SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Ford triệu hồi hơn 31.000 xe Mustang E-Mach 2021 do lỗi lắp đặt

07:24, 30/09/2021
(SHTT) - Hãng sản xuất xe Ford mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi 31.236 xe ô tô Mustang E-Mach đời 2021 do phát hiện kính chắn gió và cửa sổ trời toàn cảnh không được lắp đặt theo đúng quy trình đảm bảo an toàn cho phương tiện.

Theo thông báo từ Ford, thông qua một cuộc điều tra được tiến hành từ tháng 6/2021 do có báo cáo về việc kính chắn gió bị nứt, vào tháng 8/2021, hãng này đã có được kết quả phân tích sơ bộ về khả năng xuất hiện các vấn đề liên quan tới hiện tượng này trong thực tế và tiến hành gửi thông báo triệu hồi.

Ford cho biết, nguyên nhân khiến kính chắn gió và cửa sổ trời trên các xe Mustang E-Mach 2021 không được chắc chắn là do chất kết dính urethane không đủ độ bám dính dẫn đến rò rỉ nước hoặc các vấn đề khác. Nguy hiểm hơn, kính chắn gió có thể bị bong ra làm tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe trong trường hợp xảy ra tai nạn.

2021-Ford-Mustang-Mach-E-Cyber-Orange-3-1200x628

 

Với việc phát hiện nguyên nhân và các rủi ro liên quan có thể xuất hiện khi kính chắn gió và cửa sổ trời không đảm bảo an toàn, Ford đã gửi đi thông báo triệu hồi 31.236 xe ô tô Mustang E-Mach 2021, trong đó có 17.692 xe gặp lỗi về kính chắn gió và 13.544 xe gặp lỗi về cửa sổ trời.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên các mẫu xe của Ford bị triệu hồi vì các lỗi lắp đặt của kính xe. Trước đó, vào tháng 2/2021, Ford F-150 2021 cũng bị thu hồi vì kính chắn gió có thể bị bong ra. 

Để khắc phục, các đại lý sẽ tháo và lắp lại kính chắn gió của các xe bị ảnh hưởng. Đối với phần cửa sổ trời sẽ được làm sạch và dán thêm keo. Tất cả các khách hàng có xe bị ảnh hưởng trong hai đợt triệu hồi này sẽ được bảo hành miễn phí.

Ford bắt đầu gửi mail đến các chủ xe từ ngày 27/10. Người dùng cũng có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận dịch vụ khách hàng của Ford, gửi mã 21C22 đối với xe lỗi kính chắn gió và mã 21S42 đối với xe lỗi cửa sổ trời.

Ngoài ra, mới đây, Ford Việt Nam cũng phải tiến hành triệu hồi 315 ô tô EcoSport  2020 do lỗi hệ thống điện.

Cụ thể, thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, cơ quan này vừa phê duyệt thông tin triệu hồi của Công ty Ford Việt Nam liên quan đến 315 xe Ford EcoSport sản xuất từ ngày 26/2 đến 6/11/2020 tại nhà máy Ford ở Hải Dương và đã phân phối đến tay người dùng tại Việt Nam.

Theo đó, chương trình triệu hồi để kiểm tra, lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ bó dây điện tín hiệu điều khiển của táp lô để ngăn ngừa xảy ra cọ xát do vận hành trong suốt thời gian dài sử dụng gây ra cảnh báo lỗi trên xe.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các hệ thống cảnh báo trên xe cũng như hệ thống túi khí cần hoạt động chính xác. Trong trường hợp các xe ảnh hưởng không được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây tín hiệu táp lô theo chương trình triệu hồi 21S16, có thể làm cho bó dây cọ xát với giá đỡ (khung) lắp túi khí phía trước bên hành khách và có thể làm hư hỏng bó dây tín hiệu và dẫn đến chạm mát sau một thời gian dài sử dụng.

ecosport-0934

 

Điều này có thể làm xuất hiện lỗi kết nối tín hiệu hệ thống với bảng điều khiển táp-lô và cũng có khả năng làm ảnh hưởng đến hoạt động hệ thống túi khí hành khách. Khi gặp phải tình trạng như mô tả, người dùng cần dừng xe một cách an toàn và mang tới các đại lý gần nhất để được hỗ trợ.

Công ty ôtô Ford đã ủy quyền cho các đại lý Ford để kiểm tra và bổ sung thêm lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây điện táp lô để khắc phục vấn đề này. Việc kiểm tra, lắp đặt bổ sung này được thực hiện hoàn toàn miễn phí, bao gồm phụ tùng và công sửa chữa.

Đối với các xe EcoSport được tập đoàn Ford sản xuất ở nước ngoài, nhập về Việt Nam không thông qua Ford Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) không thuộc diện triệu hồi theo chương trình này.

Ford EcoSport hiện được lắp ráp tại nhà máy của hãng ở Hải Dương. Xe cạnh tranh ở nhóm CUV hạng B, cùng những đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Kona, Honda HR-V. Từng là kẻ khai phá phân khúc và dẫn đầu doanh số nhiều năm, mẫu xe của Ford mất dần sức hút những năm gần đây và liên tiếp suy giảm lượng bán ra. Kết thúc 8 tháng 2021, Ford EcoSport bán 829 xe, giảm 46% so với cùng kỳ 2020.

EcoSport trang bị hai tùy chọn động cơ, 1 lít EcoBoost và 1,5 lít, giá 603-686 triệu đồng.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.