SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Ford triệu hồi hơn 1.400 chiếc Transit tại Việt Nam

11:36, 17/04/2017
(SHTT) - Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ford sẽ tiến hành triệu hồi 1.426 xe khách Ford Transit tại Việt Nam, do dính lỗi liên quan tới cao su giảm chấn của puli trục khuỷu.
xe-oto-transit-tieu-chuan-700x700

Xe chở khách Ford Transit. Ảnh: Internet 

Theo đó, để kiểm tra và thay thế puli trục khuỷu động cơ, sẽ có 1.426 chiếc Transit được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian từ 1/8/2016 đến 18/11/2016 sẽ được triệu hồi.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do, chất lượng cao su giảm chấn của puli trục khuỷu do nhà cung cấp ở nước ngoài sản xuất không đáp ứng đúng yêu cầu kỹ thuật, nên có thể gây ra tiếng ồn, làm hỏng puli trục khuỷu trong quá trình sử dụng.

 Thông tin từ Cục Đăng kiểm cho thấy, thời gian bắt đầu đợt triệu hồi này sẽ kéo dài từ 10/3 đến hết ngày 28/2/2020 tại tất cả các đại lí ủy nhiệm của Ford Việt Nam để thực hiện việc kiểm tra và thay thế vật tư đúng quy cách.

Thời gian thực hiện cho việc thay thế này này hết khoảng 2 giờ và mọi chi phí cho công việc này sẽ do Ford chịu trách nhiệm.

Hiện tại người sử dụng Ford Transit có thời gian sản xuất trùng với đợt triệu hồi lần này cần liên hệ trực tiếp đến các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Ford để có thêm thông tin (hoặc số điện thoại đường dây nóng 1800 58 8888).

Ford Transit hiện đang là dòng xe minibus bán chạy nhất Việt Nam, đối thủ chính của dòng xe này Mercedes Sprinter nhưng đã bị ngừng sản xuất. Hiện tại đối thủ mới của Transit tại thị trường Việt Nam là Hyundai Solati  được Thaco cho ra mắt mới đây.

Trước đó, chiến dịch triệu hồi 880 xe Yamaha YZF-R3 tại Việt Nam của hãng xe Nhật Bản đã bắt đầu được thực hiện từ ngày 23/2/2017. Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do lỗi giá đỡ bình xăng có thể làm ảnh hưởng tới việc vận hành xe.

Được biết, những đối tượng nằm trong chiến dịch triệu hồi xe YZF-R3 của Yamaha Việt Nam là những xe được sản xuất từ tháng 6/2015 đến thàng 6/2016 với dải số khung từ MH3RH0760FK001001 đến MH3RH0760GK001880.

Mới đây, sau khi báo cáo và được sự phê duyệt của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Yamaha Việt Nam đã chính thức bắt đầu chiến dịch triệu hồi 880 xe YZF-R3 từ ngày 23/2/2017. Toàn bộ số xe trên sẽ được kiểm tra cũng như thay thế miễn phí bộ phận lõi cải tiến tại các hệ thống Yamaha Sports Shop trên toàn quốc.

Nguyên nhân chính của đợt triệu hồi này cũng đã được hãng xe Nhật Bản thông báo tới khách hàng. Theo đó, những xe được triệu hồi đều gặp 2 lỗi cơ bản và ảnh hưởng lớn tới việc vận hành xe.

ỗi đầu tiên mà tất cả số xe trên đều gặp phải đó là giá đỡ bình xăng không được thiết kế phù hợp nên nó chạm vào bình xăng. Điều này sẽ khiến động cơ rung, ảnh hưởng tới bình trong quá trình xe hoạt động. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ khiến vị trí hàn bên dưới bình xăng bị gãy và xăng sẽ bị chảy ra ngoài.

Bên cạnh đó, số xe này còn mắc lỗi tự động ngắt hệ thống điện, đây là nguyên nhân dẫn đến việc xe Yamaha YZF-R3 dễ bị chết máy khi đang chạy. Các chuyên gia đã giải thích rằng, do nước lẫn tạp chất chảy vào ổ khóa và đọng lại trên bộ chuyển mạch, dẫn tới khả năng các điểm tiếp xúc bị mài mòn và hệ thống điện sẽ bị ngắt.

Mặc dù hiện tại chưa có sự cố nào liên quan đến những lỗi cơ bản trên nhưng để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Yamaha Việt Nam vẫn tiến hành chiến dịch triệu hồi những chiếc xe trong diện ảnh hưởng trên để xử lý triệt để.

Sau khi hoàn thành việc sửa chữa và thay thế thì nhân viên của Yamaha Việt Nam sẽ dán tem chữ Y vào bên phải số khung để đánh dấu những chiếc xe đảm bảo an toàn.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.