắp xe bị bung ra trong quá trình lái. Họ đã thông báo cho Ford ngay sau đó và yêu cầu thu hồi để kiểm tra mức độ an toàn.

Ban đầu, Ford nói rằng việc thu hồi là không cần thiết, họ sẽ xử lý vấn đề này bằng cách thêm bảo hành 10 năm/150,000 cây số cho mỗi chiếc ô tô. Tuy nhiên, hiện tại hãng đã đổi ý và chấp nhận phương án thu hồi của Cục. Điều may mắn là hãng xe cho biết chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tai nạn hay thương tích nào liên quan đến vấn đề này.

Theo thống kê, đợt triệu hồi sẽ bao gồm 620.483 xe ở Hoa Kỳ, 36.419 xe ở Canada và 4.260 xe ở Mexico.

Thông báo về việc thu hồi xe sẽ bắt đầu được gửi tới từng chủ xe từ tuần cuối cùng của tháng 6/2021. Sau khi thu về, các đại lý sẽ khắc phục sự cố bằng cách lắp đặt thêm các chốt giữ bằng nhựa và thay mới các thanh ray bị hư hỏng. Trong khi đó, chủ sở hữu có thể kiểm tra trang web thu hồi của Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Hoa Kỳ để biết các vấn đề liên quan đến xe của họ và cập nhật thông tin mới nhất.

Ford Motor là công ty sản xuất ô tô đa quốc gia có trụ sở chính tại Dearborn, Michigan, ngoại ô Detroit. Công ty được Henry Ford thành lập vào ngày 16/6/1903. Hãng Ford chủ yếu sản xuất, bày bán các ô tô cũng như xe thương mại dưới thương hiệu Ford và hầu hết các xe hạng sang dưới thương hiệu Lincoln.

Linh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.